Chapter 01
"Elisha, honey aalis kami mamaya ng mommy mo" biglang sabi ni daddy kaya naman napahinto ako sa pagsubo ng pagkain.
Kumunot ang noo ko at tinignan silang dalawa ni mommy. Wala silang nabanggit sakin na aalis sila, tsaka bat parang biglaan ata?
"why? Saan kayo pupunta? " tanong ko
"nagkaproblema kase sa business natin sa states honey kaya kailangan namin pumunta doon. Hanggang wala kami ay doon ka muna titira kay Uncle Demitri mo" sabi ni mommy na agad ko namang inangalan
"mom Im not a kid anymore, kaya ko namang mabuhay mag isa hanggang wala kayo" sabi ko
"hindi pwede honey, di ako mapapanatag kung ikaw lang mag-isa dito, your Uncle will be here in any minutes now para sunduin ka kaya naman finish your food na" sabi ni daddy na nakapagpanganga sakin
Hindi naman nila pinaghandaan to no?
Uncle Demitri is my mom's brother and his in 30's I think. Hanggang ngayon ay wala pang asawa si Uncle. Ewan ba namin don, Pogi naman sya, mayaman, hot, at matikas na lalaki tsaka habulin din ng babae pati ata binabae hinahabol sya.
My Uncle lives in Province . Never pa akong nakapunta doon dahil sya lagi ang dumadalaw dito sa amin sa Manila.
"Maam, Sir nandito na po si Sir Demitri" sabi ng isang katulong namin na kapapasok lang sa dining
"papuntahin mo sya dito Ida" ani ni mom kaya naman umalis agad ang katulong.
Its been years since the last time he visit us and Im only 17 that time.
Maya-maya ay pumasok na ang katulong at nasa likod nito ang matangkad at morenong lalaki.
My mouth gap as my Uncle enter the dining room. Malaki ang pinagbago nya since I last saw him. Mas gumwapo sya ngayon at mas tumikas ang katawan. He's wearing a fitted white shirt kaya naman bakat na bakat ang muscle nya at ang utong nya. Napakagat ako sa labi ko. Mula sa damit ay binaba ko ang tingin ko sakanyang pang-ibabang suot. He's wearing black fitted jeans , huminto ang tingin ko sa bandang gitna nya dahil medyo nakaumbok iyon. Napadila ako sa ibabang labi ko. He look delicious.
"Buti naman at nandito kana Demitri, halika at maupo ka sa tabi ni Elisha kumain ka muna bago kayo tumulak papuntang probinsya" mommy said as she motioned her hands on the chair beside me.
Napaangat ang tingin ko sa mukha ni Uncle at nakita kong nakatingin ito saakin. Napalunok ako.
Kanina pa ba sya nakatingin sakin? Did he saw me checking him out? Thinking of it make my face turn red, kaya naman nag-iwas ako ng tingin dito at pinagpatuloy ang pagkain.
Naramdaman kong umupo si Uncle sa tabi ko. Ramdan ko ang init ng katawan nya sa katawan ko dahil masyadong malapit ang upuan nya sa upuan ko .
"Hi baby" he whispered on me.
His hot breathe tickles my ears.
"hanggang kailan kayo sa may states ate? " tanong ni Uncle kay Mommy
"hanggang sa maayos ang problema ng business doon, ikaw na munang bahala sa pamangkin mo Demitri ah" sabi ni mommy.
Ngumiti si Uncle dito
"dont worry akong bahala ate" Uncle said as his left hand gently caress my legs.