"Tách tách tách tách."
Trà My lờ đờ gõ bàn phím, trên thanh tìm kiếm của Google hiện lên dòng chữ "Lịch sinh hoạt của học sinh giỏi."...
-"Sinh hoạt khoa học phết nhờ?"
My nheo mắt nhìn rồi dụi dụi. Khi nãy nó mới giải xong cái đề cương lí dạng nâng cao mà Đức Huy cho, khó đấy, nó mất tận hơn 1 tiếng mới giải xong. Tới khi nhìn đồng hồ thì đã gần nửa đêm rồi.
Từ sau hôm cá cược với thằng lớp trưởng, hôm nào nó cũng học bài tới tận 12 giờ đêm.
Vì ngày nào cũng cứ học tới nửa đêm như vậy rất mệt, nên nó đang tìm lịch sinh hoạt khoa học hơn để điều hoà sức khoẻ đây.
Ở trạng web mà nó mò, hiện lên lịch trình như sau:
1/ Thức dậy, vệ sinh cá nhân lúc 5 giờ 30 - 6 giờ.
2/ Ăn sáng và ôn bài (ưu tiên môn học thuộc) 6 giờ - 7 giờ 30.
3/ Học bài lúc 7 giờ 30 - 12 giờ trưa.
4/ Nghỉ ngơi, ăn uống từ 12 giờ - 13 giờ 30.
5/ Tiếp tục học từ 14 giờ - 16 giờ 30.
6/ Nghỉ ngơi, ăn uống, chơi thể thao từ 17 giờ - 19 giờ.
7/ Học bài từ 19 giờ 30 - 22 giờ
8/ Đi ngủ lúc 22 giờ 30.
Bắt đầu từ hôm sau Trà My đã áp dụng cách này, khác là nó dậy từ 5 giờ sáng để thừa thời gian học bài ở trên trường với Đức Huy. Như mọi hôm, Đức Huy sẽ sửa bài cho nó, thật tỉ mẫn.
Hôm nay Trà My làm bài rất tốt, chỉ sai một câu 0,5 điểm. Coi như giấc mơ 10 điểm all môn đến ngày càng gần rồi.
Đức Huy hôm nay đặc biệt hiền lành, không kí đầu nó cái nào. Ngược lại còn cười mỉm nữa cơ, cậu ta xoa đầu con bé, khen:
-"Bé My làm bài càng ngày càng tiến bộ."
-"Ò." Hai má nó hơi ửng hồng, nó cúi đầu xuống nhìn bàn tay của Huy, trong lòng vui vẻ không ít. Hôm nay lớp trưởng lại còn gọi nó là "bé" cơ đấy.
Mối quan hệ của nó và thằng lớp trưởng càng ngày càng có tiến triển, cơ mà nó thấy hơi lạ...
-"Hôm nay mày cho tao làm đề cương Anh đi."
-"OK, nay tự giác quá nhỉ?"
-"Nhờ tờ 500 ka cả."
Đức Huy và Trà My nhìn nhau, khúc khích cười. Trà My lâu lắm rồi mới cảm nhận lại cái niềm vui học tập này, lần cuối nó được 10 điểm là khi nào nhỉ?
Hình như... Hồi lớp 10 à?
Chắc vậy, 10 điểm môn lịch sử hay sao ấy. Nói chung là lâu lắc rồi.
My vui vẻ cầm bút làm bài, Đức Huy cũng tập trung giải toán cho tới lúc vào lớp.
..........
Tiết Văn.
-"Nguyễn Phan Trà My, 1 điểm cộng. Có tiến bộ rồi đó."
Thầy dạy Văn mặt lạnh tanh quẹt một vệt bút đỏ vào sổ đầu bài, nó mãn nguyện đi xuống dưới, mắt híp lại nhìn thằng Huy.
Vũ Đức Huy tay chống lên bàn, mặt hơi ngáo ngáo vì mới làm toán nhưng vẫn cười lại với nó.
Hiện tại là đầu tháng 4, khoảng giữa tháng sẽ thi cuối kì rồi chốt sổ điểm cho các bạn khối 12, sau đó sẽ tập trung ôn thi cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.
Nguyễn Phan Trà My đang cật lực lấy điểm cộng để bù vào bảng điểm thấp khủng khiếp của nó.
Nói việc Trà My tiến bộ vượt bậc do kỳ tích là sai hoàn toàn. Con bé này có lực học ngang ngửa với những bạn thuộc top 10 khối, chỉ vì tiếp xúc với những người không tốt nên xấu theo, bỏ bê việc học mà thôi. Nếu nó mà chịu chăm chỉ học tập hơn thì bây giờ đâu cần phải sứt đầu mẻ trán học hành khổ sai theo yêu cầu của Vũ Đức Huy cơ chứ.
.
.
.
-"Uầy, mắt con My thâm như d*i chó ấy!"
Một lũ con trai từ đâu lại gần nó trêu chọc. Lần đầu tiên nó bị nói như vậy, bực bội đáp trả:
-"Còn đỡ hơn cái loại đầu óc ngu si, tứ chi phát triển."
-"Hơ?"
Thằng cầm đầu tên Hoàng, xếp thứ 40 trong lớp gần như không tin một con nhỏ óc bã đậu ăn chơi sa đoạ trước mặt lại dám nói thế với cậu ta.
Tiến đến gần Trà My, thằng Hoàng nhếch mép nói nhỏ với riêng nó:
-"Chó chê mèo lắm lông, để tao xem cái loại con gái hư đốn như mày học hành thế nào mà dám ăn nói như vậy với tao."
Nói xong cậu ta phủi đít quay lưng. Thằng khốn ấy trước khi đi còn nhìn sơ một lượt từ trên xuống dưới của My, cợt nhả đùa cợt:
-"Uống cà phê của Vũ Đức Huy nên ngực cũng nở phết."
Trà My đảo mắt, nó cũng chẳng cần để tâm gì tới mấy thằng khùng ấy làm chi cho mất công.
Cái lũ báo ấy giờ ra chơi mọi hôm chỉ phá phách trên bàn giáo viên thôi, đột nhiên hôm nay lại xuống tít bàn cuối này để trêu Trà My làm chi không biết, tốn thời gian quá!
Nếu mấy thằng đấy không xuống gây chuyện, My đã có thể làm được thêm 4 câu multiple choice rồi.
Vừa hay lũ thằng Hoàng đi thì Vũ Đức Huy về lớp, trên tay như cũ cầm ly cà phê mang về cho nó.
-"..."
Nó nhìn ly cà phê, lại nhớ đến cái câu nói khốn nạn mà thằng Hoàng thốt ra...
' Ngực mình to thế cơ à?'
-"Uống đi. Mày làm trắc nghiệm xong chưa?"
Đức Huy ngồi lại vào bàn học, tay cầm bút lật sách Lịch Sử ra khoanh vào các mục cần học.
Trà My vốn không tổn thương gì, nhưng vẫn giả vờ đáng thương. Nó bĩu môi, rặn ra từ khoé mắt một bọng nước, ra giọng ấm ức nói với Huy:
-" Vừa nãy... Nhóm thằng Hoàng trêu tao."
Đức Huy dừng bút.
-"Thằng Hoàng bảo... Mắt tao... Thâm như d*i chó."
Đức Huy quay sang nhìn Trà My.
Mắt mũi đỏ lên, My rấm rức xoa bóp ngón tay của mình. Vũ Đức Huy nhìn thấy tất cả cái điệu bộ đáng thương của Trà My, lấy hai tay ôm má nó, chùi đi nước mắt chảy ra từ mắt bên trái.
-"Mắt của mày đâu thâm tới vậy, chỉ cần ngủ đủ giấc là hết mà."
Đức Huy lau đi nước mắt của Trà My, đoạn lại liếc lên nhìn lũ báo đang phá phách trên bàn giáo viên. Đứa thì cầm micro nhét vào mồm, đứa lại cong đít để thằng đằng sau dập người vào, lại có đứa còn cầm hai tay hai chiếc khăn lau bảng rồi múa quạt nữa...
-"..."
Vén tóc con gọn gàng cho Trà My, Đức Huy trông có vẻ tức giận, nói với con bé:
-"Thi học kỳ xong, tao sẽ giúp mày trả thù!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cược 500 Ka, Tôi Quyết Thành Thủ Khoa! [FULL]
Teen FictionMột nữ sinh 17 tuổi, vì một tờ polyme trị giá 500000 VND mà quyết tâm được 10 điểm all môn trong kì thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia... Vũ Đức Huy cười đểu, mặt nó rất chi là bố láo nhìn Trà My, mở mồm gáy: -"Ngoài 500 ka ra, tao hứa sẽ t...