Fon POV
10 am nako gumising dahil kanina pa ako ginugulo ni gail para maligo na din. paglabas ko ng tent nakita ko sila na busy nagtatampisaw sa ilog. mga naka two piece pa ang mga ito pero may isang tao ako napnsin na sobrang ganda. fuck si ali ba yon tinitigan ko muna ito. medyo malayo kasi sila.
"tinititigan mo ba si ali?" batok sakin ni gail.
"aray. aga aga nangbabatok ka diyan" reklamo ko dito. iniwan ko ito para makapag hilamos muna ako. pagkatapos ko mag hilamos bumalik ako ng tent para makapag bihis. mag shirt at short nalang ako bahala sila.
"hoi bilisan mo diyan" si gail. ang kulit talaga neto.
"eto na" lumabas nako.
"oh bat ganyan suot mo?" tanong nito.
"wow ah para hindi ka din naka ganito?" truo ko sa damit ko. parehas lang naman kami naka shirt at shorts lang.
"tanong lang e" sabi nito at kumaripas na ng takbo pabalik sa mga kasama namin kaya sumunod nako.
di pa din maalis sa mata ko si ali first time ko siya makita na naka two piece. ganda din pala katawan neto.
"oh ayan nanaman si titig" sigaw ni gail. kaya napatingin silang lahat sakin.
"hhi capt" bati nalang lahat sakin. tumango naman ako bilang sagot. umupo ako dito sa may mababaw na part ng ilog. shit ang lamig.
"alii sakay ka sa balikat ko" rinig kong sab sa may tabi ko kaya napatingin ako. si lucas. nagpunta ang mga ito sa malalim na part ng ilog at sumakay si ali.
"sino lalaban samin?" tanong ni lucas. napako ang tingin ko sa kamay ni lucas na nakahawak sa hita ni ali.
"boi titig" bulong ni gail. shit diko namalayan paglapit ng bugok nato.
"lik nga dito baka gulpihin kita diya" hinila ko ito. "ikaw nalang kaya bumuhat kay ali" bulong ko dito habang nakatingin pa din kina lucas.
"bakit naman?" tanong nito.
"e kasi tignan mo nakahawak siya sa hita ni ali"
"e ano ngayonn?" sagot nito.
"gaga ka ba, ikaw na bumuhat don" sabi ko dito.
"hayaan mo na, tsaka kaya nakahawak diyan kasi para di malaglag si ali" sagot nito "wait nag seselos ka ba?" bulong nito.
"gago ka ba" umiwas ako ng tingin dito.
"oh ano di ka makasagot no, nagiging totoo na ba ang mga sinabi mo" pang aasar nito. alam ko tinutukoy nito. na ang kapalit ni mia ay si ali.
hindi ko na pinansin mga sinabi nito at tumayo na para maghanap ng makakain.
"hoi alii" sigaw nilang lahat kaya napatingin ako. nakita ko na inangat nila ito. ano nangyare tumakbo ako papalapit sa kanila.
"ano nangyare?" hinawakan ko sa braso si ali.
"sprain yung paa ko" sabi nito.
"lika" umupo ako para pasakayin ito sa likod ko. sumakay naman ito.
"uyy si fon nagpapaka super hero kay ali" pang aasar ni bea at gail.
hindi ko sila pinansin ay naglakad na patungo sa uppuan na gawa sa katawan ng puno. pinaupo ko muna ito.
"gusto mo ba push ko paa mo o yelo nalang?" tanong ko dito.
"yelo nalang please" sagot nito.
"oh napano yan?" lumapit si coach"
"na sprain po yung paa niya" si gail.
YOU ARE READING
Give Me Your Forever
Любовные романыgusto mo malaman ang kwento?, basahin mo. #freenbecky