Chapter 16

361 21 1
                                    

Ali POV

andito ako ngayon sa kusina, 10:30 am nagising nako. papasok nalang siguro kami after lunch tulog pa ksai mga kasama ko lalo na ang dami nila nainom kagabe lalo na si fon.

habang nagluluto ako narinig ko naman ang  pagbukas ng pinto mula sa taas. gising na siguro sila.

"goodmorning" lumingon ako para tignan kung sino iyon. si fon

"goodmorning" bati ko. lumapit ito sakin.

"ano niluluto mo"

"hotdog, gusto mo ba ng egg?" tanong ko dito.

"yoko, btw san pala kuya mo?"

"sa gf niya" sabi ko. di rin nag tagal naging sila din ni vanessa.

"oh may gf na pala kuya mo, so yung parents mo asan?"

"nasa condo malapit sa school" sabi ko. binabantayan kasi nila yung ginagawang resto bar namin malapit sa school, sabi din nila na malapit na matapos iyon.

"ah okay, let me help you with that" turo nito sa pinipirito kong hotdog kaya binigay ko sa kanya ang hawak kong sensi.

"pero guess what sino gf niya" sabi ko.

"sino?"

"si vanessa"

"oh di nako magugulat diyan" sabi nito na natatawa pa.

"yeah, btw gising na ba yung iba?"

"hindi pa, gisingin ko nalang pag tapos na to, may ipapaluto ka pa ba?"

"wala na, madami na din yan" 15 pcs kasi niluto kong hotdog, naubusan kasi kami ng meet sa ref. baka mamili ako mamaya sa mall katapos ng training.

"okay sige, gisingin mo na sila" sabi nito sakin.

"okay sige, maiwan muna kita diyan." iniwan ko muna ito para gisingin ang mga kasama namin.

pagpasok ko ng kwarto ginising ko na sila isa isa dahil kailangan na namin mag almusal para makapasok na kami sa school.

"gaiil" tawag ko dito. 

"hmmm"

"hoi gising na late na tayo" gising ko sa kanila.

"sige"

"anong sige"

"bumama nalang kayo ha, nag luto kami don" 

"okay" bago ako lumabas sinilip ko muna sila at ayun bumangon na si gail.

pagbaba ko naabutan ko naman si fon na inaayos na nag mga pagain sa lamesa kaya agad ko na ito tinulungan.

"gising na ba sila?" tanong nila.

"oum, medyo mahirap lang sila gisingin"

"ganon talaga mga yon" sbai nito tsaka na siya umupo, umupo na din ako sa tabi niya. 

"goodmorning guyss!!" sigaw nilang tatlo pag kababa nila. buti nalang wala parents ko at si kuya.

"wow daming hotdog niyan ah" si gail. umupo na sila pero nakatingin sila samin ni fon.

"bakit?" tanong ko. umiling lang ang mga ito. nagsimula na kami kumain para makaligo na kami.

"yung iba dito na sa baba maligo ha" sabi ko. kakatapos lang namin kumain. pagpasok ko ng kwarto ay nag labas nako ng isusuot ko pang training, pag katapos ko mag labas ng susuotin ay dumaretso nako ng banyo para maligo.

paglabas ko aligo nakita ko si sam na nakaupo sa kama ko.

"dito ka maliligo?" tanong ko dito.

"oo"

Give Me Your ForeverWhere stories live. Discover now