Chapter 12

329 21 2
                                    

Ali POV

andito ako ngayon sa labas habang nakaupo sa duyan kakatapos ko lang din uminom ng mainit na gatas, maaga ako gumising sa kanila. sobrang sarap sa pakiramdam pag ganito yung naakikita mo araw araw. 

pumasok na muna ako sa loob para puntahan si fon. pagpasok ko ng kwarto tulog pa ito kaya tinabihan ko muna. pinagmasdan ko ang kanyang mukha. kahit tulog siya ang ganda ganda pa din.

"ali" nagising ako nang may humaplos sa braso ko. nakatulog pala ako. 

"hey, goodmorning" si fon. nakahiga pa din ito at nakangiti ito sakin.

"fon"

"kain na tayo" aya nito sakin.

"ikaw ang kumain diyan, tapos nako kumain"

"okay sige mamaya nalang ako kakain" sabi nito.

"Bakit?"

"wala naman" lumapit pa ito sakin. shit biglang bumilis yung tibok ng puso ko.

"ali" hinawakan nito ang pisngi ko. nakipag titigan ako dito. hindi ako makahinga sobrang lapit ng mukha niya sa mukha ko.

"fo-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla ako nito halikan. hindi ko nanapigilan hindi gumanti sa kanyang halik.

"hmmm" rinig ko ang mahinang pag ungol nito. 

"ali" rinig kong tawag sa labas ng kwarto namin. agad ko naman naitulak si fon papalayo sakin. hindi ko na muna pinansin si fon at bigla ako tumayo para buksan ang pinto.

"oh kuya" tanong ko ng pagkabukas ko ng pinto.

"kain na tayo, nakapagluto nako" sabi nito.

"ah okay sige, gising na ba si fon?"

"ah oo, sige na kuya baba na din kami" pagkaalis nito ay agad ko hinarap si fon.

"ahm kain na daw" dahan dahan ako lumapit sa kama.

"s-sorry" sabi nito at tumayo na.

"oum"

nauna ako lumabas sa kanya nakasunod naman ito. pagbaba namin naabutan ko sila vanessa at si kuya na naghahalikan sa may couch.

"ehem" si fon.

"ow hi goodmorning" bumeso sakin si vanessa. wow parang walang nangyare.

umupo na kami at nagsimula na kumain, konti lang kinain ko dahil kumain nako kanina. katapos ko kumain ay agad na ako tumayo.

"oh ang konti ng kinain mo?" tanong ni kuya.

"ahm kumain na kasi ako kanina"

"ah okay, swimming tayo ha" sabi nito.

"okay" agad nako umakyat sa taas para makapag bihis, susuotin ko binili kong two piece na white.

pagpasok ko ng kwarto kinuha ko na yung susuotin ako at pumasok ng banyo para makapag palit, nagsuot na muna ako ng oversized shirt sakto ang haba hanggang ibabaw ng tuhod ko.
habang nagaayos ako narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya napatingin ako. si fon.

"mag swimming ka?" tanong nito nang makalapit ito sakin.

"oum" nag lagay ako ng sunblock.

"ah okay" sabi nito. hindi ko muna ito pinansin at tinapos ko muna ang ginagawa ko.

"ali" naramdaman ko ang tabi nito mula sa likod ko.

"hmm?" humarap ako sa kanya. 

"galit ka ba?"

"ha bakit?"

"yung tungkol sa nangyare kanina, galit ka ba?" 

"hindi naman" di ko alam bat di ako nakakramdam ng galit dahil sa ginawa nito kanina.

Give Me Your ForeverWhere stories live. Discover now