Chapter 11

305 24 0
                                    

Fon POV

andito ako ngayon sa bahay nila al hindi na din ako tumanggi sa alok nito na dito ako matulog. oras na din tamad na din ako mag byahe pauwi kahit sobrang lapit nalang ng bahay namin.

"fon may gusto ka ba kainin?" tanong ni ali. andito kami sa couch habang nanonood ng movie nanonood kami ng 'below her mouth' 

"wala, okay na 'to" taas ko sa hot choco.

"wait lang" tumayo ito at pinatay ang ilaw. agad naman ito bumalik sa pwesto niya.

"napanood mo na b yan?" tanong ko

"hindi pa, good movie ba yan?" 

"hindi pa pero sabi ni gail maganda daw"

"ay!" napatakip pa ng bibig si ali kaya napatingin ako sa tv. shit bat may umuungol

agad ko pinause yung pinapanood. bwisit talaga tong gail na to kaya pala nasabi niyang maganda kasi may ganito.

"hala sorry" sabi ko. bigla naman ito tumawa kaya natawa na din ako.

"bat may ganon" natatawa nitong sabi.

"ewan ko, bwisit talaga tong gail na 'to"

"baliw talaga yon, sige na play mo na"

"sure ka?" tanong ko dito. tumango naman ito kaya pinlay ko na ulit yung pinapanood namin. first time ko manood ng ganito na may kasama. 

"hinaan nalang natin para di marinig nila dad" natatawa ito habang hininaan yung tv.

habang busy si ali sa panonood tumayo ako at nag punta ng cr. bigla kasi sumakit tiyan ko.

katapos ko mag jebs ay nag hugas ako ng kamay habang napatingin ako nakita ko ang pasa sa mukha ko. bwisit talaga yung cheska na yon balak pa ata niya sirain mukha ko.

paglabas ko ng cr nakita ko si ali nakahiga na sa couch at mukhang tulog na ito. dahal dahan ako lumapit sa kanya at umupo sa sa sahig. pinag masdan ko ang maganda nitong mukha. ang ganda mo ali. hinaplos ko ang kanyang pisnge grabe ang labot ng at ang kinis ng balat niya.

pinatay ko na ang tv at iniligpit ang mga kalat sa lamesa.  pagkatapos ko lahat linisin ang kalat naman bumalik ako kay ali at dahan dahan ito binuhat papunta sa kanyang kama.

dahan dahan ko naman ito binaba sa kanya kama para hindi ito magising. rinig ko pa yung mahina niyang paghilik. pagkatapos ko ito kumutan ay agad na din ako tumabi sa kanya dahil nakaramdam na din ako ng antok.

...

pag gising ko tanghali na pala. wala na din si ali sa tabi ko, dali dali ako bumangon para pumunta sa banyo at para mag hilamos ng mukha. napasarap yung tulog ko ah.

paglabas ko ng banyo inayos ko muna itusra ko bagoako lumabas ng kwarto ni ali. pag baba ko naman ay nakita ko agad si ali sa couch habang nanonood ng movie.

"hey" bati ko dito nang makalapit ako.

"oh kain ka na" tumayo ito.

"sige"

"lika" nakasunod lang ako sa kanya papunta sa kusina nila.

"wala na ata parents mo?" tanong ko dito.

"umalis na, may inasikaso lang si kuya naman makikipag date daw" sabi nito habang nag titimpla ng kape. tumayo ako sa gilid nito.

"anong oras sila uuwi?" 

"gabi na siguro" inabot nito sakin ang kape.

"thankyou" umupo kami sa upuan "btw bat anong oras ka gumising?"

Give Me Your ForeverWhere stories live. Discover now