Episode 1 [4/4]

281 11 0
                                    

Gaya ng utos ni Regina, pumasok si Narda sa office ni Regina at ito ay tumigil tapos naiilang sa kanyang boss.

Regina: What are you so afraid of? Have a seat, Narda.

Saka na dahan-dahang umupo si Narda sa upuan sa harapan ng desk ni Regina. Habang si Regina ay sinisindi pa din ang mga candles niya.

Regina: You sure are brave. Usually, nobody argues with me. For the past 4 years, you are probably the first one. 

Saka na siya lumingon kay Narda.

Narda: Hindi naman po ako nakikipagargue. Gusto ko lang naman pong magsalita para po sa mga matagal nang mga staff dito. Dapat po ba silang tanggalin dahil lang dito?

Regina: Hold on. Do I look merciless to you?

Narda: Opo.

Sagot ni Narda habang ito ay nakatingin pa sa baba. MAtapos ang sagot na yan saka lumapit si Lady Regina sa upuan ng desk niya. Then she slouched towards Narda with her hands on the mentioned desk. 

Regina: Speak to me like this, you wish to get fired? 

Narda inhaled and exhaled. 

Narda: Hindi po. Hindi pa nga ako nagsisimula. 

Narda overcame her fear. Tapos dito na umupo si Regina sa kanyang upuan.

Regina: Well, I see. Then, tell me. Ano ba dapat ang idedeliver ng Vanguardia Diversity Pop page?

Narda: Yes po, Mam. I think, good content is just a part of it.

Narda explained as Regina fixed her sleeveless white blazer.

Narda: But without people sharing the content, wala pong impact. Tapos, maganda din po magreach out po tayo sa social media influencers and Youtubers ng 100K to million subscribers at tulungan tayo na ishare ang page natin.

Narda explained more habang si Regina ay nakaharap sa kawalan habang pinakikinggan ang idea ni Narda. 

Narda: These people have a lot of followers. Kung ano man ang ishare nila ay kukuha sa attention ng mga netizens, fans nila. At kapag nangyari yan, mapapansin tayo ng mga fans na yun at saka doon na sila magfofollow and like sa page natin. I think it will be worthwhile investment. Gagawin din natin itong billingual page with Taglish Content, so it can reach foreign audience. And also hindi lang po sa Facebook page. Dapat din po IG, Twitter, Tiktok accounts ang gawin natin.

Matapos nun, inikot ni Regina ang upuan niya paharap kay Narda matapos ang mahabang idea niya while still with arms crossed. 

Narda: Yun lang po, Mam. Meron din po ba kayong sasabihin sa akin, Lady Boss?

Sumenyas lang si Regina na lumabas si Narda ng kanyang office at dito na nga siyatumayo at tumangong nagpaalam kay Regina. Saka na pinrocess ni Regina ang mga ideas ni Narda silently.

Paglabas ni Narda, nakaabang na pala sa kanya ang mga katrabaho niya. Noong pagupo niya sa pwesto niya, saka ito nilapitan nila Mara, Alina, Jerna at Richard nang may hawak na paper bag na may laman na food. 

Alina: Narda. Nakapagbreak na kami. Ok ka na?

Narda: Oo naman.

Saka inabot ni Mara ang nasabing paper bag.

Mara: Ito oh. Alam naming past break na. Kaya binilhan ka namin ng pagkain mo. 

Narda: Salamat talaga, Mara.

Gap the Series (JaneNella/RegiNarda Version)Where stories live. Discover now