Khả năng giả vờ như không có chuyện gì của Tiêu Chiến rất tốt. Cảm xúc bất ngờ gặp lại cha mẹ sau tám năm chỉ làm anh loạng choạng một vài ngày. Anh đã tưởng tượng ra cảnh này hàng trăm lần, với hàng ngàn kịch bản. Đến khi nó thực sự xảy ra cũng không khác là mấy. Họ vẫn lạnh lùng như thế, đem anh xem như một người dưng.
Tiêu Chiến đã từng hy vọng, rồi thất vọng, đến bây giờ là tuyệt vọng, nên đành tự an bài cho bản thân. Tất cả tuyệt vọng đêm đó anh đã đẩy hết lên người Vương Nhất Bác, cuộc đời của anh chưa chấm dứt, cũng không thể nào suốt ngày ủ rũ đau buồn.
Không ai vì thiếu ai mà không sống nổi.
Kịch bản của anh chỉ có một chút phát sinh, đó là sự có mặt của Vương Nhất Bác. Anh đã không kể cho Vương Nhất Bác nghe vì sao lại kéo cậu bỏ chạy, vì sao lại khóc, vì sao lại khẩn cầu cậu đừng bao giờ rời xa anh. Tiêu Chiến vừa ỷ lại tình cảm Vương Nhất Bác dành cho anh, muốn cậu muôn sự tự thông, lại vừa sợ hãi không dám đối mặt với cậu để trải lòng, kể về một nửa khuất giấu của mình.
Sau khi Vương Nhất Bác trở về Đồng Xuyên, Tiêu Chiến cố gắng đưa cuộc sống của mình trở lại quỹ đạo cũ, mỗi ngày đều đi làm rồi về nhà. Lịch trình không hề khác xưa, lòng không gợn sóng.
Anh không biết Vương Nhất Bác đã come out với người nhà cậu chưa, nhưng việc đó đối với mối quan hệ này cũng không có liên hệ. Người lớn mà, chuyện nào ra chuyện đó.
Trong giới này, dù là gay, les hay bi hay bất kỳ định dạng giới nào không phải là dị tính, thì khi can đảm đứng ra ánh sáng đều gặp phải khó khăn, không ít thì nhiều. Nếu Vương Nhất Bác cũng gặp khó khăn như anh, tốt thôi, anh sẵn lòng chia sẻ với cậu. Bằng ngược lại thì anh thực sự vui mừng khi người nhà Vương Nhất Bác dễ dàng chấp nhận tính hướng của cậu.
***
Cây cầu ở Đồng Xuyên đã làm xong các mố cầu, giai đoạn lắp dựng cũng gần xong. Vương Nhất Bác bận đến hai chân không chạm đất, mấy tháng rồi không thể dứt ra để đi thăm người yêu. Cậu nhớ Tiêu Chiến phát điên, mỗi ngày trước khi đi ngủ đều gọi cho anh than than thở thở.
[Mơ thấy em không?]
[Thấy nha][Thấy em như thế nào?]
[Ừm. Mơ thấy em trong
hoạt cảnh cầu hôn][Ahhhhhhhh]
[Em kích động cái gì?
Là thế này, có một anh chàng đẹp trai cầu hôn anh. Còn em thì đứng bên cạnh gào lên "Đồng ý đi, đồng ý đi"][Tiêu Chiến. Anh có thể nào
nghiêm túc một tí được không?][Sao nào? Anh nói cho em biết,
thời anh học Đại học số người cầu hôn anh anh phải dùng tới chân để đếm luôn ấy][Anh không có yêu em tí nào hết]
[Em thì có?
Em đặt tay lên ngực thử nghĩ số lần
em ngắm cây cầu đang xây với ngắm anh xem ai được em nhìn nhiều hơn? Sau đó tự hỏi mình yêu ai đi][Ở đâu lại có cái kiểu so sánh
lạ lùng như vậy. Anh ghen với cả cây cầu à?][Ở đây có. Anh cứ so như vậy đấy.
Anh cua em bao lâu, vất vả như vậy
mà em có nhớ anh tí tẹo nào đâu?]
BẠN ĐANG ĐỌC
[BJYX] TRONG ĐỐNG RƠM (hoàn)
FanfictionVì cái sự dở dang của "Xuyên không cưa đổ hoàng tử", tôi đành viết một fic ngắn tạ tội. Fic kia xin hẹn lại thêm một thời gian nữa, để tôi có thể thu xếp cốt truyện của mình. Tuy lấy nick là Nửa Vời nhưng tôi chưa có truyền thống drop fic bao giờ ạ...