Pahamak talaga ang Junjun na'yon! Akala ko pa naman may ano na eh! Tapos sana yung Tuwalya nalang niya ang nalaglag! (Lh4ndh3 khU) nako! Mapapa-party talaga ako sponsored by Aling Nena na may katorseng Colgate! Dumaan ako sa Tindahan ni Aling Nena at nakita ko ang isang babae na parang nagrereklamo, english pa nga ng English, dumudugo ng sipon tenga ko!"Argh! I hate him! I really really hate him! I already helped him but then, he accused me of being a liar! He never said thanks!"
Sabi niya pa, nako si Ate mukhang malaki talaga ang galit dun sa lalake, tss. Hay nako, naglakad nalang ako ulit at pumunta na sa sakayan.
~
Andito na ako sa Save More, nakakaloka talaga ang Junjun na'yon! Kaya ito ako nagmamadali dahil muntik na akong malate! First day na first day ko sa dream job ko late ako, masamang impression yan kay Manager!
Dali dali akong pumasok sa office ni Manager, di na ako kumatok at agad kong binuksan ang pinto niya at bumugad sakin si Manager na..
Naka-Sleeveless na Black!
Naka-skater skirts na cream white!
Naka-vans na gray!
At may head band na malaking ribbon ang design!
Camila Cabello? Panot Version? Ikaw pa iyan?
At syempre di mawawala ang best asset niyang 3 layered bilbil at ang kanyang Shaved Hair!
"I'm sorry manager, I'm late!" Paghingi ko ng paumanhin.
"It's okay teh" binaba niya ang hawak niyang make up "Since first day mo I'll consider that pero next time wag na ah, masisira ang juty ko!"
"Opo manager"
At sinabi ni Manager ang rules, kung paano ang pag-handle sa mga costumers, at ang pag orient chuchu.
Nagbihis muna si Manager ng polo at slocks ulit saka siya lumabas, patago lang pala tong jumijegga si Manager!
Nag-gather ang lahat ng trabahador ng Save More at pinakilala ako ni Manager at mabuti naman ay ngumiti sila at warm ang pag-welcome nila sa akin.
Bumalik na ang lahat sa trabaho at inassign ako ni Manager sa Close-Up *I'm bulletproooooof nothing to loooose*
Kinuha ko ang isang hagdan para maabot ang nasa taas para maayos ko na ang naggugulong box ng close-up, habang inaayos ko yun ay wala lang, at sinunod ko yung tip na binigay ni Junjun sakin kung paano ang pag-aayos ng mga box ng toothpaste, ng ito ay natapos na, baba na sana ako ng natapilok ako, bakit ba kasi ako nag suot ng killer heels!
"Ahhhhhhhhhhhhhhhh!"
Nag-aantay lang akong mahulog pero ng pagdilat ko...
"A-asiong?!" Nasalo ako ni Asiong at nakita ko siyang ngumiti sakin at lumabas ang cute niyang dimples.
BINABASA MO ANG
The Adventures Of Jenjen (Reigning Tondoville Queen)
FanfictionBoring ang buhay ko at isa lang ang pangrap ko, ang maka-trabaho sa Save More. Pero yun ang akala ko.