#SevenEleven

33 1 1
                                    

"Greyson? Saang lugar?"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Greyson? Saang lugar?"

"Bakit ko naman sasabihin sayo? Swerte mo lang. Dahil nga sayo di ko nalaman yung pangalan ng cH3iCKszX dun sa village nyo. dyan ka na nga!" Umalis na siya.

San ba na lugar?! Eh wala na ngang play ground diba?! meron pala pero di naman yun. Yung itinayo ni Kuya Malupy.

Lumabas na ako ng 7-11 at tumakbo kung saan ako dalhin ng paa ko habang umiiyak. Oo na, kasalanan ko to eh! Huminto muna ako para ipahid yungg sip-on ko na kanina pa tumutulo, sa collar ko at tumakbo na ulit.

Napaadaan ako sa isang batang lalake dito sa lansangan at bigla kong naalala si Justin.

Ano na kayang nangyare sa kanya? Nakaka-kain pa ba siya?

Tumakbo lang ako ng tumakbo ng mabilis, di dapat masayang ang oras ko. Kailangan kong maibalik ang dati bago lumipas ang 7:11 pm.

Hanggang sa napahinto ako dito sa isang tulay. Napa-upo nalang ako dahil sa pagod at bigla pang umulan pero hinayaan ko nalang ang sarili kong mabasa.

Kasalanan ko ito kaya I deserved to be in a situation like this. Sayang at birthday pala ni Asiong, di ako naka-punta.

3 minutes left...

Bago pa mag 7:11 pm, Giniginaw na ako dahil sa lamig ng ulan. Kumukulog at kumikidlat. Ipinikit ko lang ang mata ko.

Mga ilang segundo ang lumipas ay wala ng patak ng ulan akong nararamdaman. Pero alam kong umuulan pa dahil sa Tunog. Binuksan ko ang mga mata ko at tumungo sa itaas. Si Junjun na may dalang payong.

"Jenjen?"

"Junjun?"

"Jen—bakit ka andito?"

Bago ko sagutin ang tanong niya ay tumayo muna ako. "Mahirap i-explain"

"Handa akong makinig kahit gaano pa ka haba yan"

"Pero 2 minutes nalang ang naiiwan"

"ANO?!"

"Break na kami ni Asiong"

"Di naman naging kayo! Okay ka lang? Kaka-debut mo lang sa covered court!"

"Kaya nga mahiral i-explain, umalis ka na! Ayoko ng madamay ka sa kagagahan ko!" Pilit ko siyang itinataboy pero nag pupumilit pa rin siya.

"Jenjen, ayaw kitang iwanan—"

(     (    (   (  ( TULONG )  )  )  )   )

"Ano yun?"

Napatigil kami ni Junjun sa pagtatalo.

"Kailangan ka nila Junjun, umalis ka na!"

"Pero di kita pwedeng iwan dito!"

"Sinabing umalis ka na!" Tinulak ko siya at napahiga siya sa gitna ng kalsada. Tumingin ako sa left side ko. Ang motor ni Mang Harry na flashlight ang ilaw paparating sa direksyon ni Junjun.

"JENJEEEEN!!!"

10

9

8

7

6

5

"JUUUNJUNN!"

4

3

2

wait lang sobrang bilis ng counting ko.

1/2

One. . .

7:11 PM *ting*

The Adventures Of Jenjen (Reigning Tondoville Queen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon