Chap 1: Xem mắt

2.2K 148 16
                                    

"Tại sao con phải đến đó?"

"Không có vì sao hết, con buộc phải đến đó vì mẹ đã lỡ hứa với người ta rồi."

"Mẹ thậm chí còn không hỏi qua ý kiến của con mà đã đồng ý, mẹ nghĩ liệu con có đến đó không?"

"Không cần biết con nghĩ thế nào, nếu hôm nay con không đến gặp người ta thì đừng gọi mẹ là mẹ nữa."

"Mẹ à, mẹ, mẹ."

Kim Taehyung bất lực nhìn vào màn hình điện thoại. Một năm ba trăm sáu mươi lăm ngày, hơn ba trăm ngày bà Kim sắp xếp cho hắn những buổi xem mắt thế này.

Hắn năm nay chỉ mới ba mươi, cái độ tuổi mà hắn cho rằng lập gia đình vẫn còn quá sớm. Nhưng với mẹ hắn, ba mươi tuổi chính là đã già, ba mươi tuổi mà còn không lập gia đình sau này sẽ trở thành ông già cô độc, nói trắng ra ba mươi tuổi mà vẫn chưa có người yêu thì chính là ế.

Cũng không trách hắn được, toàn bộ thời gian đều dành hết cho công việc thì lấy đâu ra thời gian tìm người yêu. Hắn hiểu tâm trạng của mẹ mình, bà trước giờ luôn muốn có một cô con dâu xinh đẹp, không phải con dâu thì con rể cũng được, một cậu con rể đáng yêu cũng làm bà vui lòng.

_


"Mẹ à, con vẫn còn nhỏ lắm ạ, hơn nữa còn đang đi học, đột nhiên bắt con đi xem mắt làm sao được chứ."

"Mẹ chỉ muốn con gặp người ta thử thôi, thích thì tiến tới, không thích thì có thể từ chối, cậu ấy là con của một người bạn thân của mẹ, tính tình rất tốt, công việc ổn định, quan trọng là vô cùng đẹp trai, mẹ đã xem ảnh cậu ấy rồi, không thua kém gì diễn viên đâu."

"Chỉ xem ảnh làm sao mẹ chắc chắn được."

"Con...sao mà số tôi khổ quá vậy không biết, nuôi con cho đến ngày hôm nay, chỉ muốn nó xem mắt người ta chứ có bảo nó cưới người ta luôn đâu mà nó cứ cãi lời, ba ơi, ba ở trên cao chắc là buồn lòng về đứa cháu ngoại này lắm phải không ba, trước khi ba mất đã bảo con phải chăm sóc Jungkook thật tốt, chắc con phải thất hứa với ba..."

"Được rồi con đi, đến đó là được chứ gì, mẹ không cần khóc nữa đâu."

"Con hứa rồi đó."

Bà Jeon lau vội hai hàng nước mắt, khuôn mặt tươi tắn như chưa có chuyện gì xảy ra. Hôn lên má con trai rồi tung tăng về phòng.

Jeon Jungkook gấp quyển sách đang đọc dở đặt lên bàn. Thật không hiểu bà lo lắng gì về một cậu con trai chỉ mới hai mươi mốt tuổi. Jungkook là người theo chủ nghĩa độc thân, kết hôn là việc đã bị cho vào kế hoạch sau ba mươi, cậu biết ba mẹ mong muốn cậu lập gia đình, sau đó sinh cho hai người một đứa cháu đáng yêu, cậu biết hết, chỉ là vẫn chưa đến lúc.

Kết hôn đâu phải đích đến cuối cùng của con người. Thế nhưng ba mẹ cậu lại quá đặt nặng nó.

_


Đến ngày xem mắt.

Kim Taehyung vừa kết thúc tiết dạy ở trường đại học đã vội về nhà thay quần áo theo lời bà Kim. Ấn tượng đầu thường rất quan trọng, thiết nghĩ con trai bà vốn đã đẹp, chỉnh trang lại một chút chắc chắn mang được con rể cưng về nhà.

Vkook | Tình Cờ YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ