Crush
"A-ano ang ibig mong sabihin, Nox?" Utal na tanong ko.
Hindi mai-proseso ng utak ko ang mga sinabi niya. I'm confused. Mariin ko siyang tinitigan yumuko siya at natahimik ng ilang minuto hindi nagtagal inangat niya ang kaniyang ulo at nakita kong namumungay ang mga mata niya at namumula ang kaniyang mukha at tenga.
Umiling siya at payak na tumawa. "Wala... wala. Sorry, lasing na siguro ako," sabi niya. "Ihahatid na kita."
Nauna siyang maglakad habang ako ay naugat sa tinatayuan ko. There's something about his eyes... something that I cannot explain. I tilted my head slightly at tinitigan ang likod niya habang lumalakad siya papalayo pero agad siyang lumingon at kinunotan ako ng noo.
"Let's go, Ciaran."
Agad akong tumango at patakbong pumunta sakanya.
As we planned, we stayed at Honda bay for 3 days. We did a lot of activities snorkeling, island hopping at marami pang iba. All in all, I enjoyed our stay there but for some reason, Nox was kinda distant. Hindi ko alam kung may nangyare ba pero he was extra quiet. It's bothering me pero ipinagsawalang bahala ko nalang iyon. Rainesmee went home na rin sa Manila gusto pa sana niyang magstay sa Puerto Princesa pero tinawagan siya ng mommy niya at pinapauwi na so she had no choice but to abide her parents and go home.
"Ciaran! Apo! Nandito si Vale at Slater!" rinig kong sigaw ni Lola Victoria mula sa labas kaya agad akong tumakbo papunta doon.
I saw Vale waving his hand beside him is Slater who's smiling at me. I waved at them. "Hi! Vale and Slater! Bakit kayo nandito?"
Vale held my hand. "You should come with us! Pupunta kaming farm with our cousins! Today is Harvest day!" masayang sabi ni Vale, he bumps his shoulder to his twin na kanina pa mukhang may sasabihin. "Go ask her! Natotorpe ka nanaman!"
"No, I'm not!" pagkontra ni Slater sa sinabi ng kambal.
Ngumiti ako at binalingan si Slater. "Bakit, Slater?"
Kinamot ni Slater ang likod ng ulo niya at parang nahihiya, namumula ang kaniyang tenga. "Uhm... How is she?"
She? Sino?
Ah!
Mas lumapad ang ngiti ko. "Hindi ba kayo magkatext?" nagingiti na tanong ko. Umiling si Slater. "Siguro... pagod 'yon. Nag-night out kagabi, e."
I want to confirm something.
Kumunot ang noo at umigting ang panga ni Slater. He got tensed.
"Ohh..." Si Vale.
"She what?" mariin na tanong ni Slater.
Confirmed! Got you, Slater!
"Joke lang, Slater. Akala ko ba magkatext kayo? Hindi ba niya binigay number niya?"
Sa gilid ng mata ko nakikita kong tumatawa si Vale. Umiling si Slater na mukhang kumalma na.
"No, we're not. But I messaged her on her Instagram and she's not responding," mababang sabi niya sabay iwas ng tingin.
"Ganon ba?" nagtatakang tanong ko. "Bakit kaya?" bulong ko sa sarili.
"Nevermind. C'mon, naghihintay na 'yung iba sa mansyon." Si Slater.
Bumaling ako kay Lola para sana magpaalam pero sinenyasan na niya ako na sumama. Agad akong hinila ni Vale papasok ng van nila.
आप पढ़ रहे हैं
✓ CHASING MIDNIGHT | NISHIMURA RIKI FF
फैनफिक्शनNox Atieno Alfonso [EN - SERIES 1] A spark of attraction was felt by a 21-year-old man, Nox Atieno, toward a 15-year-old girl named, Ciaran Maeves. He was hesitant to pursue anything because of the age difference. However, Ciaran seemed to reciproca...