33. Mùa hạ ngày tốt nghiệp

51 6 50
                                    

Chỉ mới hơn bảy giờ sáng mà ở khu vực nào đó trong lòng thủ đô Seoul đã bắt đầu nhộn nhịp, rộn vang tiếng cười nói của những đứa trẻ sắp sang mười tám.

Không nơi nào khác, chính là ngôi trường cấp ba mà tôi đang học.

Đã cuối tháng sáu mất rồi, nên trường cũng gấp rút làm lễ tốt nghiệp cho cả khối. Các lớp học giờ đây, nhìn từ bên ngoài vào trong qua từng ô cửa sổ, chỉ toàn là phủ đầy màu áo tốt nghiệp thay vì là chiếc áo đồng phục thường ngày của chúng tôi.

Tôi thật không thể tin được rằng mình đã tốt nghiệp tới nơi rồi. Ngồi ở trong lớp nói chuyện cùng ba đứa Taehyung, Jimin và Min mà lòng tôi không khỏi bồn chồn, háo hức.

"Nè nói không phải lố đâu nhưng nay thấy hai thằng bây mặc áo tốt nghiệp nhìn đẹp trai hẳn ra đó nha"

Tôi thật lòng thật dạ khen hai thằng bạn của tôi. Nhưng Jeon Min cũng công nhận như thế, bình thường tụi nó còn chẳng thèm sửa soạn gì để đến trường nữa cơ. Thế mà hàng đống bạn nữ ở khối mê hai đứa nó như điếu đổ. Chắc hai đứa biết hôm nay là ngày trọng đại, tự giác chỉn chu hơn.

"Nói cái gì thế này? Bình thường hai đứa tao xấu chắc?" - Taehyung

"Đúng đó, đừng có mà coi thường nha" - Jimin

"Thôi cho tao xin, bình thường tụi bây tới lớp phèn gần chết, ai mà khen đẹp cho nổi" - Min

"Ờ, phèn mà tụi tao đây vẫn có người muốn tán tỉnh nhé, thế cô gái xinh đẹp Jeon Min chừng nào mới có người theo đuổi đây?" - Đấy đấy, sở thích của thằng Taehyung là chọc ghẹo cả hai đứa tôi nó mới ăn no được ba bữa.

Thế là nó bị Minie tát nhẹ vào đầu.

"Thôi nha, sao tụi bây biết tao không có ai theo đuổi? Chỉ là chưa đến lúc tao muốn yêu thôi nha, nha"

Jeon Min của tôi, lúc nào cũng đanh đá như vậy, tôi lắc đầu cười khổ, khuôn mặt nó thì đúng thật là giống như đúc khuôn từ Jungkook mà ra, nhưng chẳng thể giống nổi cái tính hiền dịu của cậu ấy mà.

Đang nói chuyện vui vẻ với ba đứa giặc, đột nhiên tôi dần tiu nghỉu đi.

Vì sắp đến giờ sinh hoạt lần cuối cùng mà Hoseok vẫn chưa đến trường. Chẳng lẽ lại có chuyện gì rồi? Bình thường Hoseok luôn luôn đúng giờ, một phút cậu ấy cũng không để lố đến.

"Ami à, sao sắc mặt mày buồn vậy? Hôm nay là ngày vui mà?" - Min quay sang vuốt mặt tôi vài cái.

"Ừm không có gì đâu, tao vẫn đang vui mà"

Tôi vẫn làm như lời mình nói, nở nụ cười trên môi.

"Xời, hỏi thế cũng hỏi, người yêu của người ta chưa tới nữa, tất nhiên là thấy buồn rồi, phải không haha?" - Taehyung

Tôi thật lòng muốn đấm thằng quỷ Taehyung vài cái ghê, dám chọc vào "đám mây đen" như tôi hiện giờ, lại còn gọi Hoseok là "người yêu" tôi, người yêu khi nào cơ chứ? Nghe là cũng chỉ muốn nổi cả da gà da vịt. Tôi liền đưa tay lên đánh vào người nó vài cái cho hả giận.

"Ui da đau, bộ tao nói không đúng hay gì" - Taehyung

"Đúng cái đầu mày... người yêu khi nào chứ...?"

Mùa hạ năm ấy | Hoseok Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ