10.

929 118 13
                                    

Bữa sáng muộn tính như là bữa trưa, Tiêu Chiến định đọc cho xong một lượt bản báo cáo nên sau bữa sáng lập tức bắt tay vào công việc.

Vương Nhất Bác không có việc gì làm nên cũng lôi máy tính ra xem. Tào Dục Xuyên biết pass yahoo của cậu vì thỉnh thoảng phải thay cậu kiểm tra email của cấp trên, đã tự tiện tạo cho Vương Nhất Bác một cái nick, còn tự động kết bạn với một đống người. Gì mà "khung long bao chua tap mua ba le" ??? Còn đặt hình đại diện là một trái lê Đồng Xuyên vừa mập vừa to vừa mọng nước? Bịch nước mía của Vương Nhất Bác mới không cần quảng cáo lộ liễu như vậy.

Tên bạn thân loạn thất bát tao này thậm chí đã dùng nick của cậu lang thang qua vô số phòng chat, rải thính khắp nơi, group gay kín cũng không tha.

Vương Nhất Bác vô cùng đau đầu, cũng không biết cách nào huỷ kết bạn với một đống "bạn bè", nghe tên là biết trẻ trâu như PiKaChu, congchuahongtra, Daytoy, lại còn o trong toi let - gao thet ten em, vân vân mây mây.

Tiêu Chiến đang tập trung, nghe người ngồi đối diện thở dài một cái liền ngẩng đầu lên nhìn. Vương Nhất Bác bị cái nhìn của anh doạ sợ, vội vàng giải thích "Không có gì, anh không cần để ý tới tôi đâu".

Tiêu Chiến thủng thẳng, "Nhưng cậu cần"

"Hả?"

"Tổng mức đầu tư bị sai rồi"

Vương Nhất Bác nghe nói tới đó như sét đánh giữa trời quang, vội vàng đi qua chỗ Tiêu Chiến, cũng không để ý mà chen chúc cùng anh trên chiếc ghế sô pha nhỏ nghe anh giải thích.

"Vậy phải tính lại toàn bộ sao?"

Tiêu Chiến gật đầu.

Vương Nhất Bác vẫn không tin được, ngồi thừ người ra. Chờ phòng số ba tính toán lại cũng phải mất một tuần, mà như thế thì cậu sẽ lỡ mất kỳ họp của Uỷ ban trong quý này. Trán cậu nhăn tít lại, nghĩ tới bao nhiêu công việc bị đình trệ mà thất vọng. Tiêu Chiến thấy Vương Nhất Bác liên tục thở dài thì như bị lây, cũng thở hắt ra một cái.

"Cũng không có cách nào khác. Tiêu Chiến cảm ơn anh, cũng xin lỗi vì đã làm phiền ngày cuối tuần" Vương Nhất Bác cố nở nụ cười. Dù sao Tiêu Chiến cũng đã giúp cậu phát hiện lỗi sai, nếu để báo cáo này được đệ trình thì mọi chuyện càng rắc rối hơn nữa.

"Cậu định thế nào?" Tiêu Chiến cũng biết hạn nộp hồ sơ cận kề. Anh vốn đã chỉnh xong phần thuyết minh, trong lúc kiểm tra tổng thể mới phát hiện việc ráp đơn giá và công thức ở phụ lục bị sai.

"Sau kỳ nghỉ Quốc Khánh tôi sẽ làm việc lại với phòng số ba, hy vọng lần này không phát sinh thêm vấn đề gì"

Vương Nhất Bác rầu rĩ đứng lên dọn dẹp lại đống hồ sơ trên bàn, cậu ngập ngừng một lúc rồi mới nói, "Tiêu Chiến, phần thuyết minh anh đã làm có thể gửi cho tôi được không?"

Tiêu Chiến nhướng mày không trả lời, chỉ chăm chú nhìn như chờ nghe tiếp, trong ánh mắt viết rõ ràng mấy lời oán giận. Công sức của anh cả một buổi tối thứ sáu và sáng thứ bảy mà Vương Nhất Bác hỏi được không, với được có là sao? Anh đã chủ động giúp mà cậu còn khách sáo với anh tới mức như vậy?

[BJYX] TRONG ĐỐNG RƠM (hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ