Chapter 2

532 22 0
                                    

Ali POV

hi I'm Ali Garcia 2nd yr college and tranferee akok sa school nila fon.

habang pinapanood ko sila nag lalaro ay napapatingin ako sa kay fon, grabe ang galing niya mag laro lalo na pag papalo na siya. pero ang sungit sakin buti pa si gail madaldal tapos lagi pa ako pinapansin, si bea at sam naman di ko pa nakakausap medyo nahihiya pa kasi ako.

"Ali ikaw namaaan" aya sakin ni gail.

"sige" tumayo ako sabay lapit sa kanila. kalaro ko si bea. habang naglalaro kami ay bigla naman lumapit si fon sakit at hinawakan yung kamay ko.

"try mo i twist yung katawan mo then bend ka pa ng konte, yung hawak mo sa raketa higpitan mo pa ng konti" explain nito sakin at agad ko naman sinundan.

"yan ganyan lang, para maganda yung pasok ng bola mo" sabi pa nito

huminto ito sa paglalaro ay pinanood niya lang kami hanggang sa matapos kami.

pagkatapos namin mag laro ay sabay sabay na kami upo at nag pahinga. gabi na din kami natapos sobrang bilis ng oras parang kanina kakapasok lang namin.

"ms. fon" sigaw ni coach, di man lang namin siya napansin pumasok.

"yes coach" tumayo ito

"bukas may 10 student na bagong papasok satin kasama na din yung mga nag passs ng papers sayoo, ikaw na bahala sa kanila bukas ha" sabi ni coach dito.

"yes coah" sabi nito habang patango tango.

"good, pwede na kayo umuwi. and ali sabi ng dad mo mag commute ka nalang daw at hindi ka daw niya masusundo."

"sige po"sabi ko. dad ko kasi at si coach mag kaibigan na sila. dati sila mag kapit-bahay nung bata pa sila.

"ay ali gusto mo na sumabay?" tanong ni gail sakin.

"sige tara" pag sang ayon ko dito.

"yon, oh fon sabay muna si ali pauwi tutal may kotse ka naman" sabi ni gail kumaripas na ng takbo. napatingin naman ako kay sam at bea pero ganon din ang ginawa nila.

"mga ulol" sigaw ni fon. natawa naman ako sa ikinilos ng tatlo. mga baliw talaga to.

binilisan ko ng konti ang lakad ko, medyo nahihiya pako kay fon ang sungut sungit kasi.

"ahm hey" lumapit ito sakin.

"hmm?" tumingin ako sa kanya. kahit ang dilim kitang kita mo mukha niya ang ganda.

"hatid na kita" sabi nito habang nakatingin ito sakin.

"sige" mabilis kong sagot, tatanggi pa ba ko?. pag inaalok tayo sige lang ng sige kasi sila naman nag aalok, pangit naman kung di ka inaalok tapos bigla ka nalang gogora diba.

"okay tara" naglakad na ito at sumunod nmaan ako. pag dating namin ng parking lot ay binuksan nito ang pinto.

"thankyou" sumakay ako at inilagay ang seatbelt.

"san ka nakatira?" tanong nito sakin habang nilalagay nito ang seatbelt.

"sa royal village" sagot ko.

"really?" tanong nito at parang nagulat pa.

"hala bakit?" tanong ko dito.

"doon ako nakatira" sabi nito at pinaandar na ang kotse.

"wow, anong street ka?" tanong ko

"royalty street"

"oh lapit lang pala, dito lang kami sa may bungad e" sabi ko habang nakatingin sa kanya. bat ang ganda niya mag maneho?!.

Give Me Your ForeverWhere stories live. Discover now