Cheska's POV
MASUYO at damping tila balahibo lang ang palad ni Franco sa aking siko habang iginigiya nito ako papasok sa loob ng napakaluwang na front yard ng property ng mga Velasco.
Kanya-kanya kaming sasakyan. Laurent is coming late. Magakasunod ang sasakyan namin at ng mga magulang ko.
As soon as we parked sa harap ng dropped off area on the long and winding driveway made of cobblestones, Franco handed his keyfob at bahala na ang valet sa sports car niya.
We were greeted and welcomed by a couple of hostesses. Nakasunod kami sa aming mga magulang. At ng makasigurong we are on the invited lists, we were ushered farther inside the ground, greetings some familiar faces along the way as we trailed behind my parents.
Tito Enzo and mom are like celebrities being followed by cameras. And jist like what they did, we posted for photos.
Mom was sparkling on her shimmering gold dress by Oscar De La Renta, a black prada clutch purse, and completed with gold and a pair of beaded black ang gold Valentino stiletto.
Ang aking dress naman ay itim na tulad ng habas ng black dress ni Audrey hepburn, as they call it "little black dress," but mine was backless and the hem was a couple inches below my knees.
My ilang dangkal na slit sa likuran.
I call it a "little tease" cause it's give the teasing vibe. You can peak through the slits but not showing so much.
At pinareha ko ng paborito kong itim na Louboutin stiletto.
Hinanap ng mga mata ko si Luciano.
Sa di kalayuan, at mukhang umiiwas sa mga photographers ay nahagip ng aking paningin si Luciano.
Kahit saan siya ihahalubilo, dahil rin sa matangkad ito, his ridiculously handsome face, never fails to draw a lot of stares, effortlessly. O dahil sa nakadambana na sa aking puso ang lalake, kayat presensya palang niya, I could already feel it.
At tumigas ang aking katawan ng makumpirma kong tama ang aking ina. Kasama nito ang babaeng nagpasalamat sa bulaklak na ipinadala daw ni Luciano ng gabing nagkabalikan kami.
At sa nakikita kong hindi mawalay ang dalawa, my heart felt like it was dipped into a bucket of pins, piercing it until it draws blood. The pain was raw.
Nararamdaman ko ang bahagyang paghapdi ng aking mga mata dahil sa pinipigilang kong mga luha na gustong kumawala.
Naninikip ang aking lalamunan.
Nag-igting ang aking mga panga, pinipigilan ang sariling sugurin ito.
"Bella?" pagkuha ni Franco sa aking atensyon. Masuyong hinawakan ako sa hantad kong braso at napatingala ako upang magkapantay ang mga mata namin. "You're rigid. Is something wrong?" tanong nito.
Agad kong hinamig ang aking sarili.
Napatigil ako at saka nilingong pasimple ang paligid. There were cameras sa paligid malapit sa amin, but they were busy with the newly arrivals, kaya't hinarap kong muli si Franco.
"Can I ask you a favor?" tanong ko, furtively shooting side glances kung may nakakarinig.
"As long as it won't kill me, Bella," nakangiti at pabirong sagot nito.
Kusang lumabas ang isang matamis na ngiti mula sa aking mapupulang labi. Pinalakas ko ang aking loob saka disimuladong humugot ng isang malalim na paghinga. "Just for tonight, could you be my boyfriend?" mabilis kong usal bago pa man ako mawalan ng lakas ng loob.
Lumapad ang ngisi ni Franco. He probably read what's running in my head.
"Trying to make someone jealous?" nakangising tanong nito at yumuko pa ito lalo. At dahil lumuwang ang ngiti ko, tila kami lovebirds na nagbubulungan. At saka ko napansin ang mga nagkikislapang liwanag sa direksyon namin. "This trip was a good idea after all! My life has been tedious and you are making it very interesting, Bella," at kumindat pa ito.
YOU ARE READING
Billionaire's Obsession (Black Omega Psi Series)
RomanceWarning: Contains swearing, mature language. Not suitable for young readers. Excerpt: "I told you to stay away, instead, you kept chasing me. Now that you're in my possession, there's no turning back! You are mine, barbie, and nobody can hav...