Chapter 21
Noong tanghali ay bumaba ako. Mugto ang mga mata ko kaya naman nilagyan ko iyon nang concealer para di masyadong halata.
Naabutan ko si Uncle at Chelsy na nakaupo sa sofa habang nanonood nang TV.
Ang mga kamay ni Chelsy ay nakapulupot sa katawan ni Uncle.
Nakita kong napalingon sakin si Uncle pero di ko lang sya pinansin. Dumiretso ako sa kusina. Naghanap akong pagkain.
Im hungry as fuck!
Umupo ako sa bar counter pagkatapos kong manguha nang makakain sa ref. Ewan ko, pero wala ako sa mood para kumain nang pagkain.
Kinagatan ko ang Apple na nakuha ko sa ref.
Maya-maya ay may narinig akong yabag na papalapit sakin.
Amoy palang nya ay alam ko nang sya yun.
"Hey baby, bakit yan lang ang kinakain mo? You want me to cook for you? " he asked as he hugged me from behind.
Ramdam ko ang init nang katawan nya, he's kissing my nape.
Agad ako bumaba sa bar counter para mabitawan nya ako. Hindi ko sya pinansin at dumiresto sa ref. Binuksan ko iyon at kumuha nang grapes.
Para akong naglalaway nang makita ang grapes na green sa ref. Natatakam ako doon. Agad akong kumuha non. Pagkatapos ay nanguha ako nang mangkok para doon ilagay iyon pagkatapos hugasan.
Batid kong sinusundan ako nang tingin ni Uncle pero di ko sya pinapansin.
What for? Para masaktan ako?
"baby" he called me pero di ko sya pinansin.
Baby? Tsked dun sya sa honey nya!
Pumunta ako sa dining area at doon umupo.
Kumuha ako nang grapes at sinubo iyon.
Agad akong napapikit sa sarap. Gosh, Im craving for it. Its so delicious.
"baby" Uncle said as he sat beside me.
"baby pansinin mo naman ako" sabi nya pero pinagpatuloy ko lang ang pagkain nang grapes
"baby did I do something wrong? " he asked.
I mentally rolled my eyes. Tinanong nya pa talaga! Eh kung dun nalang sya sa Chelsy nya tutal bagay naman sila parehong uugod-ugod na
"baby please pansinin mo naman ako" he said as he touched my hand.
At dahil sa inis ay agad kong winaksi ang kamay ko dahilan para mabitawan nya iyon. Galit ko syang tinignan. Shock is all over his face but I dont care.
" pwede ba! Leave the fuck me alone! I dont need you here dun kana sa Honey mo tutal bagay kayo pareho kayong uugod-ugod! " galit na sabi ko at kinuha ang bowl nang grapes bago lumipat sa bar counter
"baby! What the heck are you saying? " ramdam ko ang inis sa tono nya.
Wow, sya pa ang may ganang maiinis samantalang ako yung binalewala nya simula nang dumating yang Chelsy garutay na yan!
"Umalis ka ditong matanda ka! Dun ka kay Chelsy-garutay! " galit kong sabi habang tinitignan sya nang masama.
Kita ko kung paano ito magalit nang sabihin ko iyon.
"ELISHA! DONT CALL HER THAT! SHE HAVE A NAME AND SHE'S OLDER THAN YOU! MATUTO KANG RUMESPETO! " bulyaw nya na nakapagpagulat sakin.
And because of that my tears fell like a river on my cheeks. Im shock. I cant even imagine that he can do that to me.
"honey what going o——" Chelsy didnt finish her words when she see me. Nakita ko ang pag -ngisi nito. Hindi iyon kita ni Uncle dahil nakatalikod ito kay Chelsy.
I clearly see her while she's mocking at me.
" I HATE YOU! " sigaw ko kay Uncle at agad na bumaba sa bar counter. Binunggo ko pa si Chelsy nang papalabas ako sa kusina
"ouch" rinig kong daing nya
Tsked, arte!
"are you okay Chelsy? " I heard Uncle concernly asked her
"M-masakit yung balikat ko" she said.
Napairap nalang ako.
Ang galing nya umarte samantalang mahina lang naman yung pagkabunggo ko sakanya.
"ELISHA! " rinig kong habol sakin ni Uncle pero di ko sya pinansin.
Pagkapasok ko sa kwarto ko ay sinara ko nang malakas ang pinto. Agad akong pumasok sa walk-in-closet ko dito at kinuha ang maleta ko.
Lahat nang gamit ko ay doon ko nilagay!
Ayoko na dito! Ayoko na sa lugar na to! Sa bahay na to! Ayoko ko na kay Uncle!
I hate him! I hate him to the core!