Chapter 24: Break

3.3K 119 7
                                    

Luciano's POV

"Another scotch on the rocks," I said as I slid the empty glass back to the bartender. 

Nakarating ako sa open bar at nanonood sa mga nagsasayawan sa kabilang parte ng malaking bulwagan sa isang bahagi ng mansyon ng mga Velasco habang nag-iinom mag-isa.

They moved the amusement sa loob because it started to drizzle outside.

Halos napuno ng nagsasayawan ang dancing area. At hindi ko na nilapitan pa si Cheska, kahit na halos mabaliw na ako sa hanggang sa malayuan nalang na pinapanood siya.

Sa aking kinauupuan ay medyo may kadiliman. At sa alak ko ibinuhos ang aking paghihimagsik.

Ang she's flirting with Riccardo while Dolce, had enough of me which I don't mind.

And I was surprised dahil akala ko, napakapermissive ni Dolce.

You can't really judge someone dahil sa sa pinapakita nila...

Inis na sinalubong ako ni Dolce, at hindi pa humuhupa ang aking galit, so I thought taking her back home and just leave would appease my anger.

"Want to go? We can hang out in my pad, and have sex!" galit kong angil at hindi na iniisip ang lumabas sa aking mga labi. 

Halos nakadikit na si Dolce sa akin at nakita ko ang pagtitig ni Cheska at saka tila balewalang pagbaling ng tingin nito kay Francesco. Dinala siya ni Francesco sa mesa nila, holding her on her waist, at ako dapat lang ang hahawak sa kanya.

At sa galit ko, hindi ko na nalalaman ang mga lumalabas sa bibig ko.

"Fuck you, Luciano!" galit na sabi ni Dolce at saka pinaikot ang mga mata. Tumaas lang ang kilay ko.

"Playing hard to get?" inis kong asik sa dalaga.

Namula ang mga pisngi nito at napagtanto kong hindi ito naglalaro lang. She meant it.

At kumunot ang aking noo.

For the first time, I saw something, napansin ko si Dolce. Something she's hiding.

"Virgin?" natawa kong biro. At alam kong hindi na ito virgin. 

But she blushed at umilap ang mga mata nito.

At ng makumpirma ko ng lalong pumula ang mukha nito, kasama ang galit ng dalaga, depensa para pagtakpan ang tunay niyang nararamdaman, napatawa ako ng malakas.

"Shut up! Hindi porket virgin pa ako, pagtatawanan mo ako!" galit nitong bulong at sinapak ako sa dibdib ng may panggigigil.

"You gave us a very bad impression of you, Dolce. So don't judge me," natatawang sabi ko.

"I know you're in love with Cheska Silvestre, kaya't kumakapit ako sa iyo, and just to make my father happy," at umikot pa ang mga mapupungay nitong mga mata.

And now, I see the true Dolce Milano.

"Just play as my hot pursuer," bulong nito, saka nilingon ang direksyon nina Cheska at si Francesco.

"So it's Francesco De Nardi," nakangising hula ko, saka nawala ng ngiti ng magtama ang ma mata namin ni Cheska.

Iniwas ko ang aking tingin ay ibinaling muli kay Dolce.

Pinandididilatan ako.

Wala itong sinabi. At ramdam ko ang bigla nitong pagkailang. And I confirmed magkakilala ang dalawa.

Francesco is the only heir of the De Nardi, an Italian mogul, an old family who runs a billion-dollar empire, who dominated cognac, wines, and now their family is dipping into champagnes. Who owns several wineries, estates, and distilleries in Italy. Who dominated the alcohol industry in Europe and all around the world.

Billionaire's Obsession (Black Omega Psi Series)Where stories live. Discover now