CHAPTER NINE
"NO." I said.
"BUO NA YUNG DESISYON KO, BABALIK NA AKO SA ACADEMY." I continued
"HINDI KO MAGAGAWA YUNG SINASABI NIYO, SORRY."
"Vlaidese, wag kang padalos dalos, kailangan ka namin." - Chriszy.
"Pero, hindi kasi madali yung pinapagawa niyo sa akin, pati sarili kong buhay.. nagkasira-sira na." sagot ko naman.
Bigla nalamang silang nawala.
Galit ako. Naiinis ako.
BASTA!
Hinanda ko na yung mga gamit ko, mas mabuting matapos ko munang ligpitin ang lahat at pagkatapos ay dun ko na tatawagan si Mama.
At habang nag-aayos ako ng gamit ko, nakita ko yung binili ko noon sa mall, yung ability necklaces.
"WE ARE ONE." Binasa ko yung nakaindicate ng quote.
Binuksan ko yung box, tinignan kong maigi ang mga designs at styles, maganda, napakaganda.
May nakita rin akong group photo nila, at some photos na umiiyak sila habang rinirecieve yung award nila.
"Tulungan mo ako." Natatandaan ko nanaman ang unang pagkikita namin nina Maria.
Binalik ko na yung box sa bag ko.
At saka umalis. Nagteleport nalang ako papunta sa isang CR ng mall.
At syempre, lumabas ako. Malamang, wala naman akong magawang iba roon diba.
Magwiwindow shopping nalang muna siguro ako, wala akong balak na bumili o gumastos ngayon.
Nagtataka naman ako, kung bakit parang iba yung lenggwahe ng kanta sa mall.
"Grabi no? Sikat na sikat na talaga yung kpop ngayon." Sabi nung isa.
"Oo nga eh, alam mo nahahawa na rin ako sa anak ko."
ANO RAW?
"Oo nga mare eh, pero ang ganda naman ng mga meaning ng kinakanta nila."
"Alam mo yung EXO?"
"Oo, naman yan kaya yung pinakapaborito kong boy group."
"Ang gwapo ni Luhan diba?"
"yep, but I prefer Kris, Mare.. buti nga eh, bumalik na sila ni Luhan.. at si Tao naman eh.. gumaling na."
"Oo nga, grabi nga talaga yung pinagdaanan nila. Pero nagawa parin nilang lampasan iyon. Akalain mo? Naging OT12 sila ulit? Tsaka grabi ha, grabi yung bunyi ng fans ng naging kumpleto sila ulit, isa pa.. mas sumikat sila.. At nagkaroon ng chance na makasama nila ulit ang isa't-isa, bilib talaga ako sa kanila."
"Hahaha, okay lang rin naman yung sacrifices namin ng anak ko eh."
"At talagang fan na fan kayo ah? Ang anak ko kasi, muntik na magpakamatay ng nawala si Luhan."
"Grabi naman Mare, mabuti hindi natuloy."
"Syempre, todo alalay naman ako at advice.. Kahit na fan rin ako at nasasaktan, eh dapat alalayan ko parin anak ko no, ayokon namang mawala siya ng dahil lang sa pagquit ng bias niya."
AY KALOKA KAYO, WALA AKONG NAINTINDIHAN SA MGA TOPIC NIYO!!!!!!!!!!!!!.
Author Paye: P.S. hahaha,sa storya ko pong ito, back to OT12 sila, ah basta! MALALAMAN NIYO RIN KAPAG NAKARATING NA KAYO SA PART NA EEKSENA na yung mga UNGAKS.
BINABASA MO ANG
EXO: Our Dhampir Body Guard (Vampire Academy Inspired)
Fanfiction~PURE FANFICTION~ A Suspense-Romantic-Mystery-Horror-SPG-Twist Story that will thrill you out. “You are a Dhampir, yet you are trying to protect all the sorts of shitty things within the human environment.. Escaping from fame and popularity will ma...