Chap 2 - Vô địch World Cup

331 30 0
                                    

Cuối cùng cũng đã đến. Trận chung kết World Cup sẽ diễn ra với 2 đội bóng xuất sắc nhất là Pháp và Argentina. Trước giờ G một tiếng, cậu và cả đội đang ở trong phòng thay đồ. Tất cả đều mang trong mình tâm trạng phấn khích và thoải mái nhất, mọi người cười nói rồi động viên nhau. Leo ngồi ở một góc, 2 tay cậu nắm chặt lấy, vẻ mặt không giấu nổi sự lo lắng. Phải, đây là kì World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cậu. Ngoài kia, người dân Argentina đang đặt niềm tin cho cậu, chiếc cup vô địch này họ đã chờ đợi 36 năm rồi. 

Bật dậy đứng lên sốc lại tinh thần, cậu chính là thủ lĩnh của đội tuyển, không thể bày ra bộ dạng đó được. Bỗng tiếng chuông điện thoại vang lên, liếc qua một cái, nụ cười liền xuất hiện trên môi.

"Ôi Leo của anh, 1 tiếng nữa là em thi đấu aaaaa, Junior đừng có nhéo papa"

Cậu phì cười khi thấy Cris và Jr qua màn hình điện thoại

"Ya, đúng rồi chỉ còn 1 tiếng nữa thôi, mà anh có đến không ?"

"Papi ơi chúng con chắc chắn sẽ đến ạ". Tiếng của Thiago, Mateo và Ciro lém lỉnh. Leo nhìn chúng âu yếm rồi mỉm cười. Hôm nay chúng sẽ ở với Cris để cậu có thể yên tâm dành chức vô địch. Thật ra 3 nhóc thích ở gần Cris hơn gần cậu ấy chứ. Lúc nào ở gần anh cũng luyên thuyên về chú Cris khiến anh vô cùng phiền não. Còn nhóc Junior thì lúc nào cũng bám cậu, mà còn rất hay tâm sự với cậu nữa cơ. Đôi lúc 2 người còn tự hỏi xem chúng có phải là đang đầu thai nhầm nữa không.

Mãi suy nghĩ, bỗng cậu nghe thấy giọng nói trầm ấm của Cris.

"Chút nữa anh và các con sẽ lên phòng VIP để cổ vũ cho em, giờ anh phải cho chúng ăn nhẹ đã, ôi Ciro, sao con lại cắn áo chú cơ chứ!!!"

"Haha 5 người ồn ào quá rồi đó, Thiago, con nhớ xem chừng 2 đứa nhóc kia đấy. Còn Mateo, con nghịch ngợm ít thôi đấy"

"Yes sir, broooo!"

"Leo à, cố lên nhé!"

Leo bật cười trước độ vui vẻ quá khích của 5 con người ồn ào kia. Cậu sẽ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo, và vì người người cậu yêu thương nữa.

Ngay khi quốc ca Argentina vang lên, Leo đặt tay lên ngực trái, cậu ngắm mắt, hồi tưởng lại tất cả những kỉ niệm khó quên trong cuộc đời của cậu. Từ năm 13 tuổi gia nhập vào Barcelona, lần đầu tiên đoạt quả bóng vàng, đến trận đấu đầu tiên với Cristiano, rồi lần đầu hẹn hò cùng hắn và cả sự tiếc nuối của World Cup năm 2014 nữa. Cuối cùng cậu thở hắt ra một cái, hít một hơi thật sâu.

Trận đấu bắt đầu và cậu không cho phép sai lầm nào được xảy ra. Ngay phút thứ 23 cậu đã ghi 1 bàn thắng. Tất cả cổ động viên Argentina như bùng nổ, Cris cùng 4 đứa nhóc ngồi phòng VIP theo dõi từng bước chạy của cậu. Ngay khi cậu ghi bàn, Cris không nhịn được mà nhảy cẫng lên. Bộ dạng hắn bây giờ như kiểu Ôi người yêu tui đó, các ông có thấy gì không, người yêu tui chơi hay quá.

Đội tuyển Argentina càng chơi càng hăng, hết hiệp 1 tỉ số là 2-0 do pha lập công của Di Maria vào phút 36. Sang đến gần cuối hiệp 2, cổ động viên Argentina cho rằng trận đấu sắp sửa kết thúc và họ sẽ ẵm trong tay cup vàng danh giá.

Nhưng không, cậu bé vàng nước Pháp Kylian Mbappé đã lập hẳn 1 cú đúp trong thời gian chỉ vỏn vẹn 3p, đưa trận đấu trở về con số không. Ở trên một phòng VIP khác, 1 chàng thanh niên tầm khoảng 30 tuổi khẽ đưa miệng nhếch lên. Mắt cười cong lên một chút, không khổ danh là báu vật của nước Pháp.

Trận đấu tiếp tục bởi hiệp phụ, nhưng mỗi bên đều ghi thêm 1 bàn nữa. Lâu lắm rồi người ta mới xem một trận chung kết kịch tính như vậy.

Nhưng cúp vàng chỉ có một, sau loạt penalty cân não, Argentina đã thành công ẵm chắc vô địch World Cup. Cả khán đài như bùng nổ. Leo ngẩng đầu lên, xung quanh là tiếng hò reo của các cổ động viên quê nhà. Cuối cùng thì, Leo cũng đã làm được rồi. Sau bao nhiêu nỗ lực và khổ luyện, cậu cũng đã đạt tới ước mơ của mình. Niềm vui của Leo bây giờ thật khó tả, cậu thấy sống mũi cay cay.

Xa xa cậu thấy 3 đứa nhỏ đang lon ton chạy đến bên cậu. Ciro đáng yêu quá, chân bé ngắn nên cố chạy nhanh để bằng 2 anh. Cả 3 đứa nhóc sà vào lòng papi, anh cả Thiago tính tế còn hỏi han quan tâm bố. Nhóc Mateo lém lỉnh chạy ra chỗ chú Di Maria đang nâng cúp, với với để lấy cúp mang về cho bố. Còn Ciro thì muốn ôm bố mà bố cứ nhìn đi đâu không biết.

Leo quay sang nháy mắt với Thiago, anh cả hiểu chuyện ghé sát vào tai bố thì thầm.

"Chú Cris bảo bọn con tự chạy ra chỗ bố, chú bảo giờ chú ra kia thì có chuyện không hay, nhưng chú với anh Junior vẫn theo dõi chúng ta từ trên kia đấy ạ". Nhóc hướng mắt lên chỗ ngồi của chú và anh, Leo mỉm cười. Cậu thấy ấm áp quá. Nhưng cũng chạnh lòng nữa, mọi người đều có vợ con xuống ăn mừng cùng. Những lúc như này, có người mình yêu bên cạnh để cùng nhau ăn mừng thì còn gì bằng.

Nhưng cậu biết truyền thông nó đáng sợ như thế nào mà. Với cánh nhà báo, Cris lúc nào cũng mang danh kẻ phản diện, chỉ trực chờ hắn có những hành động bất thường là lại thổi phồng nó lên. Hắn chịu nhiều thiệt thòi rồi, với cả hắn cũng có phải là không muốn xuống đâu.

Đang miên man suy nghĩ, Leo tự nhiên thấy vai mình có một bàn tay nhỏ bé chạm vào. Leo ngước lên mỉm cười âu yếm, Thiago nhà cậu luôn là người hiểu chuyện nhất. Nhóc đang bóp vai cho bố, Leo cười cười, rồi bế nhóc Ciro lên, say hi một cái, thế là ra nguyên một tấm hình chụp lẻ của 3 bố con. Nhóc Mateo thấy 3 con người đang vui vẻ ôm ấp chụp choẹt với nhau mà cho bé ra rìa thế kia thì tức lắm. Lạch bạch chạy tới chỗ bố mà ôm cổ, ôi cái ông này cứ xồng xộc ấy nhỉ - bé Ciro nghĩ =)).

Cris trên phòng VIP, mỉm cười dịu dàng nhìn 4 bố con bên dưới. Leo của hắn đã thay hắn hoàn thành sứ mệnh này rồi. Trong chương cuối của sự nghiệp, hắn không còn gì để tiếc nuối nữa. Hắn nghĩ, đã đến lúc hắn nên từ bỏ rồi. Hào quang ngoài kia mang đến cho hắn biết bao nhiêu là thứ, nhưng nó cũng khiến hắn chịu áp lực khủng khiếp. Hắn tự hỏi tại sao lúc nào cũng đổ hết tội đồ lên đầu hắn, săm soi hắn đến từng cử chỉ một, hắn cảm thấy ngạt thở với cuộc sống hiện tại. Hắn muốn sống một cuộc sống yên bình bên Leo và 4 đứa nhóc kia. Nhưng truyền thông đáng sợ quá, nó khiến một người đàn ông mạnh mẽ phải gục ngã trước những thứ áp lực vô hình. Hắn, chính là kẻ phản diện, ngay từ đầu đã là một kẻ phản diện khi đặt lên bàn cân so sánh với người yêu hắn. Đôi lúc hắn tự hỏi, sao bản thân có thể nhạy cảm đến thế, có lẽ là vì khi yêu Leo, khi đọc những chỉ trích từ MXH mà hắn vô tình nhìn được khi Leo đọc chúng và khóc. Hắn gục ngã rồi, hắn muốn từ bỏ, từ bỏ tất cả...

[Cressi] World cup cuối cùng của chúng taNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ