Hồi thứ mười hai

97 16 1
                                    

Sau buổi đêm ấy ba chị em nhà Sabaku rất thích bám theo Sakura, cô ở đâu bọn họ ở đó. Chuyện này lúc đầu còn ít chỉ là một hai nơi sau đó là nhiều hơn cuối cùng chỉ sau vỏn vẹn một tuần bọn họ đã bám dính lấy cô, bọn họ bám tới nỗi mọi người trong làng Cát bảo với nhau rằng nếu muốn tìm ba chị em nhà này một cách nhanh nhất thì hãy tìm Sakura. Nhưng cô vốn chỉ lưu lại đây vài tháng, cô đã nói chuyện này lâu rồi nhưng họ vẫn nhất quyết muốn bám dính lấy cô. Cô bày tỏ mình bất lực rồi muốn làm gì thì làm, kệ xác mấy người. Tuy không thích bị bám dính là vậy nhưng kì thực từ khi có ba bọn họ đôi mắt lục bảo vấn đục lại len lói chút ấm áp mà tới cô cũng chẳng hề hay biết. Lần đầu tiên từ sau khi trở về từ quá khứ Sakura đã cười một cách nhẹ nhàng như thế. Nụ cười nhẹ nhàng như làn nước tĩnh lặng, lướt nhanh như cánh anh đào trong gió nhưng đủ ấm áp để lưu lại trong lòng một kẻ si tình, lưu lại sự trong sạch trong mắt của những tín đồ trung thành.

Thời gian lướt qua rất nhanh, thoáng chốc đã tới hôm phải đi, sự cố này quả thực quá lớn Tsunade phải ở lại đây đến tận 5 tháng. Lúc chia tay ba người kia tỏ vẻ rất không muốn thậm chí là còn thiếu chút nữa là cuốn gói tư trang để đi theo cô. Thật hết nói nổi.

Sau khi rời khỏi làng cát ba người đã có những chuyến du ngoạn thực sự thú vị. Quyển sổ ghi chép từ hồi còn ở thời kì Heian cũng đã chi chít chữ một cách vô cớ tại gặp loại nhẫn thuật nào mới mới một chút lại đòi học cho bằng được mà, có mấy người lúc đầu còn từ chối nhưng bị con nhóc này đeo bám từ sáng tới tối từ tinh mơ đến đêm khuya thì bọn họ rén tới nỗi lập tức dạy cho cô thậm chí còn lập cả hội cái hội riêng nghe đâu tên là "Hội những người bị nhóc con tóc hồng nhỏ nhỏ đeo bám". Thật là cạn lời mà.

Đang vui vui đi chơi cùng hai người kia thì Sakura lại bị gọi ngược về làng, tính nhẩm thời gian thì đây cũng là lúc mà ngài Hokage yêu dấu đang đau đầu để sắp xếp đội cho các Gennin nhỉ, cô biết lí do rồi đấy. Thở dài một chút đang tính di chuyển về làng Sakura bỗng chợt khựng lại đôi chút. Anh Orochimaru hiện vẫn đang giả dạng thành Kazekage đệ tứ, ngẫm lại vẫn nên báo cho ba người kia một tiếng. Sakura gắn chặt lá thư vào chân con chim bồ câu đưa thư của mình, trong đó nội dung không hề dài dòng như mấy lần trước mà chỉ vỏn vẹn mấy từ "Hãy cẩn thận Kazekage đệ tứ". Cô thật lòng hi vọng bọn họ sẽ hiểu nó vì Sakura không muốn họ hụt hẫng như những gì cô đã thấy ở kiếp trước.

Trời vừa tờ mờ sáng, ba thân ảnh đã nhanh chóng đáp xuống trước cổng lớn làng Lá, vừa đến họ đã thấy bóng dáng quen thuộc đứng đó ở trước là ngài đệ tam. Mới đầu ngài ấy chào hỏi qua loa vài thứ rồi trực tiếp vác Sakura đến tháp Hokage giúp ông làm việc. Hai người kia thấy thế cũng rời đi, bọn họ có việc riêng của bản thân.

Sau khi về làng, Sakura hoàn toàn bị xoay như chong chóng tại tháp văn phòng Hokage. Lúc đầu còn có mấy vị ninja phản đối việc một con nhóc chẳng biết từ đâu chui ra cứ suốt ngày ở lì trong tháp nhưng sau khi nhóc con này phụ giúp họ vơi bớt đi rất nhiều thì họ hoàn toàn quen luôn. Từ hôm đó người ta luôn thấy một cái đầu hồng nhỏ nhấp nhô trong tháp Hokage. Sau mấy ngày loay hoay thì cô cùng mấy vị ninja trong tháp cũng xử lý xong mấy giấy tờ nhỏ lẻ giờ chỉ còn một vấn đề siêu lớn nữa thôi đó là sắp xếp đội cho các Gennin. Đây là một vấn đề rất khó, nó liên quan tới cực kì nhiều khía cạnh như sở trường chiến đấu, thực lực, gia cảnh, thành tích, v.v.... Cực kì rắc rối. Năm nay lại còn là năm có rất nhiều thiên tài, dự báo cho một tương lai sán lạn cho Konoha. Ngài đệ Tam cũng có một vài đề xuất riêng của bản thân về đội hình của các Gennin năm nay. Nó khá là ổn nhưng việc bản thân mình ở trong đội 7 khiến cho Sakura không khỏi nhíu mày. Cô tự thấy bản thân không đủ tư cách để ở cạnh bọn họ, ai trong đó cũng là thiên tài mang trong mình huyết kế giới hạn hay lượng chakra gần như vô hạn, việc một người yếu kém như Sakura ở cạnh họ là không thể chấp nhận ít ra là với chính bản thân cô. Sakura sửa lại danh sách đội 7 và một vài đội khác rồi kết thúc công việc của bản thân tại tháp Hokage, cô ước chừng sau cuộc thi Chunnin thì cô mới lại bị réo tên nên giờ cứ thảnh thơi trước vậy.

-Cá Muối Mặn-

[Đn Naruto] Cánh BướmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ