Cự Giải lặng lẽ đi theo Song Ngư đến một khu phố rực rỡ những ánh đèn đường nhuộm đầy sắc màu. Họ đứng trước một quán nước tên "Thèm" được trang trí tối giản với màu chủ đạo là trắng và xanh dương nhạt, cảm giác rất nhẹ nhàng.
Cự Giải đẩy cửa bước vào quán thầm ồ lên một tiếng. Bên trong quán khá rộng, có hai tầng và cũng khá đông người. Xung quanh có vài kệ sách xếp cạnh nhau vẽ lên một khung cảnh khá yên bình.
Trong thời gian Cự Giải trầm trò cái quán nước tủ của Xử Nữ, Song Ngư đã thành công đặt vài ly nước ở quầy thu ngân. Cậu vỗ vai Cự Giải thu hút sự chú ý của anh khiến anh nhìn theo ngón tay của Song Ngư. Chúng chỉ về một chiếc bàn nằm ngay góc ngoài của quán nước, từ đó có thể nhìn qua tấm kính suốt ngắm nhìn dòng người tấp nập.
Song Ngư kéo Cự Giải đến vị trí đó ngay khi tầm mắt của anh đặt lên chiếc bàn. Cái cá tính của cô gái tóc đen làm lu mờ cả người bênh cạnh, những cô gái như thế này thường rất hướng ngoại.
"Xin chào bạn của Song Ngư! Để xem... Cự Giải đúng chứ?"
"Vâng, Song Ngư có kể cho em về hai người."
"Không phải là kể xấu đó chứ."
Xà Phu bĩu môi cắn lấy một miếng Lava Cake béo ngậy. Cự Giải cười xuề kéo ghế ngồi xuống bàn cạnh Xử Nữ.
"Xử Nữ, em tưởng anh đi chơi cùng Nhân Mã?"
Xử Nữ được nhắc tên thì chầm chậm ngước mặt lên nhìn Song Ngư. Nhìn thoáng qua cũng biết anh không vui.
"Đừng có nhắc tên thằng đó."
"Cái thằng này bị Nhân Mã cho leo cây nên nó rủ chị mày đây mới đến quán sớm hai tiếng đó hahaha."
Xà Phu không kiên nể liền cười một tràn như một cú tát thẳng vào mặt Xử Nữ. Anh giận quá hoá thẹn, cầm lấy chiếc muỗng inox múc lấy nửa cái Lava Cake của Xà Phu mà cho vào miệng ăn cho hả giận.
"Mày làm cái gì đấy!"
Xà Phu thấy tên kia không xấu hổ mà ăn cái bánh của mình một cách ngon lành liền nổi trận lôi đình. Dơ chân đá mũi giầy vào chân người đối diện khiến Xử Nữ như con mèo xù lông, anh run người nén cơn đau ngăn cho bản thân la thành tiếng.
Trận chiến trước mặt khiến Cự Giải bật cười khúc khích, ở bên cạnh những người náo nhiệt như vậy, Cự Giải đây thật sự có rất ít cơ hội.
"Anh kệ hai cái người trẻ trâu này đi Cự Giải ạ."
Song Ngư từ tốn khuấy đều ly soda dưa hấu mà uống ngon lành, khuôn mặt cậu hiện lên sự thoải mái.
"Là do em già quá đấy Song Ngư."
Xử Nữ buông xuôi không tranh chấp với Xà Phu nữa mà ôm chân trả lời lại câu nói của đứa em già trước tuổi kia và nhận lại là một cái nhìn thân thiện từ Song Ngư.
Cuộc trò chuyện diễn ra khá sôi nổi cho đến khi trời trở chiều, vài ngọn gió đầu thu thổi qua những kẽ lá. Cả bốn người cùng đồng loạt đứng lên rời khỏi quán.
Tình cờ thay, họ bắt gặp tên đầu đỏ quen thuộc.
"Oyyy Nhân Mã!"
Xà Phu đứng từ phía đối diện vui vẻ chạy lại chào đón người cho Xử Nữ leo cây bằng một cái bắt tay bất ngờ. Nhân Mã quay người lại sau khi nghe giọng nói đặc trưng của nữ sinh viên trường Công An. Anh tính nói gì đó thì bỗng nhiên mặt tái mét lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs/BL] Một nắm tro tàn, một bản tình ca
FanfictionSống là cho, chết cũng là tro. Một bản tình ca viết về đôi ta.