Bị phát hiện rồi?

254 26 1
                                    












Hoá ra thằng lớp trưởng thích con My, căng đấy.

Sau vụ Đức Huy cắn mỏ của nó, nó khá e dè khi tiếp xúc với Huy.

E dè ở đây là, khi Huy mua cà phê cho nó, nó chỉ uống nửa ly. Khi Huy chỉ bài cho nó, thay vì nói cảm ơn như mọi khi, thì nó chỉ nói "ố kê". Khi nó và Huy đụng chạm nhau một tí, thay vì nó thấy bình thường thì nó sẽ ngại ngùng đỏ mặt.

Có vẻ là e dè?

Bỏ qua vụ thằng Huy thích nó, thì còn một sự kiện khác liên quan tới hai đứa. Việc mà chẳng đứa học sinh gương mẫu chăm ngoan nào làm cả.

2 tuần sau khi Đức Huy môi chạm môi với My, chúng nó có tán gẫu với nhau một vấn đề khá là liên quan tới học thuật, đó là "thủ khoa"!

-"Huy có nhớ thủ khoa đầu vào trường mình là ai không? Hồi mới vào lớp 10 ấy?"

-"Tao còn nhớ luôn cả hai á khoa cơ."

Vào giờ ra chơi ngày 29/3 năm 2023, hai đứa học sinh bàn luận sôi nổi về việc thủ khoa ở khoá chúng nó là ai. Trà My nghe thằng Huy nói thì cũng trố mắt lên nhìn, tỏ vẻ khá bất ngờ. Thằng Huy không quan tâm phản ứng của nó, chỉ chú tâm vào quyển sách tiếng anh trên tay.

-"Mày kể hết ra đi cho tao nghe." My nói, mắt sáng long lanh nhìn Huy.

-"..."

Cậu ta đặt bút xuống khe sách, xoay người sang phía Trà My rồi tựa hẳn người vào thành ghế đá, bắt đầu kể:

-"Phạm Tiến Đạt là thằng thủ khoa, điểm thi là 28,75 điểm. Á khoa là Hoàng Minh Thư và Nguyễn Quốc Anh, điểm lần lượt là 28,5 điểm và 27,75 điểm."

-"Ghê, thế còn thủ khoa năm nay?

-"Mấy đứa 2k7 á?" Huy điềm tĩnh hỏi.

-"Ừm."

-"Chả biết, tao biết mỗi thằng đứng nhất khối thôi."

Cậu ta nhún vai, trượt người nhẹ.

Trà My vẫn đang chìm trong sự tò mò, lay lay người bắt Huy phải nói ra cho bằng sạch.

-"Thằng Đặng Hoàng Minh bên A10 ấy, mày hỏi để làm gì?"

-"Hỏi để đi tán trai giỏi chứ sao?" Trà My tinh nghịch cười.

-"Thằng cu con đấy mới lần đầu đứng nhất giữa kì này thôi. Với cả..." Huy cười đểu My, có ý muốn châm chọc. Thái độ này của cậu ta làm My hơi cọc đấy.

-"Với cả cái gì?" My cau mày, bĩu môi với Đức Huy, cái điệu bộ nom cũng dễ thương đó.

-"Thằng đấy có "cờ rút" rồi, mày xen vào là thành trà xanh đấy."

-"Oắt? Biết hay thế? Thằng đấy thích đứa nào?"

-"Nó là đệ tao mà lại, thằng cu trải lòng là đang thích con bé lớp trưởng lớp nó."

Nói xong thì My cũng không nói gì nữa, cả hai im thin thít, như đang nhường lại sự riêng tư cho đối phương sau cuộc trò chuyện ngắn.

Huy ngước mắt lên trời nhìn, nhắm hờ.

Cậu ta bây giờ nhìn đẹp trai hết sức, lông mi dài, mũi cao và yết hầu của cậu tạo ra một đường cong hoàn hảo trong đôi mắt của Trà My.

Nó sờ nhẹ những ngón tay lên mi mắt của Vũ Đức Huy, miết qua miết lại. Cậu ta quay đầu sang nhìn nó với ánh mắt nhắm hờ, không có ý muốn gạt tay nó ra...

Trà My lại được nước làm càn.

Nó đi nhẹ ngón trỏ của mình dọc theo sóng mũi của cậu, rồi từ mũi trượt qua má, môi, dọc xuống yết hầu, ấn nhẹ vào quả táo lồi giữa cổ.

-"Ưm...!"

Vũ Đức Huy bật dậy, bắt lấy tay của nó, cau mày.

-"Đừng động vào chỗ này!"

-"Tại sao?"

-"Nếu mà động vào..." Thằng Huy đang từ biểu cảm nhăn mặt chuyển sang đỏ má, lông mày giãn ra, cậu khẽ mím môi, ngại ngùng nói:

-"Mày mà sờ vào nữa, tao không chắc là sẽ không làm chuyện khốn nạn với mày."

-"..."

Hay quá, khứa này làm như chưa từng làm chuyện khốn nạn với My ấy?

Sân trường ồn ào tấp nập đầy người đi đi lại lại, hàng ghế đá trải dài được phủ lên hàng chục học sinh. Ngay tại cái ghế đá kế bên giàn hoa giấy leo đó, có một nam một nữ đang đỏ mặt nhìn nhau lâu thật lâu, như thể thế gian chỉ có hai con người đó thôi vậy...

Đức Huy thả tay của Trà My ra, cậu ta bối rối làm rơi cả quyển sách Tiếng Anh từ trên đùi xuống đất.

Trà My nhặt lên giúp cậu ta, nó ngước lên trả thì bất ngờ duỗi tay chỉ ra phía trước mặt, hỏi:

-"Đ... Đó là Hoàng Minh mày kể phải không?"

Huy quay sang nhìn.

-"À... Phải, kế bên là bé lớp trưởng đấy."

-"Ừm, bé lớp trưởng xinh quá..."

Huy vẫn còn hơi bối rối, ngay sau đó đã bất chợt tỉnh ra, ánh mắt kì lạ hỏi nó:

-"Sao mày biết thằng đấy là Hoàng Minh?"

-"Nhà nó nằm cùng khu với tao."

-"..."

Khi này có lẽ hai đứa thật sự đã hết cái để nói rồi. Chúng nó lặng thinh, một đứa học, một đứa bấm điện thoại cho tới khi chuông thông báo còn năm phút.

Đức Huy gập sách giáo khoa, quay sang bảo nó:

-"Về lớp giờ là vừa rồi đấy."

Trà My ngồi im...

...

Thằng Huy mất kiên nhẫn, toan định nói thì con My lại bất ngờ tuyên bố:

-"Tao sẽ học để được 10 điểm tất cả các môn, làm thủ khoa toàn quốc!"

Vũ Đức Huy: ???

Điên không?

Mới nhắc đến thủ khoa với mấy thanh niên đứng nhất đứng nhì, nghe ngầu ngầu xong cũng muốn học theo?

Cơ mà với khả năng của Trà My, làm á khoa kì thi tốt nghiệp ở trường thì cũng không phải không có khả năng. Lấy 10 điểm mấy môn xã hội cũng không khó nếu trí nhớ của nó tốt.

Đức Huy vừa suy nghĩ vừa méo mỏ, Trà My thấy thằng lớp trưởng không nói gì, nó là đang cảm giác bị thách thức, bồi thêm câu nữa:

-"Tao cược 500 ka với mày luôn!"

Vũ Đức Huy: ???

Nữa à?

Con này học miết mà bị sảng rồi!

Vũ Đức Huy cười đểu, mặt nó rất chi là bố láo nhìn Trà My, mở mồm gáy:

-"Ngoài 500 ka ra, tao hứa sẽ tặng mày thứ khác nữa."

-"Thật á? Mày tính tặng thứ gì?"

-"Bí mật!"
























Cược 500 Ka, Tôi Quyết Thành Thủ Khoa! [FULL]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ