Sau khi đội 5 rời khỏi tháp Hokage thì đi tới bãi tập cũ để xem bản thông cáo của nhiệm vụ cấp B đã nhận được từ ngài Đệ Tam này. Nhiệm vụ cấp B được giao thuộc về kiểu theo dõi và ám sát, mục tiêu của nhiệm vụ lần này là một thương hội ở Sóng Quốc. Thương hội này làm quá nhiều điều ác với dân làng, lại buôn bán ngầm chất cấm khiến cho người người oán giận có lẽ vì vậy nên mới góp tiền để tạo thành một nhiệm vụ để dẹp gọn thương hội này. Xem xét một lúc, cả bốn người quyết định ngày mai mới bắt đầu đi làm nhiệm vụ.
Sáng hôm sau lúc sắc trời vẫn chưa sáng hẳn đội 5 đã rời khỏi làng. Bốn thân ảnh lao nhanh trong gió nhẹ khiến cành lá lao xao bản nhạc buổi sớm. Lúc mà cả bốn người bọn họ tới Sóng Quốc cũng đã là lúc trời sáng hẳn. Bốn người tạm thời nghỉ ngơi sau chuyến đi tầm 1-2 tiếng tại hai căn phòng trọ cũ kỹ và nhỏ hẹp thì mới bắt đầu chính thức đi làm nhiệm vụ. Chị Mio và chị Usagi cũng đã giải thuật dịch dung che mắt để trở lại hình dáng cũ. Hai người trông khá xinh xắn, dáng người không quá cao, vừa đủ tiêu chuẩn về cái đẹp của người phụ nữ bây giờ, khuôn mặt họ nhỏ, môi đỏ, mắt trong, da hơi rám nắng và trên người loáng thoáng có mấy vết sẹo ước chừng là do những nhiệm vụ trước đó để lại hoặc là tai nạn. Còn thầy Yong thì vẫn vậy, thân hình cao ráo, khỏe mạnh, đầy cơ bắp, khuôn mặt in dấu của sự trưởng thành, mắt của thầy đầy vẻ lạc quan và dịu dàng, làn da bánh mật chi chít những vết sẹo lớn nhỏ khác nhau.
Vì đây là một nhiệm vụ ám sát và theo dõi nên bọn họ phải chia nhỏ ra để hành động nhưng tuyệt đối cũng không được ở quá xa nhau bởi vì nếu lúc không may lộ ra thân phận và bị ninja tấn công thì còn có thể cứu viện. Nhiệm vụ lần này có thể coi là một nhiệm vụ cấp B có mức độ tầm trung. Mục tiêu là một thương đoàn nên rất dễ theo dõi và lấy thông tin từ cả bên ngoài lẫn bên trong nhưng nó cũng khó ở chỗ chính vì nó là một thương đoàn nên lúc lộ ra thân phận thật thì sẽ bị bọn ninja với mấy vệ sĩ của chủ thương đoàn xâu xé cho tới xương. Vì vậy trăm lần trong lúc làm nhiệm vụ không được phép sơ xuất.
Sau một hồi bàn bạc các thứ bọn họ đã quyết định chia thành ba nhóm để thực thi nhiệm vụ, nhóm thứ nhất là chị Usagi giả danh thành một ký giả để dễ dàng dò hỏi về thương đoàn vì chị ấy rất giỏi trong việc nói chuyện và dò la thông tin, nhóm thứ hai là chị Mio thì sẽ giả danh thành một người dân mới di cư tới đây để dò la định hình cũng như nơi mà chủ thương đoàn kia cư ngụ bởi lẽ chị Mio cực kỳ giỏi trong việc xem xét và đánh giá về địa chất và địa hình còn nhóm cuối cùng là Sakura và thầy Yong sẽ trà trộn vào trong lòng địch để tìm cách đập nát mục tiêu. Sakura vốn định muốn đi một mình nhưng thầy Yong không cho, thầy ấy bảo rằng cô còn nhỏ nên cần được bảo vệ. Thầy Yong kịch liệt không cho phép nên Sakura cuối cùng cũng phải chịu thua mà lập thành đội với thầy Yong.
Sau một hồi bàn bạc thì ba nhánh liền tách nhau ra mà làm nhiệm vụ. Sakura và thầy Yong nhanh chóng tới được tới một ngôi nhà nhỏ là nơi cú ngụ của một vài ninja cấp thấp của thương đoàn, sau khi tới nơi bọn họ nấp bên cạnh một cái cây to, chỉ một lúc sau đã có hai ninja rời khỏi căn nhà, nhanh như chớp hai người đã hạ gục được 2 tên ninja này và dùng thuật dịch dung để hòa vào ngôi nhà của tội ác.
Bọn họ phải rất chật vật để che giấu bản thân với những kẻ tội đồ độc ác. Sau khi ở lì tận 2 ngày trong nhà để tìm hiểu tính cách cũng như làm quen với môi trường ở đây Sakura quyết định ra ngoài đi dạo. Vừa rời nhà Sakura liền tìm tới tên ninja đã bị mình và thầy Yong giam giữ tại một nơi khác, cô liền đe đọa và ép hắn giả dạng bản thân và trở về nhà. Hắn đành phải đồng ý và làm theo ý cô. Sau khi đạt được mục đích Sakura giải thuật dịch dung rồi bắt đầu đi dạo.
Sakura đang đi dạo một cách thoải mái thì gặp phải đội 7 đang phải chật vật giao chiến với một ai đó. Cô hiếu kì tới gần thì thấy một tên ninja với phong cách ăn mặc kì lạ đang cùng đội 7 giao đấu. Tên kì lạ đó đang bị dồn tới đường cùng và sắp bị ép tới chết rồi thì từ đâu lao ra một anh chàng tóc trắng chắn cho tên đó. Lúc anh chàng tóc trắng ngã xuống tên đó lại buông lời cay nghiệt khiến Sakura tức giận. Nhưng Sakura vẫn đứng đó mà không ra mặt, chẳng biết là do may mắn hay do cô vốn luôn được trời ưu ái nữa mà chỉ đứng một lúc thì tên trùm mà đội cô đang dốc sức tìm kiếm tự mình xuất hiện cùng một đám ninja nghiệp dư. Cô cười cười một cách rất bất lực rồi ngay lập tức lao ra áp chế tên trùm, nhanh như cắt cô cắt cổ tên đó, cùng lúc ba người còn lại của đội 5 cũng tới và nhanh chóng áp chế bọn ninja tới cùng tên trùm. Đội 7 có hơi ngớ người trước sự việc vừa rồi nhưng lại nhớ tới việc bọn họ nhận được một nhiệm vụ cấp B thì cũng ngờ ngợ hiểu ra. Liếc nhìn tên ninja đang ôm thi thể lạnh lẽo mà khóc nấc lên, Sakura chợt có chút yếu lòng. Cô đưa ánh mắt tiếc nuối lên nhìn cả hai người bọn họ. Thầy Yong hiểu nhưng thầy cũng bất lực, bọn họ không cứu được người đã khuất. Chợt Sakura nói
"Anh ta vẫn còn chút hơi tàn do chakra cố níu lại đấy" - Sakura
"Thầy có muốn giúp anh ta không ? Thầy Yong" - Sakura
Thầy Yong hơi ngạc nhiên vì lời nói của Sakura nhưng khi bình tâm lại và cảm nhận chakra thì quả thật là có chuyện này. Thầy ấy vội vàng gật đầu lia lịa với Sakura. Cô đi tới chỗ anh chàng đó mà chẳng thèm để ý tới người đang ôm anh ta chỉ nhẹ nhàng nói một câu tựa nhắc nhở cũng tựa nhưng giữ phép lịch sự
"Thật xin phép" - Sakura
Cô vận chakra để chữa trị cho anh ta. Anh ta bị thương rất nặng à không phải nói là một chân tới quỷ môn quan luôn rồi nên tiêu tốn nhiều chakra hơn bình thường khiến Sakura phải rất chật vật mới có thể hoàn thành việc trị thương. Lúc mà các vết thương dần biến mất cũng là lúc Sakura người đầy mồ hôi dựa vào chị Mio đang trong hình dạng trẻ con, chiếc băng làng ở bắp tay chẳng hiểu sao lại rơi xuống, thật rất mệt Sakura liền chợp mắt.
Sau khi tỉnh lại cô đã ở làng rồi. Hỏi ra mới biết trong lúc cô ngủ anh chàng bị thương đã tỉnh lại và hai người bọn họ đã rời đi rồi còn nói sẽ báo đáp ơn tình cho cô. Sau đó cô được đưa về làng và đã ngủ tận 3 ngày rồi, cũng có 3 bức thư hỏi thăm cũng được gửi từ làng Cát tới đây. Sakura nghe xong thì cũng mường tượng ra những chuyện đã xảy ra trong lúc cô ngủ để bù lại chakra cho bản thân. Sớm thôi kì thi Chunnin sẽ được diễn ra và tới lúc đó công việc của cô sẽ tăng lên gấp bội rồi đây.
-Cá Muối Mặn-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đn Naruto] Cánh Bướm
Fiksi Penggemar"Cánh Bướm" ×Từ: Cá Muối Mặn× •Không nặng nề chỉ nhẹ nhàng đây là dòng tâm tư và thế giới trong mắt một con người có sự hiện diện nhạt nhòa, phận nhân vật phụ trong câu truyện của kẻ khác [Tên truyện đã được thay đổi] [Đã dừng cập nhật]