-"Bắt đầu giờ thi môn toán, thời gian làm bài được tính từ lúc 14 giờ 30."
Trà My nhìn vào bài, lật từng trang một xem xét...
Cấu trúc đề thi như đã nói trên lớp, đề thi từ dễ tới khó, bắt đầu căng não là từ câu thứ 30.
Nhìn chung những dạng bài trong này nó học hết rồi, quan trọng là có nhớ được mà làm không thôi.
Thực hiện động tác hít vào... Thở ra, bắt đầu đặt bút và làm bài.
30 câu đầu Trà My làm trong 35 phút, bắt đầu từ câu 31 trở đi tốc độ làm bài của nó đã chậm lại.
'Đù, dài quá!'
Không khó với nó nhưng dài dòng quá, đổ cả mồ hôi hột để giải. Cả một phòng thi im re không một tiếng động, thầy giám thị bất chợt đứng lên gạch mấy phát lên bảng...
Còn 30 phút nữa...
Trà My làm tới câu 47 rồi.
Con bé bất chợt lo lắng, tay chân cuống quít run rẩy lên, đến cây bút trên tay cũng biểu lộ rõ ràng sự sợ hãi của nó.
Còn 3 câu cuối cùng nhưng nó lại bắt đầu hoảng. Có lẽ vấn đề nằm ở thời gian. 3 câu trong 30 phút, nó hơn khối đứa học sinh trong cái phòng ấy, cớ sao lại run bần bật cả người như vậy?
'Tâm lí trong phòng thi...'
Nó bình tĩnh nhất có thể, căng mắt nhìn vào câu 48. Máy tính bên tay trái, nó bấm lia lịa liên hồi, tô vào ô tròn ở dòng B.
Còn 2 câu 49 và 50, Trà My ổn định tinh thần, nhớ lại được công thức mà Đức Huy từng sửa cho nó ở đề ôn tập nâng cao.
Nó tỉ mẫn viết ra giấy nháp một hàng công thức, vừa cẩn thận lại nhanh chóng, mớ công thức và lời giải này thật sự tốn rất nhiều thời gian để đưa ra kết luận cuối cùng.
...
'Cuối cùng cũng xong!'
Kiểm tra bài làm, đối chiếu đáp án trên giấy nháp và đáp án trên tờ giấy thi.
-"Còn 10 phút nữa hết giờ làm bài, các bạn nhanh chóng kiểm tra đáp án và điền đầy đủ thông tin vào giấy thi chuẩn bị nộp bài."
Nó thoáng nghe thấy những tiếng xì xào to nhỏ, nhưng rất nhanh chóng giám thị đã yêu cầu các thí sinh im lặng.
Sau khi kiểm tra hết tất cả, nó mới yên tâm đóng nắp bút, ngồi chờ tiếng trống kết thúc giờ thi.
.
.
.
-"Sao Huy lại hút thuốc?"
-"..."
Vũ Đức Huy không trả lời, thay vào đó lại đi hôn lên tay của Trà My...
Nguyễn Phan Trà My:???
Hỏi xong không trả lời, bực mình thế chứ lại.
Hai đứa bọn nó đang ngồi ở công viên Gia Định, trên một cái ghế đá và tâm sự với nhau.
Huy nắm tay của My xoa bóp đều, cậu nhớ nó điên lên được. Cũng gần 2 tuần rồi còn đâu?
Ngày mai là ngày cuối, sáng sẽ thi các môn học theo khối mình chọn và chiều thi Tiếng Anh.
Trà My không lo những môn đó lắm, Vũ Đức Huy đằng nào cũng dạy nó hết kiến thức trong sách giáo khoa, nó cũng học đến nỗi muốn nuốt sách vào bụng luôn rồi, không lo không lo.
Bọn nó học 12A3 là lớp tự nhiên. Trường THPT Y kể cũng lạ, không chia rõ ràng các ban theo chữ trong tên lớp mà chia đều theo số lớp.
Từ 12A1 đến 12A7 là lớp theo khối tự nhiên. Từ 12A8 đến 12A14 là lớp theo khối xã hội.
Các lớp đầu các khối tổ hợp sẽ là lớp chọn, chính là lớp A1 và A8.
Mai My sẽ thi Lí Hóa Sinh, là các môn trong khối của nó.
Và lẽ ra, nó phải ở nhà giờ này để nghỉ ngơi mai thi chứ không phải là ngồi ở công viên nhìn thằng lớp trưởng im thin thít không một tiếng động thế này đâu.
-"Giờ Huy có trả lời không thì bảo?"
-"Vậy sao My cũng hút thuốc?"
-"Ơ hay?" Nó sao lại từ đứa hỏi thành đứa bị hỏi ngược thế này? Đức Huy đúng là cũng chẳng kém, không hổ là người học giỏi do đích thân Trà My chọn để bồi dưỡng kiến thức!
Cuối cùng, bọn nó quyết định sẽ cùng nhau nói lý do chúng hút thuốc một lượt cho nó nhanh.
Cả My lẫn Huy đồng thanh nói:
-"Do tao bị áp lực!"
-"Do tao bị dạy hư!"
...
Trà My nghe Đức Huy kể thì thấy xót xa vì cậu học quá nhiều, dẫn đến stress rồi đụng tới thuốc lá.
Đức Huy nghe Trà My kể thì ghen nổ não vì nó học cái thói hút thuốc ấy từ ông bồ cũ, trong đầu tưởng tượng ra bao nhiêu cảnh nó với người yêu cũ chim chuột cùng nhau.
Huy điên lắm, cậu lấy hai tay ôm chặt bầu má nó hôn tới tấp lên mặt, làm nó dãy đành đạch trên ghế đá.
Xả cơn tức xong, Huy nhìn nó giận dỗi, nói:
-"My thi xong thì bọn mình phải cai thuốc lá nhớ?"
-"Ò."
My thơm cái chụt lên môi của Huy một phát, tròn mắt hỏi cậu:
-"Mai thi xong, Huy đi đón My về nha?"
-"Sao không kêu ông bồ "Thái Lan" gì ấy tới mà rước?"
Cậu ta bĩu môi, ngoa ngoắt nói thế với Trà My, nó chỉ biết nịnh nọt.
-"Thui mò, My chia tay ông ấy rồi mò, Huy đi đi nhooo?"
Huy liếc xéo cái bộ dạng đáng yêu của nó, cuối cùng vẫn là bất lực đồng ý con My...
Cuối buổi, cả hai chào tạm biệt nhau rồi mạnh ai nấy phóng xe về nhà, chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng mà Nguyễn Phan Trà My phải xuất trận chinh chiến!
..........
-"My làm được bài không?"
-"Đề dễ lắm luôn á Huy, tao làm còn dư tận 15 phút cơ!"
-"Ù ôi giỏi thế!" Huy híp mắt cười, tay đội nón bảo hiểm cho Trà My.
Như đúng lời hẹn, hôm nay Đức Huy không những chở nó đi thi mà cậu ta còn chờ con bé thi xong, đứng đợi ngoài cổng trường nữa cơ.
Hai đứa bọn nó vui vẻ ra Texas Chicken ăn trưa, xong lại phóng ra Ebook ôn Tiếng Anh cho Trà My kỹ lưỡng từng câu một. Thoáng cái đã gần thi rồi, chỉ còn hơn 1 tiếng rưỡi nữa thôi.
Trước khi đi vào, Đức Huy thơm lên trán của Trà My một cái rất ngọt ngào tình cảm, nói:
-"Bùa may mắn cho mày, thi tốt nhé!"
Úi zời, quả bùa ngải này mà nó thi không tốt nữa thì đến chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cược 500 Ka, Tôi Quyết Thành Thủ Khoa! [FULL]
Teen FictionMột nữ sinh 17 tuổi, vì một tờ polyme trị giá 500000 VND mà quyết tâm được 10 điểm all môn trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia... Vũ Đức Huy cười đểu, mặt nó rất chi là bố láo nhìn Trà My, mở mồm gáy: -"Ngoài 500 ka ra, tao hứa sẽ t...