Sau khi kỳ thi cuối kỳ kết thúc, các bạn trong lớp phần lớn là ôn luyện để tham dự kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia. Còn lại, có bạn thì trước đó thi đánh giá năng lực xét học bạ, có bạn lại đăng ký học trường tư nên kể ra cũng thật nhàn nhã. Không như Trà My...
-"Áaaaaaaaaaaaaaaaaa!"
-"Trời ơi! Con bị gì vậy My?"
Gương mặt thất thần nhìn mẹ nó, nó chỉ qua loa trả lời:
-"Con áp lực quá nên hét ạ."
-"Trời ơi con ơi là connn!"
Ba mẹ My bây giờ là người lo lắng nhất cho nó. Con gái họ trước giờ điềm tĩnh xinh đẹp dịu dàng, chỉ vì một cái kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông mà giờ lại hoá khùng hoá điên. Ai mà không lo cho nổi?
Ba nó cau mày, đi thẳng vào phòng nó đập bàn cái rầm rồi hùng hổ nói:
-"Học hành cái gì, ba cho con vào trường tư học, không thích thì du học!"
-"Con không thích!"
-"???"
Ba nó ngỡ ngàng đến bật ngửa. Con gái ông từ trước tới giờ, miễn là ông ra đề nghị nào thuận lợi cho nó, nó chắc chắn sẽ đồng ý rồi rối rít cảm ơn ông như chú chim nhỏ.
Cô công chúa của ông rốt cuộc là bị cái gì mà cứ cố chấp đâm đầu học đến tẩu hỏa nhập ma thế này?
-"Nghe ba đi con, kì thi này con vốn đâu cần phải học bán sống bán chết mới vào được đại học? Ba có thừa tiền để con vào môi trường đại học chất lượng mà con gái."
Trà My cáu, nó cau mày nhìn thẳng vào mắt ba nó nói:
-"Con muốn trải nghiệm cảm giác học hành thật sự, con muốn thi để khẳng định năng lực của mình, bởi vậy nên con mới không muốn học trường tư hay đi du học, ba hiểu chưa?"
Ông bô của My im lặng, ông nhìn nó, như muốn biện minh, hoặc là giải thích cho con gái. Nhưng hiện tại Trà My chỉ có suy nghĩ duy nhất trong đầu là học, học và Vũ Đức Huy.
Nó nhất quyết đẩy ba nó ra ngoài cửa, không để ông nói thêm câu nào.
-"Ba ra ngoài đi để con học, tiền của ba ba cứ giữ mà xài, con không cần!"
-"Ơ?... My, con ơi... Nghe ba nói!"
"RẦM!"
.
.
.
...
Học, học nữa, học mãi.
Câu nói đó cứ văng vẳng trong đầu của My. Ngày nào cũng học hết công suất, học tới nỗi không có thời gian chơi bời với bạn bè, từ giữa học kỳ II đến bây giờ chỉ tiếp xúc với đúng một mình cậu lớp trưởng.
Mấy nay Vũ Đức Huy vẫn lên trường đều đều, hôm nào giảng xong cho Trà My cũng lăn ra ngủ không thèm ôn tập gì, làm nó dồn thắc mắc thành một cục to bự chảng.
-"Huy không học để thi tốt nghiệp à?"
-"..."
Thằng lớp trưởng im lặng không trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cược 500 Ka, Tôi Quyết Thành Thủ Khoa! [FULL]
Teen FictionMột nữ sinh 17 tuổi, vì một tờ polyme trị giá 500000 VND mà quyết tâm được 10 điểm all môn trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia... Vũ Đức Huy cười đểu, mặt nó rất chi là bố láo nhìn Trà My, mở mồm gáy: -"Ngoài 500 ka ra, tao hứa sẽ t...