Giải bày

204 23 3
                                    

Nhận ra sự im lặng khác thường của Yoongi, Hoseok nhỏ giọng nói, "Có phải em đã hỏi tới vấn đề quá riêng tư không? Em chỉ thuận miệng..."

Yoongi xoay người lại đối diện với cậu. Ai nhìn Hoseok cũng sẽ biết cậu chắc chắn được sinh ra trong một gia đình hạnh phúc, trên người cậu lúc này tản mác ra thứ hương vị mát lạnh của cỏ cây đầu hạ, là mùi thơm từ sữa tắm.

Sữa tắm là mẹ của Hoseok chiết ra trong một cái lọ nhỏ rồi nhét vào túi hành lí cho cậu, bản thân cậu chỉ việc xách một đống đồ không cần thiết mang theo mà thôi. Cậu thậm chí còn xài cái khăn mặt có in hình gấu Teddy, là đứa nhỏ được người nhà hết mực cưng chiều.

Yoongi cảm thấy không nhất thiết phải kể quá nhiều, thế giới của hắn là nơi mà Hoseok không thể chạm tới được.

"Không tốt cũng chẳng xấu, bình thường." Yoongi nói.

"Ồ." Hoseok ủ rũ đáp lời, cậu nhịn không được bèn hỏi, "Có phải là bọn họ không cho anh tiền học đại học không?"

Yoongi ngạc nhiên nhìn Hoseok bởi vì hắn không nghĩ cậu sẽ hỏi cái vấn đề này.

"Cuối năm tôi 18 rồi, đã là người trưởng thành, chuyện độc lập kinh tế là lẽ dĩ nhiên. Mọi thứ vốn nên dựa vào chính mình, bọn họ không có nghĩa vụ chu cấp học phí cho tôi."

"Nhưng anh vẫn còn là học sinh mà, làm sao tự chủ kinh tế được?" Hoseok sốt ruột, "Anh hiện tại vẫn chưa đủ 18 lại cứ suốt ngày đi làm thêm kiếm tiền, còn ảnh hưởng tới việc học nữa, bọn họ cũng không đoái hoài gì tới bài vở của anh à?"

Họ không có nghĩa vụ quan tâm chuyện học hành của tôi... Yoongi muốn trả lời như vậy, không phải bất cứ người giám hộ nào cũng phải có trách nhiệm chăm lo cho người được giám hộ, chỉ cần bọn họ cam đoan người được giám hộ khỏe mạnh, có chỗ ở, có cơm ăn, như vậy là đã hoàn thành vai trò dưới cương vị pháp lý rồi.

Không phải ai cũng may mắn được người nhà yêu thương. Nhưng Yoongi lại không nói ra suy nghĩ của mình, hắn cảm thấy Hoseok hãy còn quá nhỏ, những chuyện thế này cậu không cần phải biết.

"Không phải do tôi đi làm thêm nên thành tích kém mà là vì thành tích tôi quá kém nên tôi mới đi làm thêm, hiểu chưa?" Yoongi thay đổi cách nói.

"Anh lại nói dóc." Hoseok phản bác.

Yoongi, "..."

Hắn luôn tự hỏi là từ bao giờ ở trước mặt mình, Hoseok lá gan ngày càng lớn.

Cậu đắp một cái chăn mỏng trên bụng, như một con sâu róm trườn tới gần Yoongi, lén lút hỏi, "Anh Min, anh thật sự thiếu tiền đúng không?"

Yoongi nói đúng cũng chẳng phải mà không phải cũng chẳng đúng.

Hoseok không ý thức được mình thất lễ, vẫn tiếp tục hỏi, "Em có một cái thẻ ngân hàng, là tiền lì xì và tiền tiêu vặt em để dành đó. Bố mẹ em nói em có thể toàn quyền sử dụng, nhưng em đâu có việc gì cần dùng tới nó, tiền còn y nguyên. Anh Min, em có thể cho anh mượn, sau này anh tốt nghiệp đại học rồi đi làm, anh trả lại em là được."

Yoongi không biết nên đáp lại thế nào.

Tuy rằng lều trại đã được dựng lên nhưng ánh trăng vẫn xuyên qua tấm lụa mỏng làm cửa thông gió mà chiếu vào. Ánh mắt của Hoseok sạch sẽ, bên trong ấy là sự hồn nhiên và tín nhiệm của một đứa trẻ dành cho hắn.

[Sope] [Cover] Tui Bảo Bạn Cùng Bàn Đánh Cậu!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ