Kinaumagahan nun, masayang bumaba si Narda nang nakaporma ng masexy. At pagbaba niya masaya siyang nakita ng kanyang amang si Danilo na abala sa pagaayos ng bagong biling electric fan.
Danilo: Wow! Ang ganda naman! Hon! Hon!
Pagtawag ni Danilo sa asawang si Leonor na abala naman sa paghuhugas ng mga plato.
Leonor: Oh.
Danilo: Tara dito. May dapat kang makita. So gorgeous mo talaga.
Narda: Salamat po.
Pagpunta ni Leonor sa living room kung nasaan ng si Narda saka Danilo, masaya itong nakita ang magandang suot ni Narda.
Leonor: Aba! Ang ganda talaga ng anak ko!
Danilo: Nakita mo? Kuhang-kuha ang ganda mo sa nanay mo.
Tugon nila habang dinalhan ni Leonor ng mga cat food ang dalawang white then black persian cats na si Jude and Ding.
Leonor: Gaya ng sinabi ko noon palang. Ipinakita mo na yung pictures nila Twinky, Ding at Jude. Malay mo kapag nalaman niyang anak kita, naging mabait pala siya sayo despite sa bagong attitude niya ngayon. Pero ayan, ngayon dadalhin ka niya sa mamahaling Cafe+ para sa brunch.
Leonor excitedly said as she hugged Narda.
Danilo: Pfft. Cafe+. Kailan ka pa ba ipinanganak?
Pangaasar ni Danilo sa asawa.
Leonor: At bakit? Ano naman kung sabihin kong Cafe+?
Danilo: Oh, wala. My Lady. Ikaw kasi ay Lady-In-Waiting ni King Arthur.
Leonor's face pouted after being teased.
Danilo: Anyway, hindi ba't sinabi sayo ni Lady Regina na susunduin ka niya ng 9am? Anong oras na oh. Mag10 na. Pero wala pa siya ehh.
Pagtuturo ni Danilo sa orasan habang si Leonor ay inasikaso ang additional food para kay Jude since si Ding ang mas maraming kinaing cat food. Pagtingin din ni Narda sa orasan, 10am na nga.
Danilo: Bakit hindi mo tawagan? Itanong mo kung may nangyari ba.
Narda nodded and took out her phone to call Regina.
Meanwhile, in Regina's house. Pinuntahan siya ni Joaquin sa bahay noong nakabihis na si Regina para sana sunduin si Narda. Plano din ni Joaquin na idate si Regina sa same Cafe+. Palabas na sila ng bahay nun habang nag-uusap.
Joaquin: Pero may plano na tayo for today, Regina.
Regina: Hindi ka nagconfirm, kaya akala ko meron kang mahalagang kailangang gawin.
Joaquin: You have to go to Cafe+ with me today no matter what.
Pagdemand ni Joaquin, pero in a nice tone.
Joaquin: Sige na, minsan na nga lang ito.
Nagalangan si Regina, lalong hindi niya pwedeng sabihin kay Joaquin na si Narda ay aayain niya sa Cafe+ nang silang dalawa lang. Dahil kinakabahan si Regina na baka pagtripan siya ni Joaquin at makitrip din si Narda sa kanya. Lalo na din, hindi kapani-paniwalang may lihim na pagtingin si Regina and Narda sa isa't-isa.
Regina: But I really have important business today.
Aalis na sana si Regina, nang hinarangan siya ni Joaquin.
Joaquin: More important than running errands for lola?
Regina crossed arms as usual.
Joaquin: Did you forget your promise to her? You said you would go there to talk about her land in Cafe+. Come on. Don't worry about it. We can settle everything today. Plus, masarap ang mga kakainin natin doon.
YOU ARE READING
Gap the Series (JaneNella/RegiNarda Version)
ФанфикThis is Gap the Series, but I made it Jane De Leon+Janella Salvador = JaneNella GL Version with some twists and additional scenes. Enjoy reading, mga Vadengs!