.

5.6K 39 0
                                    

Chapter 27

Naalimpungatan ako nang may maramdaman akong humahaplos sa pisngi ko.  Tinapik ko iyon at mas sumiksik sa unan ko.

Hmmm,  ambango. Inamoy-amoy ko ang unan ko.  Niyakap ko iyong mabuti.

Antigas!  Hmm,  ansarap sa ilong nang amoy.  Gosh,  parang kaamoy ni——

I heard someone laughed.

Pati tawa katulad nang kay Un——

"Baby stop pouting" I heard a deep baritone voice.

Pati boses katulad nang kay Un——

Minulat ko ang mata ko nang maramdamang nabasa ang labi ko.

Agad nanlaki ang mata ko sa gulat nang makitang matiim na nakatitig sakin si Uncle habang ang labi nya ay dumadampi sa labi ko.  At ang dila nito ay nilalawayan ang labi ko.

"ano ba!" agad ko syang tinulak dahilan para mahulog sya sa kama.

"ouch baby! " he hissed as he stand up while holding his butt.

Tsked, buti nga sakanya.  Tinignan ko sya nang masama.  Ampanget nya sobra! 

" anong ginagawa mo dito? " inis kong sigaw sakanya

"visiting my babies" sabi nya at umupo sa gilid nang kama ko.

Tinaasan ko sya nang kilay.

"wala kang baby dito,  dun kana Chelsy-Garutay mo tutal pareho kayong panget! " —ako

"baby sayo ko gusto——

"pwes ayoko sayo! " putol ko sa sasabihin nya

"no,  you didnt mean that right?  Bawiin mo yun baby" naiinis na sabi nya.

Huh!  Sya pang naiinis?  Ang kapal naman nang mukha nya.  Mukha syang chonggo.

" I mean it.  Ayoko sayo!  Ampanget mo mukha kang chonggo! " inis na sigaw ko pa

Nagulat naman sya sa sinabi ko.

"what?!  Baby , Im handsome" sabi nito

"panget ka!  Lumayas ka dito! " inirapan ko sya.

"fine,  pasalamat ka at buntis ka,  kung hindi" nanggigigil na sabi nito

"kung hindi ano?  Hah? " hamon ko

"kanina kapa umuungol sa sarap! " sabi nya nang nakangisi . Nakadagdag iyon sa inis ko sakanya.

"Manyak!  Lumayas ka sa harapan ko!" bulyaw ko

"eto na" natatawang sabi nya at naglakad na papunta sa pintuan.

Mas lalo akong nainis sa ginawa nya.  Napapaluha akong tinitignan sya.

"dyan! Dyan ka magaling,  iiwan mo ko dito para puntahan yung Chelsy-Garutay na yon.  Mas mahal mo talaga sya kesa sakin! " bulyaw ko tas binato sya nang unan nang pipihitin nya na ang doorknob.

Agad naman syang napahinto at nilingon ako.  Lumambot ang expression nito nang makita akong umiiyak.  Pinulot nya ang unan bago naglakad palapit sakin.

"God baby,  I love you and I wont leave you for her" sabi ni Uncle nang makalapit sakin.

Umupo sya sa tabi ko at niyakap ako.

"hush baby" sabi nya at sinuklay ang buhok ko gamit ang kamay nya.

"sinungaling!  Hinalikan kalang nya binaliwala mo nako.  Tapos pinatira mo pa sya sa bahay mo,  tapos ako lagi mong pinapagalitan" umiiyak na sabi ko habang nakasubsob sa dibdib nya. 

Langhap na langhap ko ang mabangong amoy nya.  Naadik ako duon kaya naman sininghot-singhot ko iyon.

"Im sorry baby,  hindi kita binalewala.  Hindi ko sya pinatira sa bahay natin dahil kusa syang tumira doon dahil wala pa daw syang nahahanap na condo,  Im sorry" sabi nya habang hinahalikan ang buhok ko.

"dapat pinalayas mo sya!  May payakap-yakap pa syang nalalaman sayo,  ni hindi mo manlang sya pinigilan!" sabi ko habang hinahampas sya.

"I want you to get jealous" he said.  Napatigil naman ako sa pag-iyak dahil don.

Marahas akong umalis sa pagkakayakap nya.  At hinampas sya nang malakas.

"gago ka!  Kung magpayakap at halik ako sa ibang lalaki magugustuhan mo? She even tell me that you dont love me,  youre just using me to fulfill your needs dahil wala pa sya sa tabi mo" umiiyak na sabi ko

Dumilim ang mukha nito dahil sa sinabi ko.

"dont you ever do that baby.  Walang ibang pwedeng yumakap at humalik sayo kundi ako,  ako lang.  And I fucking love you since I saw you!  I dont used you.  I love you ever since baby" sabi nya at niyakap ulit ako

"p-pero sabi nya" —ako

"dont believe her,  I love you.  Tsaka wala na sya sa bahay natin.  Pinaalis ko sya pagkaalis na pagkaalis mo.  I heard what she said! Narinig ko kung anong sinabi nya sayo" he said.

"I still hate you" nakangusong sabi ko.  Bumitaw ito sa pagkakayap sakin.

"no you dont baby" he said

" I really hate you" sabi ko

" whatever,  hate me,  I dont care,  youre mine,  baby,  only mine" he said and kissed me passionately.

Hot Summer With Uncle Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon