Chapter 18

363 23 5
                                    

Ali POV

"uy ali di ka ba mag ttraining?" si gail andito ako ngayon sa cafeteria aga ko kasi dumating para dito na makapag almusal.

"di na muna, di mo kasama si fon?" tanong ko dito. lagi silang mag kasama pero ngayon hindi.

"ah wala e, nag bakasyon" sabi nito sabay iwas ng tingin sakin. weird.

"kailan yung balik niya?" tanong ko pa.

"ah e-ewan sige, punta nako gym"

"okay" ang weird ng ikinikilos niya ngayon ah. kaya siguro nagmamadali umuwi si fon kahapon kasi mag babakasyon siya?, hays nevermind.

binilisan ko na ang pagkain para makabalik nako ng room.

"ali daliii" si fate.

"oh bakit?" tumabi ako agad sa kanya.

"alam mo bang ma bago tayong classmate"

"tapos?"

"loka, ang gwapooo mhiee"

"ano naman?"

"ewan ko sayo"

"biro lang, to naman. paano mo nalaman na classmate natin siya?"

"napadaan kasi ako sa office ni dean, ayun narinig ko"

"chismosa ka talaga, pano mo namna nalaman na lalake?, nakita mo ba?"

" hindi narinig ko yung boses mhie, grabe boses palang nakaka inlove na " sabay yakap sa sarili.

"para kang sira diyan"

"asus, bakit di ka nag training ngayon?"

"tamad ako today"

"talag-" di na nito natapos ang sasabihin ng dumating na ang prof namin.

"goodmorning everyone, i would to intruduce your new classmate. ahm pakilala ka ijo." sabi ng prof namin. tangkad ah maputi din, siguro half to.

"omg ali" bulong ni fate sa tabi ko.

"hi I'm harold sebastian but you can call me dos for short"

"okay, umupo ka nalang sa likod malapit kay ali"

"okay po" sabi nito. umupo ito sa may likuran ko at sakto may bakante dito. di naman kasi kami gaanong marami dito kaya madaming bakamte ss likod.

habang nag natuturo prof namin di naman mapakali itong nasa tabi. grabe ganito ba siya pag may gustong lalake. harot ah.

"kumalma ka nga" bulong ko kay fate.

"pano ako kakalma kung nakatingin ito sakin" bulong nito sabay pasimpleng tumingin sa likod.

"wag ka kasi tumingin diyan, pag ikaw pinalabas ng prof at nadamay ako di kita papansinin"

"grabe kaa, oo na sige" umayos ito ng upo. sa una naiinis pa pero napalitan din agad ng ngiti. grabe halatang kinikilig pa din siya.

.....

after ng class dumaretso kami agad ng cafeteria. grabe sobrang tagal ng discussion namin kanina.
buti nalang di ako nakatulog sa sonrang gulo ng katabi ko.

"hoi kakain ka ba?" si fate, andito na kami nakaupo.

"a-ah oo" sabay kagat sa burger.

"ahm hi" napatingin kami kung sino man ng nag salita.

"hi haroolld!" si fate. bwisit talgaa to.

"dos nalang btw pwede ba tumabi?"

"sure" mabilis na sabi ni fate. grabe na siya.

Give Me Your ForeverWhere stories live. Discover now