Chapter Twelve

403 11 1
                                    

Song: Read your Mind - Sabrina Carpenter

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Read your Mind - Sabrina Carpenter

Bothered

"Hmm...blooming ka ata?" Puna ni Jana habang sinisimsim niya ang kanyang kape.

Napatigil ako sa pagsusulat sa aking iPad nang dahil sa sinabi niya. Hindi ko pa alam kung ano ang isasagot ko dahil 'di ko naman iyon napapansin?

I'm blooming? How? I've been so stressed out lately because our Org is busy organizing an event. Sumabay pa ang quizzes at nalalapit naming exam kaya 'di ko na napapansin pa kung ano na ang itsura ko.

"You don't know? Curious nga ako kasi sa rami nang ginagawa mo, ang blooming mo pa rin. Baka may boyfriend ka na at 'di mo lang sinasabi sa akin?"

Ngumuso siya at umaktong parang nagtatampo. Natawa ako bahagya at saka umiling.

"No, Jana. It might be the skin care products that I use."

"I don't think a skin care product is enough to achieve that glow. Are you happy lately?"

"I'm always happy, Jana."

"No, I mean...a different kind of happy? Happiness that you've never felt before?"

I thought about her question. I don't even know how to describe what I'm feeling right now. I don't know that you can even differentiate happiness.

"I feel satisfied with what's happening in my life right now. That's all I can feel."

"Satisfied din naman ako sa buhay ko ah? Why can't I be that blooming?" Binaba niya ang tasa ng kape at saka humalukipkip.

I scoff. "You're already blooming, Jana. I don't even know what you're talking about."

"I'm just curious, Theia. You just seem...different. Be honest with me. Did you meet someone?"

Nagulat ako sa sinabi niya.

"Paano ako makaka-meet kung hindi naman ako masyadong lumalabas?"

Jana rolled her eyes. "Nung bumalik ka sa inyo? Wala? Maybe you kept in touch with someone that's why you look different lately?"

Sandali akong natigilan sa tanong niya. Well, I really did kept in touch with someone back home but should I even tell her about him? Wala namang namamagitan sa amin maliban na lang na alam kong gusto niya ako.

I'm not even the type to assume but I feel like he's purposely making me feel that he likes me. He's just really terrible at making advances but I'm not numb not to feel it.

Kahit na alam ko na 'yon, 'di ko pa rin magawang matanong sa kanya kung ano ang nagustohan niya sa akin. I tried to recall all the times I've spent with him and there's nothing even that memorable except for that time when we went to Mt. Vilan.

And as far as I can remember, hindi naging maganda ang unang pagkikita namin. Hindi ko rin siya gaanong kinakausap nung umpisa at naiirita pa ako sa kanya kaya hindi ko alam kung ano ang nagtulak sa kanya na magkagusto sa akin?

Warming Her Stone Cold Heart (Elizondo Sisters #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon