#scars

7.7K 163 18
                                    

Halos halikan na ni Shawn ang kongkretong daan nang maramdaman niya ang pag yakap ni Tad. Halos hindi na siya humihinga.

Hindi na niya nagawang pumiksi sa bisig ng lalaki dahil sa sobrang panginginig. Magkahalong emosyon ang pumupunit sa puso niya. "You killed my Dad." She said. Halos panawan na siya ng ulirat, hindi na siya maka hagulgol dahil sa labis na pag iyak. "Ibalik mo ang papa ko.." parang batang pakiusap niya.


"I'm sorry.."


"Ibalik mo ang papa ko!" sigaw niya kasabay ng masakit na pag hikbi. "How dare you! I hate you! Bakit Tad? Anung mali? Sabihin mo anung ginawa ko!" madiin ang mga hampas niya sa dibdib ng lalaki.


"Shawn calm down please." Alo ni Tad. "I'm so sorry..."


"Shawn?! Sir what happened?" sa nanlalabo niyang paningin,nakita niya si Didi kasunod si Rigo na palapit sa kanila.


Inabot siya ng kaibigan nang halos naka higa na siya sa semento kahit nasa bisig pa siya ni Tad. "Oh my God ano'ng nangyari sayo?" tinapik-tapik siya ni Didi pero wala na siyang maramdaman. Tuluyan na siyang nawalan ng malay.


"Pare." Tawag ni Rigo. "Ako n a ang bahala dito." Parang naintindihan naman ng kaibigan niya ang sitwasyon.


"No, I'll go with you." Pinangko niya si Shawn.


"Are you crazy? Nasa loob ang asawa mo. Ano nalang ang mararamdaman niya kung bigla ka nalang mawawala?" sinundan niya ang lakad ng kaibigan, siya narin ang nag bukas ng kotse nito na naka park sa di kalayuan.


Nakita niya ang pag luha ni Tad.


"Pare, I'm here to help. Kailangan ka ng asawa mo sa loob." Hinawakan pa niya sa balikat si Tad.


"Shawn needs me too." Lumuluhang sagot niya.


"Sa palagay mo ba pare makaka tulong ang presensya mo sa kanya ngayon?"


Hindi kumibo sa Tad. Maingat na pinasok niya sa Shawn sa backseat ng kotse.


"Pare..."


Ilang saglit na nanatili siyang naka titig kay Shawn. "Take care of him." Mahinang pakiusap niya.


Halos sabay na sumakay sila ni Didi sa kotse at nag drive palayo.

lust me not!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon