Kabanata 19

22 8 16
                                    

Attempt (CW: Violence)




Everything changed drastically. It's been a month since that day happened... since the day I give Nox my all.


We are now officially dating.


That morning Nox asks me to be his girlfriend and I said yes. He deserves it. He waited for it... for me.


"Anak, anong oras klase mo ngayon?" tanong ni Mommy, nasa sofa ako nakaupo.


Thankfully, Esmee and I got in sa DU. Kahit alam ko na mahihirapan si Esmee kahit hindi niya sabihin, I can feel it. But this is also a great chance to be with Slater and try to fix things with him, right?


I really want them to end up together.


"Half-day kami ngayon, Mommy. Mamayang 2 PM pa pasok namin ni Esmee," sagot ko habang nagtitipa sa phone ko. Katext ko ngayon si Nox.


"I'll go on a business trip later, Anak. Baka bukas o sa makalawa pa ako makauwi. Your Lola will visit Palawan din to your Lola Elvina, ikaw lang dito mamaya, okay kalang ba dito?"


Tinignan ko si Mommy at nginitian. "I'm fine here, Mommy. Baka bibisita mamaya si Nox."


"O? Tamang-tama baka pwede ka niyang samahan muna dito habang wala kami? Hindi ako kampante na ikaw lang mag-isa dito, eh."


"Tatanongin ko po kung hindi siya busy mamaya. But don't worry mommy kaya ko naman mag-isa! I'm a woman now."


Masuyong ngumiti si Mommy sa'kin. "Kaya nga I'm scared, Anak, kasi you are a woman. Hindi natin alam kung ano ang pwedeng mangyare."


Hinawakan ko ang kamay niya. "Mom, seriously, don't worry. Walang mangyayare. I'll be okay."


Tumango si Mommy. "Anong oras ba dismissal niyo, Anak?"


"7:30 PM, po."


Nangunot ang noo niya. "Gabi na pala ah. Mag-iingat ka mamaya, ha."


"Opo, kasama ko naman si Esmee."


"O, siya! Gagayak na ako, after lunch ang alis namin eh."


"Sige, Mommy. Take your time."


Umakyat na si Mommy at binalik ko na ang attention ko sa phone ko na kanina pa nagv-vibrate dahil sa messages ni Nox.


Nox:

What time is your dismissal?

Let's eat dinner outside.

Baby, still there?

Hey


I replied to him.


Ako:

Seven thirty dismissal namin.

Sa bahay nalang tayo magdinner, I'll cook for us! Aalis sina Mommy at Lola. Ako lang mag-isa mamaya. :)


Nox and I are sexually active. I don't know but I feel like I become addicted to it, minsan ako pa nag-aaya sakanya. Damn him for making me a pervert!


Sumandal ako sa sofa at pumikit. Maya-maya napamulat ako ng magreply si Nox.


Nox:

And what are you implying? You naughty girl.


I immediately blush dahil sa reply niya, alam niya kung ano ang ibig kong sabihin. Nox can read between the lines!


Ako:

✓ CHASING MIDNIGHT | NISHIMURA RIKI FFWhere stories live. Discover now