On the way sila Regina and Narda papunta sa Samgyupsal Restaurant gamit pa din si Valentina na green Nissan GTR. Mga 20 minutes lang ang naging biyahe nila at narating na nila ang nasabing Samgyupsal. Saka na din sila nagorder. Ilang minutes din lumipas saka na dumating ang kanilang inorder saka nagsimula nang lutuin ang mga karne.
Narda: Wow! Mga pork bellies! Picturan ko muna.
Bahagyang kinuha ni Narda ang kanyang phone habang si Regina ay kunot na noong pagtataka kung bakit kailangan pang picturan ni Narda ang kanilang nilulutong mga bacon, samgyup, beef at iba pa. Saka na pinicturan ni Narda isa-isa ang mga plato at lagayan ng mga nasabing karneng bagong luto.
Regina: Is it that good?
Pagtanong niya tila sawang-sawa na. Narda nodded while taking pictures of newly cooked samgyupsal.
Regina: Now I get it. That's why you got so upset that I didn't show up.
Narda: Sinong ba talaga ang upset?
Regina: I wanna be reborn as a pig.
Narda: Hm?!
Napatingin si Narda sa narinig niya kay Lady Regina. Saka siya nagpatuloy sa pagpipicture noong hindi sumagot si Regina.
Regina: Well, you only pay attention to the fried meat and ignore me.
Medyo pagtatampong tugon ni Regina at akmang kukuha na sana ng rice pero pinigilan ni Narda.
Narda: Wait lang. Picture muna tayo. Sandali na lang.
Ngiting sabi ni Narda. Habang napailing si Regina.
Regina: Talaga bang required magpicture muna bago kumain? Are you that social media addict?
Nagbaby sad face si Narda.
Narda: Hindi naman kasi ako araw-araw nakakakain sa ganito kamahal na kainan ehh. Kaya gusto kong ipakita ito sa mga friends ko. Ikaw ba? Hindi mo ba iuupload ang sayo sa FB mo, Lady Regina? Pwede kang kumuha sa pictures ko.
Saka siya nagpatuloy sa pagpipicture pa din ng mga food. Habang si Regina naiiling habang abala sa pagluluto at paglalagay sa plates ng mga meat.
Regina: No need. Such a waste of time. Are you playing Facebook?
Narda: Oo. Lahat ginagamit ko. Instagram, Tiktok saka Twitter.
Regina: And how often do you use it?
Narda: Halos lagi.
Regina: Do you have a lot of friends on Facebook?
Narda: Marami. Meron na nga din sa mga office na nagaadd sa akin ngayon. Si Richard, nagsesend sa akin ng mga stickers sa chat saka text para iflirt ako. Cute nga ehh.
Muli nanamang nakaramdam ng selos si Regina nang marinig ang pangalang "Richard" saka salitang "flirt".
Regina: I sent you stickers.
Narda: Hm. Oo. Konti nga lang at araw-araw.
Natawang tugon niya habang nagsimula nang kumain. At lalong nakaramdam ng selos si Regina.
Regina: Look, what I'm saying is...
Narda: Ito kuha ka na. Masarap to.
Then Regina just sighed. At napatingin sa kawalan na bakas pa din sa mukha ang medyo inis. Habang nanlaki ang pisngi nito tila may laman ang bibig or nasa underwater. At hindi yun nakaligtas sa paningin ni Narda. Habang nilalagay niya ang mga newly cooked meat sa plato ni Lady Boss.
YOU ARE READING
Gap the Series (JaneNella/RegiNarda Version)
FanfictionThis is Gap the Series, but I made it Jane De Leon+Janella Salvador = JaneNella GL Version with some twists and additional scenes. Enjoy reading, mga Vadengs!