Worried
"Kakalbohin ko talaga siya!"
I can hear Rainesmee's voice followed by a man's voice which is very familiar.
"Calm down, babe."
Ingay ni Esmee!
Unti-unti kong minulat ang talukap ng mga mata ko, medjo masakit pa ang ulo ko parang inalog nga malakas... Doon ko lang naalala ang nangyare. Nawalan pala ako ng malay.
"Hey," a very familiar deep voice.
Pagkalingon ko nakita ko si Nox, puno ng pag-aalala ang mukha niya. Hawak pala niya ang kamay ko at naka-ospital pala ako!
"Nox!" gulat na sabi ko.
Lumapit si Esmee sa'kin nasa likod niya ay si Slater na mukhang nag-aalala din.
Anong ginagawa ng dalawang 'to dito?!
"Bakit kayo nandito?!" gulat na tanong ko kay Slater at Nox.
"Tinawagan ko sila," sabi ni Esmee. "Okay kalang ba? Masakit ba ulo mo?" straight tagalong na tanong niya.
Pagnag-tatagalog si Esmee meaning galit siya.
"Okay lang ako, Esmee," I assure her, hinawakan ko ang kamay niya at binigyan siya ng ngiti.
Umiling siya at tinignan ng masama ang bintana. "Kakalbohin ko talaga ang Hidalgo na 'yun."
"Pero sandali nga!" pag-iiba ko ng usapan. "Nox!" balik tingin ko kay Nox na nakatitig pala sa'kin kanina pa.
Mapungay ang mga mata ni Nox at hinawakan ang pisnge ko. "Are you okay? You got me all worried."
Wala na... marupok nanaman ako.
My cheek flushed. "O-okay na. Sorry kung pinag-alala kita."
Umiling siya. "Please be extra careful." I nod in response.
"Hindi niyo naman kailangang pumunta dito, ang layo tuloy ng binyahe nyo," sabi ko.
Hinawakan ni Nox ang kamay ko at dinala ito sa labi niya. "I don't care. I want to make sure that you are fine."
Naconscious ako sa sweetness ni Nox kasi nasa loob din ng silid sina Esmee at Slater, pero nakita ko ang dalawa na may sariling mundo din pala sa sofa.
"Baby, I was so worried," pag-agaw ni Nox sa attention ko. "I didn't know you play volleyball," nakangiting dagdag niya.
Umiling ako. "Sumali lang ako kasi sports fest namin at required sumali ng sports, kaya ayon."
Naconscious ako sa titig ni Nox kasi kagigising ko lang hindi ko alam kung maayos ang ang hitsura ko.
"H'wag ka ngang tumitig," pabulong na suway ko sakanya.
"Why not?" malambing na tanong niya.
"Ih, naiilang ako. Ang haggard ko ngayon," sagot ko sabay tabon sa mukha ko gamit ang aking kamay.
Inalis ni Nox ang kamay ko at masuyong hinaplos ang mukha ko. "You're beautiful."
Namula ako dahil sa sinabi niya. Hulog na hulog na ako Nox! Lagot ka sa'kin pag hindi mo ako papanagutan!
"I missed you, Cia," bulong ni Nox sa'kin at hinagkan ako ng mahigpit. Ipinalibot niya ang kaniyang mga braso sa bewang ko at ipinatong niya ang kaniyang mukha sa balikat ko. He's side-hugging me.
YOU ARE READING
✓ CHASING MIDNIGHT | NISHIMURA RIKI FF
FanfictionNox Atieno Alfonso [EN - SERIES 1] A spark of attraction was felt by a 21-year-old man, Nox Atieno, toward a 15-year-old girl named, Ciaran Maeves. He was hesitant to pursue anything because of the age difference. However, Ciaran seemed to reciproca...