Hồi thứ sáu

139 19 0
                                    

Trời đã choạng vạng tối, ba thân ảnh vẫn xé gió lao nhanh trong rừng. Sakura đã dần thấm mệt, cô biết chakra của mình đã hết. Bất lực trong cơn mệt mỏi tốc độ của Sakura bắt đầu giảm dần rồi dừng hẳn. Cô đứng lại bên một gốc cây cổ thụ to lớn. Hai thiếu niên cũng đã bắt kịp. Chẳng chần chừ người tóc đen lên tiếng ngay

"Ngươi là ai ?" - Marada

"Tại sao lại có mặt ở đó ?" - Marada

Sakura biết chuyện đã như này thì cô không còn gì để giấu nữa chỉ đành vừa giả ngốc vừa nói thật mà thôi. Sakura bày ra vẻ mặt trầm tư một lúc rồi đáp với giọng thành thật

"Ta tới đấy kiếm ăn" - Sakura

"Kiếm ăn ?" - Marada

"Ý là bắt cá đó" - Sakura

"Vậy sao thấy bọn ta lại chạy ?" - Marada. Không chần chừ hắn ta vào luôn vấn để cần hỏi

"Ta thấy nguy hiểm đó" - Sakura

"Bọn người áo trắng và đen đứng ở cạnh bụi cỏ gần suối trông vẻ nguy hiểm lắm" - Sakura

Quả thực lúc nghe họ bàn tán cô có cảm nhận được 2 nhóm chakra khác ngoài cô và bọn họ cũng có thấy lấp loáng vài cái bóng màu đen và màu trắng. Dù cho đó không phải lý do cô bán mạng mà chạy như này nhưng giờ bí quá đành lấy nó lấp liếm cho qua vậy. Còn hai người kia nghe xong thì giật mình. Họ biết người gia tộc tới rồi. Ở vùng này không có ai mặc đồ đen ngoài đội Ám Vương của Uchiha cả cũng không ai lạ đời mà mặc đồ trắng giống đội Bạch Sát nhà Senju.

Tuy bây giờ đã biết là con nhỏ này không phải người của gia tộc nhưng cũng không thể để nó đi lung tung ngoài kia được. Nó mà nói gì coi như là xong. Thấy thiếu gia tộc Uchiha và Senju trầm tư lúc lâu cô mới tính rời đi nhưng kết quả vẫn là bị tóm lại.

Uchiha Marada vác cô về tộc Uchiha với hắn vì lý do là cô biết được bí mật của hắn còn bảo tháng sau cô sẽ được vứt sang nhà Senju để cho Senju Harashima giám sát sau.

Cô đã bị vứt qua vứt lại tới 2 năm tại đây. Trong 2 năm đó cũng có vài việc lớn xảy ra như chiến tranh hai tộc đã tạm thời hòa hoãn, cô kết thân được với hai anh em tộc Uchiha và hai anh em tộc Senju. Sau 2 năm cô lại bị đưa tới một nơi khác, nơi này trông rất giống Konaha, cứ nghĩ mình đã về nhà nhưng cô lầm rồi. Đây là lúc tam sannin vẫn còn bé. Cô nhanh chóng kết thân với bọn họ thân tới thân lui cô lại bị quẳng về lúc Naruto ra đời ???

Lúc thấy hai người vì tình yêu và tình thân đứng che cho Naruto khóe mắt cô cay nhẹ, cô nhớ mẹ và ba rồi.

Lần nữa tỉnh dậy cô thấy mình lơ lửng ở đâu đó. Nơi này giống như một cái hồ thật đẹp, xung quanh từng dây leo uốn lượn trên những cái cây lớn. Sakura rảo bước trên mặt hồ phẳng lặng, trầm tĩnh ngắm những cái cây xung quanh, không khí thật im ắng về vắng vẻ, nơi đây chỉ có cô và cảnh còn lại thì chẳng còn gì hết. Từng cây mang cho mình câu chuyện khác, khi cây rung lá khẽ rụng thì có lẽ đó là lúc một tương lai hoặc một quá khứ kết thúc. Cơn gió mang theo sự tiếc nuối và hoài niệm hòa vào khoảng không tĩnh lặng.

Bước tới một cái cây cách đó khá xa, cô biết đó là cái cây lưu giữ mảnh đời vô vị của cô, nó không phải cây phong linh[1] ấm áp, cao sang chẳng phải cây hoa mơ rủ[2] thanh lịch, nhẹ nhàng cũng chẳng phải anh đào[3] ngọt ngào, đáng yêu như những gì người ta hay lầm tưởng về cô. Đó lại là một cây hoa tử đằng tím[3], phải hoa tử đằng chính là hiện thân của Sakura, đó là tình yêu thuần khiết, bất diệt, là tình bạn đẹp là sự đồng điệu của hai tâm hồn tri kỉ.

[Đn Naruto] Cánh BướmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ