Muling naligo si Regina tapos sumunod si Narda. Saka sila nagbihis ng panibagong sleeping gown and nagpadry ng mga buhok gamit ang mga hair dryer. Noong natuyo na sila saka na sila nagpasyang humiga. Bago pa sila tuluyang nahiga, sinigurado nilang tuyong-tuyo na ang mga buhok nila. Habang ginagawa yun, hindi pa din maiwasan ni Regina na mapatitig sa panibagong black sleeping gown na pinahiram niya kay Narda. Pareho silang nakablack gown.
Regina: It looks fit to you.
Narda nodded at tiningnan ang suot.
Narda: May pagkamaluwag lang ng konti.
Matapos ang konting kwentuhan, saka na sila kapwa pumatong sa kama. Kapwa nagkagulatan sila nang nagkadikit ang likod nila at sabay napalingon sa isa't-isa. Muling nagkatitigan pero several seconds lang.
Regina: Well, it's time to sleep.
Si Regina na ang naunang nahiga patalikod kay Narda at agad na pumikit. Napangiti si Narda at saka na ito nahiga. Abot tenga ang ngiti ni Narda dahil hanggang ngayon hindi pa din siya makapaniwala na ang long time ultimate crush niya ay makakadikit din niya at magiging close friend... in a way.
Narda: Good night.
Regina: Good night.
Hindi nila inasahan na magkasabay silang naggoodnight sa isa't-isa. Saka muling tumalikod si Regina para itago ang bakas niyang ngiti kay Narda. Habang si Narda ay hindi pa din natatanggal ang ngiti kay Lady Boss niya. Tapos nagpasya nang tuluyang matulog si Narda and Regina.
One hour later, naalimpungatan si Regina sa hindi inaasahang paghilik ni Narda. Hindi naman kalakasan yun, pero hindi pa din makatulog si Regina. Hindi alam ni Lady Boss na humihilik pala ang subordinate niya. Bahagya niyang tinakpan ang tenga niya ng daliri, pero nangawit din at pinagmasdan muna ang tulog na si Narda. Medyo nairita nun si Lady Boss. Tapos tiningnan niya ang mukha ni Narda. At napakamot ulo na lang. Kumuha na lang si Regina ng isang unan at pinatong sa left ear niya habang ang right ear ay nasa unan.
Kinaumagahan, 10:41am tulog pa din si Regina. Hindi na lang inistorbo ni Narda at dumeretso ligo na lang. Bilin naman sa kanya ni Regina last night na pwede siyang maligo. Matapos maligo at nagpunsan, lumabas na si Narda nang nakatapis. Noong natuyo na siya, saka na ito nagsimulang magmake-up. Sa gitna ng pagmamake up niya, dito na nagising si Regina at nagstretch. Pinagmasdan niya sandali si Narda saka binati ng good morning.
Regina: Morning.
Narda: Oh!
Noong bumangon si Regina saka ito lumapit kay Narda. Napansin din ni Narda na mukhang antok pa din si Lady Boss.
Narda: Mukhang pagod na pagod ka nang hindi sapat ang tulog, Lady Regina.
Regina: Unlike you who snored as loud as lion roars when it fights the ants.
Medyo napatawa naman si Narda.
Narda: Haha. Okay. At least naiintindihan mo na ang tale ko.
Bumaling si Regina sa cabinet niya kung saan nakalagay ang mga casual clothes niya.
Regina: You can choose a set of clothes from my closet. Wearing the same clothes as yesterday is unhygienic, you know. Doesn't look good.
Lumapit si Regina sa nasabing cabinet at tumambad doon ang mga puro black, grey, and white na pangcasual. Tapos sumenyas kay Narda na pili siya ng gusto niya. Takang-taka ulit si Narda kung bakit walang red. Dahil yun nga ang mga nasa interviews ni Lady Regina na favorite niya ay color red.
YOU ARE READING
Gap the Series (JaneNella/RegiNarda Version)
FanfictionThis is Gap the Series, but I made it Jane De Leon+Janella Salvador = JaneNella GL Version with some twists and additional scenes. Enjoy reading, mga Vadengs!