Bản edit được đăng tại: hometranche.wordpress và quát pát Phù Thỉ 56317
Edit: Chè Beta: Butterfly
Năm ngày trước.
Sau khi chứng kiến Snape rời đi cùng hai thanh niên, Hội Phượng hoàng bàn bạc một lát về hành tung của Voldemort và Tử thần Thực tử, cũng như cách giải quyết các rắc rối nội bộ khác nhau trong Bộ Pháp thuật. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng, nếu Bộ trưởng vẫn là Fudge tôm chân mềm — việc tại sao ông ta lại có thể tái đắc cử được thì vẫn còn là một ẩn số, phần lớn các thành viên trong Hội đều tin rằng ông ta đã bị ếm Lời nguyền Độc đoán — như vậy thì việc dựa vào quyền lực của chính phủ để kết đồng minh chống lại thế lực hắc ám thì chỉ còn là một lời nói vô nghĩa.
Khi cuộc họp kết thúc và hầu hết các thành viên đều đã rời đi, cánh cửa đại sảnh yên tĩnh đột nhiên bị đẩy mạnh một tiếng "Rầm", đứng sau cánh cửa đó là một Severus Snape đang nổi giận đùng đùng.
"Cụ không nói cho tôi!" Y rít lên, đôi mắt đen nhánh dán chặt nhìn trừng trừng vào cụ Dumbledore - đang ngồi tại chỗ, "Chết tiệt, cụ đã giấu tất cả mọi người!"
"Cái gì?" Thay cụ Dumbledore hỏi ngược lại chính là Lily đứng cạnh. Bà nhướng mày, nhưng giọng lại bất giác run lên: Cho dù người bạn của mình đang ám chỉ điều gì, nhưng trực giác của bà tin rằng chuyện này có liên quan đến hai đứa trẻ đó.
Snape thở hổn hển, mới miễn cưỡng lấy lại được bình tĩnh thường ngày. Y hung ác nhìn bộ ba vàng Gryffindor đang nấn ná trong góc để ở lại nghe trộm — sau đó mỉa mai nói "Lũ Gryffindor đều thích làm chuyện lén lút như vậy hả?" ba người mới miễn cưỡng rời khỏi phòng — rồi lại lần nữa nhìn vị Hiệu trưởng già.
"Cụ không nói với chúng tôi..." Y lặp lại, giọng nói đột nhiên yếu đi một chút, "Harry Potter là Cậu bé còn sống ở thế giới kia!"
Lúc đầu trừ cụ Dumbledore không ai hiểu y đang nói cái gì. James há hốc mồm, vẻ mặt như thể đang ngủ gật trong lớp Tiên tri thì đột nhiên được hỏi ông đã nhìn thấy điềm báo gì trong quả cầu pha lê màu trắng.
Hồi lâu sau, Remus Lupin mới chậm rãi hỏi: "Severus... Điều đó nghĩa là sao?"
"Tôi tin rằng mình đã nói rất rõ ràng, chẳng lẽ huyết thống người sói còn ảnh hưởng đến cả thính lực và chỉ số thông minh à?" Giáo sư Độc dược lạnh lùng trả lời.
Trước khi Sirius nổi điên lên rút đũa phép ra, James đã tức giận đứng phắt dậy. "Không thể nào!" Ông điên cuồng nói lớn, bản năng nào đó khiến ông từ chối tiếp nhận thông tin này, "Thằng bé đó..."
"Trên trán thằng nhóc có một vết sẹo tia chớp, giống hệt với Longbottom." Trước khi ông kịp nói xong Snape đã sốt ruột cắt lời, "Tôi nghĩ, ngài Hiệu trưởng đã biết chuyện này từ lâu có phải là nên nói một chút gì không?"
Tất cả mọi người đồng loạt quay đầu lại nhìn cụ Dumbledore.
Vị Hiệu trưởng già chậm rãi cởi chiếc mũ chóp nhọn với những ngôi sao lấp lánh trên đó — nó khiến cụ trông giống một ông già mệt mỏi hơn là một Phù thủy trắng vĩ đại nhất thế kỷ — thở dài: "Severus nói đúng, tôi không ngạc nhiên khi anh phát hiện ra điều đó."
BẠN ĐANG ĐỌC
Veela • Through The Death • Vượt Qua Cái Chết
Hayran KurguHướng dẫn điều chế độc dược: Thế giới song song ✨ Veela ✨Draco Malfoy là Veela cùng người bạn đời của mình - Harry Potter, sau khi tiêu diệt được Voldemort, đã xuyên đến thế giới song song, ở thế giới này cha mẹ Potter, chú Sirius, cụ Dumbledore vẫn...