Chán ghét

287 26 3
                                    

Liên tục lên lớp.

Liên tục gặp mặt lũ hư đốn.

Liên tục bị thầy cô mắng.

Trà My hôm nay nghỉ học. Nó xả nước đầy bồn mắt, trầm mình xuống làn nước...

'Sao tôi lại thành ra thế này nhỉ?'

Trước đây Trà My học giỏi lắm cơ mà? Chín năm học sinh giỏi, thi cấp ba đậu vào trường mơ ước, xinh xắn đáng yêu, gia đình khá giả, có bồ đẹp trai, được bố mẹ cưng chiều...

Cuộc sống của nó trước giờ vẫn là ước mơ của mọi thiếu nữ mới lớn!

Sao bây giờ nó lại thành ra ngu dốt đến vậy? Tại sao lại ăn chơi hư đốn thế này?

Lớp 10 nó ỷ y chơi bời, làm quen với Văn Thái, bạn trai hiện tại. Nó theo hắn ta bỏ học, hết la cà hàng ăn ven đường lại vào karaoke hát hò. Lần đầu tiên nó hút thuốc là vào lớp 10, cũng là năm đầu tiên nó trượt khỏi top 5 lớp.

Lớp 11 khỏi nói. Lần lượt hạng 19, hạng 28, rồi hạng 30, tới bây giờ xếp hạng thứ 36...

Trà My hình như... Đã ăn chơi quá đà rồi.

Nó thắc mắc, hiện tại nó đang bị thiếu bánh răng cảm xúc nào mà khiến nó mệt mỏi chán nản đến vậy...

Nó chán ghét tột cùng.

Còn 4 tháng nữa sẽ thi tốt nghiệp, đầu nó thì sau khi ăn Tết đã mất gần hết chữ.

Lớp nó có 46 học sinh, nó xếp hạng thứ 36. Xuất sắc được là học sinh học dốt top 10 lớp!

-"!!!"

Trà My bật dậy khỏi bồn tắm, thở dồn dập. Nó đứng dậy đi về phía bàn học, với lấy cái điện thoại, toan nhắn tin...

'Ướt...'

Trà My lấy đại một cái khăn, lau sơ bàn tay nó rồi lấy lại cái điện thoại, bấm vào bong bóng chat của một người bạn, nhấn nút gọi.

-"Alo?"

Đầu dây bên kia nói. Trà My cũng chẳng chần chừ, mặc kệ thân thể đang run rẩy vì lạnh, vội vàng nhờ vả người vừa mới bắt máy của nó.

-"Lớp trưởng, mày dạy tao học được không?"

.

.

.

-"... Mày biết làm bài này không?"

-"Không."

-"Vậy cái này, có biết ngữ pháp của câu này không?"

-"..."

Một đứa lắc đầu, một đứa đứng hình.

Past simple mà cũng không biết?

Hiện tại là 6 giờ sáng, một nam một nữ trong phòng học. Trên bàn chúng nó là một sấp sách giáo khoa và tập vở mở toang.

Vũ Đức Huy thắc mắc lý do vì sao Nguyễn Phan Trà My thi đậu vào cái trường cấp ba trọng điểm này.

Cũng thắc mắc tại sao nó vẫn có thể lên lớp sòn sòn như vậy.

-"Oắt đờ phắc! Thế Quái nào mày lại đỗ trường X, thế quái nào mày lên lớp được, thế quái nào mày lại không biết thì quá khứ đơn vậy hả?"

Cược 500 Ka, Tôi Quyết Thành Thủ Khoa! [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ