Ngày 29/4, nắng đẹp, ít mây, trời quang đãng, gió nhiều, tiếng chim ríu rít từ xa nhẹ nhàng...khoan, lạc đề rồi. Sau khi ra khỏi thành phố khởi đầu vào ngày hôm qua, tôi đã chạm trán với một vài con quái nhỏ trước khi đăng xuất khỏi game, mặc dù chúng chỉ là mấy con goblin cấp một nhưng chúng cũng khiến tôi khá mệt trong việc giết chúng, và cả một điều nữa đó là việc kinh nghiệm rớt ra từ bọn chúng thấp đến thảm hại, tôi đã lùng sục bọn đấy cả một ngày nhưng kinh nghiệm tôi thu được lại chẳng được bao nhiêu cả, không có nhiệm vụ thì đúng thật là không thể lết nổi một phần ba cây kinh nghiệm mà.
Tôi đăng nhập lại vào game và xuất hiện ở ngay một hang ổ nhỏ của đám goblin kia, ngay khi vừa thấy tôi thì bọn chúng đã phóng mấy cây giáo gỗ qua chỗ tôi rồi, nếu tôi không phản ứng kịp lúc đấy thì chắc trên người sẽ xuất hiện vài cái lỗ cho coi. Goblin đúng là phiền phức thật, tôi chạy đi xa khỏi chỗ của bọn chúng, tìm kiếm một bụi rậm để ẩn nấp và phải chờ thêm một lúc lâu, chúng nó mới chịu buông tha quay trở về.
"Cuối cùng cũng rời đi."
Xác nhận không còn con nào đuổi theo, tôi mới từ từ bò ra khỏi bụi rậm, chỉ mới vào lại game thôi mà đã chạy điền kinh thế này thì vận xui của tôi cũng không thể xem nhẹ được.
"Để xem nào."
Từ việc đánh đấm cả một ngày với đám goblin mà thông số của tôi cũng thay đổi đáng kể, ngoài sức mạnh ở level bốn ra, các thông số còn lại của tôi đã nâng lên level hai cả, nhờ đó mà tôi đã biết được một việc rằng các thông số có thể thông qua những hành động liên quan mà nâng lên. Ví dụ như thể chất của tôi, bởi vì trước đó tôi phải chạy trốn khỏi Sora mà nó đã lên được level hai, hay nhanh nhẹn của tôi được nâng lên nhờ phản ứng khi đánh với bọn goblin kia.
Và giới hạn của chúng đều dựa vào cấp độ của người chơi, vì tôi đang có cấp độ là hai nên chỉ số sức mạnh của tôi không thể lên được nữa, phải chờ cho tới khi tôi đạt cấp độ năm mới có thể tiếp tục nâng, tuy nhiên tôi vẫn có thể nâng tiếp nếu tôi có LP trong tay.
"Việc ra khỏi thành phố khởi đầu cũng có thể cập nhật thêm cho cửa hàng..."
Tối hôm qua, khi tôi đang ngồi xem diễn đàn của game, đã có một bình luận nói về việc cửa hàng sẽ có thêm nhiều thứ mới nếu người chơi ra khỏi thành phố khởi đầu, tôi đã note lại bình luận đó để kiểm chứng, tôi cũng đã có được thêm một số thông tin từ người bạn đã cho tôi mượn quyển ghi chú kia nữa.
Tôi tức tốc mở cửa hàng ra, nhưng nó chẳng có một chút thay đổi nào cả? Bình luận của cái người kia là lừa sao? Tôi lướt sạch cả ba khu bổ trợ, chiến đấu và phi hành, vật phẩm được bán trong đây vẫn như thế, vẫn là số lượng đó không thêm không bớt, không lẽ là lừa thật đấy chứ? Tôi không thích cái cảm giác bị lừa như thế này chút nào đâu. Tôi cố gắng lướt đi lướt lại cả ba khu bán vật phẩm một lần nữa, nhưng nó quả thật chẳng có thêm một món vật phẩm hay thay đổi nào, dám chắc là bị lừa rồi...tôi thất vọng lướt sang bên khu nguyên liệu một lúc thì cái cảm giác khó chịu vì bị lừa kia bỗng dưng biến mất hoàn toàn.
"Cái này là..."
Nó có thêm vật phẩm! Thật sự là có thêm vật phẩm! Cửa hàng đúng là đã cập nhật sau khi người chơi ra khỏi thành phố khởi đầu! Tôi phấn khích lướt xuống tiếp, đúng là nó có cập nhật thêm vật phẩm, nhưng chỉ có đúng duy nhất một vật phẩm được cập nhật mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HoloGame - Begin To Player
FanfictionMột câu chuyện viễn tưởng về hành trình của một thanh niên trong game thực tế ảo nổi tiếng và tài khoản người chơi bị lỗi của anh. Cùng theo chân anh chàng người chơi này và theo dõi anh sẽ bước lên đỉnh cao của top player hay sẽ đi gây họa khắp nơi...