Kinagabihan, matapos ang videoke and dinner hinatid na ni Lin si Narda sa kanilang bahay. Pagbaba ni Lin, pinagbuksan niya si Narda at bumaba ito. Tapos sinara ang pinto.
Narda: Salamat sa paghatid mo sa akin pauwi, Lin. Kapag pala may update kay Lady Regina, pakichat na lang ako sa GC natin.
Lin: Sure. No problem. Pero alam mo, kakaiba ang pagkatahimik niya ngayon. Napansin mo ba?
Narda nodded.
Lin: Sige. Pasok ka na.
Lin accompanied Narda to the entrance of the gate nang may tumigil na sasakyan. At ang sasakyan na yun ay walang iba kundi ang kotse ni Regina na si Valentina. At nung niluwa ng sasakyan si Regina, dala nito ang isang medyo malaking paper bag na may laman na food. At the same time, kitang-kita ni Narda at Lin na bakas sa mukha ni Regina ang parang labis na galit habang ito ay lumalapit sa kanila. Malamang, yung pagpost nila ng picture ni Narda and Lin na sobrang magkadikit at sweet ang dahilan. Noong nakalapit si Regina sa kanila, kinumusta siya ni Lin habang si Narda ay nakaramdam ng takot sa galit na mukha ni Regina.
Lin: Yun oh. Ang tagal mo bago nagpakita---
Tinapik ni Lin ang braso ni Regina, pero bahagya nitong tinulak patagilid si Lin at agad sinaklolohan ni Narda.
Narda: Lin! Ayos ka lang?
Lin: Yes. Yes. Ok lang ako.
Pagbaling ni Narda kay Regina, hindi pa din matanggal sa mukha nito ang galit.
Regina: Saan kayo galing?
Tugon ni Regina sa masamang tono, tila ba parang possessive na asawa kung magalit kay Narda habang nakatingin sa kanya. Pero si Lin na ang sumagot ng tanong para kay Narda dahil nga sa labis na takot nito.
Lin: Oh. Hindi ba sayo sinabi ni Narda? Kumain kami sa Cafe tapos nagkaraoke kami.
Regina: Karaoke?
Mataray niyang tanong. Lin nodded. Habang si Narda ay medyo nanginginig sa takot. Tapos bahagyang inabot ni Regina kay Narda ang kanyang padala. Malamang ito din yung American Breakfast na kanyang tinake out.
Regina: Here. I bought this for you.
Lin: Hey, didn't I tell you I just took Narda to have American Breakfast? Baka tumaba yan, if she eats more. Sayang naman ang ganda nyan.
Sabi niya habang inaano ang kamay sa paper bag. Pero pinigilan ni Regina sa paninita nito.
Regina: I bought them for Narda.
Patuloy pa din niyang pagtataray. And Lin just gestured her hand.
Lin: Oops. Okay.
Hindi pa din inaalis ni Regina ang kanyang pagtingin kay Narda, habang ang latter ay medyo naiilang pa din kay Lady Boss.
Lin: Anyway, paano ka nakapunta dito?
Regina: Nagdrive ako. Bulag ka ba?
Pamimilosopo ni Regina.
Lin nodded.
Lin: Edi saan ka nanggaling? Don't tell me nagCafe ka din.
Regina: Mm. With Joaquin.
Tumingin si Lin sa kay Valentina, kung naghihintay ba doon si Joaquin pero walang figure siyang makita sa loob ng green GTR ni Regina.
Lin: Si hubby mo, wala ba siya dito?
YOU ARE READING
Gap the Series (JaneNella/RegiNarda Version)
FanfictionThis is Gap the Series, but I made it Jane De Leon+Janella Salvador = JaneNella GL Version with some twists and additional scenes. Enjoy reading, mga Vadengs!