chap 3

101 16 0
                                    

" Người sẽ tiến cung Ái Nữ đó ạ ?!"- Lập Tân cất tiếng bên dưới .

Thái Tử nhăn mày , cơ mặt dần giãn ra đôi chút quay sang Thái Giám thân cận -" điều đó chả phải rất tốt sao ? Một nữ nhân trong Hậu Cung làm vái bình hoa cho Phụ Hoàng Mẫu Hậu Ta không phàn làn là được rồi !"

" Các Nước Chư Hầu sẽ khá coi trọng việc này đấy ạ , trước hết vẫn cứ nên để Ái Nữ đó tiến cung làm một thê thiếp có quyền hạn bên trong Hậu Cung !"

" Hơn nữa chuyện tham ô như thế nào rồi , mấy tên nịnh thần đó đúng là nhân lúc Phụ Hoàng không để ý đã ra tay nhanh thật !"

Lập Tân nhanh chóng bẩn báo -" Tham Ô đang được Hình Bộ Thượng Thư Trương Thâm điều tra với Nhã Huyền Đại Nhân Ngự Sử ạ . Nếu có gì mới liền bẩm báo tới Người !"

" Đám Ngự Sử chỉ được Lão Nhã Huyền là làm ăn hẳn hoi , còn lại đều đám ăn tiền nịnh nọt , chán ghét !"

Lập Tân lấy ra một vài thư giấy để lên trên bàn -" đây là thư được gửi về Biên Cương , nghe nói Đinh Tùng Tướng Quân với hai nghìn năm vạn binh mã đã dẹp loạn bên đó xong rồi ạ "

" Vậy sao ?!"

Tiếng mở cửa truyền vào , một lính gác tiến vào trong cửa cất tiếng -" Thưa Điện Hạ , Đích Nữ Đường Ái Hiên muốn diện kiến "

" Đêm khuya nữ nhân này lại muốn làm phiền Thái Tử sao ?!"- Lập Tân thầm thì khiển trách.

Thái Tử không hề tức giận , phẩy tay ra hiệu -" cho vào đi !"

" Dạ vâng Thái Tử Điện Hạ !"- Lập Tân cúi mình đi ra .

Nữ nhân này ăn mặc có phần bắt mắt , bên cạnh còn có thân cận dâng bánh lên. Đứng trước Thái Tử quỳ xuống .

" Ái Hiên đã làm phiền sự nghỉ ngơi của Thái Tử Điện Hạ , xin Thái Tử rộng lượng tha thứ!"

" Đêm khuya, đáng lý nữ nhân nên ở trong phòng nghỉ ngơi chứ đâu phải chạy tới phòng của nam nhân làm gì vậy !"

Ái Hiên ngạc nhiên , nhanh chóng lấy lại bình tĩnh , nhìn nữ hầu bên cạnh . Một đĩa bánh kì lạ được dâng lên , Lập Tân đỡ lấy không gần ngại thử qua khiến Ái Hiên kinh ngạc. Thử bằng kim xong mới đặt lên trên bàn của Thái Tử.

" Xin Tiểu Thư thứ lỗi , đây là phép tắc trong quy củ !"

" Dạ vâng , Đích nữ thấy phòng Điện Hạ vẫn sáng đèn thiết nghĩ Điện Hạ chưa nghỉ ngơi . Nên nhân lúc này mang chút bánh tới . Loại bánh này đặc biệt được dùng từ lá thông giã nhuyễn lấy nước làm màu , còn bánh thì những cánh hoa dại phơi khô mà thành . Ngày xưa vốn quanh biên cương nắng nhiều mưa ít , dân thì bị giặc làm loạn cướp hết lương thực. Nhiều gia đình vì thiếu lương thực mà chết ...nên họ làm ra loại bánh kì lạ này từ những nguyên liệu có trong tự nhiên cứu sống họ . Sau này loại bánh này được biết tới như một đặc sản ở biên cương này ai "

Lập Tân nhìn Thái Tử , quả nhiên khiến tâm trạng người khác phải đọng xuống -" Ngươi cũng thú vị phết đấy !"

" Cảm Tạ Thái Tử Điện Hạ đã khen !" - Ái Hiên lấy tay che đi nửa khuôn miệng cười , vẻ đẹp thoát ẩn thoát hiện này thật khiến người khác chú ý .

[KookMin] Thân Phận Không Tương Xứng . Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ