Cuối cùng thì cái ngày tôi đoán là "tệ nhất" đầu năm học này cũng đến, hôm nay tôi phải đối diện với bài kiểm tra Lý đầu tiên. Thật ra tôi cũng ôn bài khá nhiều tối qua rồi nhưng cô Lee vô cùng nổi tiếng với việc cho bài kiểm tra cực kì khó. Dù đã học cô tính thêm năm nay là ba năm rồi nhưng tôi vẫn không thể nào thích nghi được những dạng đề mà cô cho đâu.
Tôi thầm đoán Hoseok chắc đã đến trước nhà tôi nãy giờ nên cũng nhanh chóng bước xuống nhà kẻo cậu ấy đợi lâu. Dạo gần đây tôi có dặn trước với mẹ rằng là sẽ thường xuyên ăn sáng ở ngoài nên mẹ cũng không chuẩn bị bữa sáng cho tôi như trước nữa.
"Thưa mẹ con đi học ạ!"
"Khoan đã Ami"
"Sao vậy mẹ?"
"Cái thằng bé mà dạo này nay đứng trước nhà đợi mày đi học cùng tên gì ấy nhỉ? Dạo này mẹ định hỏi mày mà quên luôn" - Mẹ tôi vừa nói vừa chỉ tay ra ngoài cổng nhà tôi.
"Cậu ấy tên là Hoseok, cái cậu mà tháng trước chuyển nhà từ Gwangju lên đây học con hay nhắc mẹ nghe đó, mà con quên nói tên cậu ấy cho mẹ... hì"
"Thì ra là vậy à? Thằng bé cũng sáng sủa, đẹp trai không khác gì Jungkook. Bữa nay mới thấy rõ mặt thằng bé này"
"Dạ đúng rồi hihi, cậu ấy đẹp trai lắm ạ"
"Để mẹ ra chào hỏi thằng bé cái đã" - Nói xong mẹ tôi lập tức bước ra cửa.
"Khoan đã mẹ..."
Mẹ tôi vừa mở cửa nhà ra thì Hoseok đã lên tiếng chào mẹ tôi trước rồi.
"Con chào cô ạ!" - Hoseok lễ phép cúi đầu chào.
"À cô chào con nha, nhà con ở gần đây hả?"
"À dạ đúng rồi ạ... nhà con ở cuối đường một chút" - Hoseok vì hơi ngượng khi mẹ tôi hỏi chuyện nên có chút lắp bắp.
"Cô có nghe Ami kể về con rồi, khi nào con rảnh nhớ ghé nhà cô chơi thường xuyên nha, cô thấy dạo này mỗi sáng con bé có bạn đi cùng đều rất vui"
"Mẹ... con cũng như mọi ngày thường thôi mà"
Hoseok nghe xong cũng cúi mặt xuống mỉm cười, thật sự nhìn cậu ấy rất ôn nhu...
"Dạ được cô ạ, Ami cũng dễ thương lắm"
"A... tụi con sắp muộn học rồi, tạm biệt mẹ nha" - Nói rồi tôi kéo tay Hoseok đi.
"Thưa cô tụi con đi học ạ"
"Ờ, hai đứa đi học vui vẻ nhé" - Mẹ tôi vẫn ở đó vẫy tay chào tạm biệt chúng tôi.
Có lẽ hôm nay chúng tôi đến khá sớm để chờ chuyến xe buýt đến trường, nên tôi và Hoseok đã phải ngồi ở ghế chờ. Lia mắt đến hộp đựng cơm trên tay Hoseok, cái khó hiểu nhất ở đây chính là có đến tận hai cái.
"Cho cậu này, sáng nay tôi có kêu mẹ tôi nấu thêm một phần cơm" - Hoseok chìa tay đưa hộp đựng cơm về phía tôi.
"Cái này..."
"Là cơm trộn với sườn non sốt me đó. Tôi để ý rằng từ khi chúng ta đi học chung, cậu đều ăn đồ ăn ở ngoài, như vậy thường xuyên sẽ không tốt đâu, nên tôi đã bảo mẹ tôi nấu riêng một phần cho cậu. À sau này cậu cũng đều có phần ăn giống tôi nhé"
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa hạ năm ấy | Hoseok
Romance"Đây là lần đầu tiên tôi tỏ tình một người, hãy cho... Jung Hoseok tôi cơ hội được yêu cậu nhé ?"