Trí Mân! Quậy Đủ Chưa?

806 93 23
                                    

Bà Phác về Tây Đô chơi cũng đã được ba ngày rồi, hôm nay bà có việc nên nhờ Chính Quốc đánh xe chở đi. Trí Mân thì chỉ muốn ở nhà chơi với Thái Hanh, dù gì cũng là việc của người lớn em đi theo cũng không làm được gì, mà còn chán nữa.

Trí Mân cùng Thái Hanh với đám nhóc trong làng bày trò để nghịch, nhà của Tí ngoài đầu làng có nuôi một con chó cỏ, nó hung dữ mà còn hay sủa bậy nữa, ai đi ngang qua cũng sủa mà không có người nó cũng sủa, nó vui nó cũng sủa mà nó buồn nó cũng sủa nên đâm ra mọi người ghét con chó đó lắm.

Thằng Tèo trong tụi đàn em của Trí Mân bày trò đi ghẹo chó, lúc đầu ai nghe xong cũng dè chừng vì con chó đó nó hung dữ lắm, cuối cùng Trí Mân đồng ý trò nghịch này thì cả đám cũng nghe theo.

Lân la một hồi cũng tới nhà thằng Tí, thằng Tí thì không chơi chung với đám Trí Mân, mà Trí Mân cũng mới về đây cũng chẳng biết ai với ai. Tụi đàn em của Trí Mân thì ghét thằng Tí lắm, nó ỷ vào chị gái nó mà lên mặt thấy ghét.

- "Chọc con chó xong thằng Tí có ra nói gì thì mình đánh nó luôn" thằng Tèo hùng hồ nói.

- "Thôi, mình ghẹo chó thôi mà sao lại đánh chủ nó?" Trí Mân ngăn lại vì đang không hiểu câu chuyện.

Thái Hanh cũng biết đôi chút, thật là thằng Tí này thấy ghét lắm, cậu thở dài trả lời.

- "Thằng Tí này nó ỷ vào chị gái nó nên không coi ai ra gì đâu, xấu tính lắm"

- "Chị nó là ai mà ghê vậy?"

- "Là người yêu cậu Quốc á" cả đám đồng thanh.

- ". . ."

**********

Con chó đang nằm dài ngủ ngon lành dưới mái hiên nhà, đám Trí Mân ngoài này thì đua nhau chọi đá vào để nó sủa um trời. Xui là hôm nay nó không bị xích, tung cửa ra dí cả đám chạy tuột quần.

Tách nhau ra chạy tán loạn mỗi đứa một nơi, Thái Hanh nắm tay Trí Mân chạy mất luôn đôi dép, thế mà không hiểu vì đâu nó cũng chỉ rược đúng em và Thái Hanh.

Chạy về tới nhà Thái Hanh không kịp mở cửa, Trí Mân phóng thẳng qua hàng rào được dựng lên bằng tre cao cũng tầm ngang người nên em mới phóng qua được, nhưng xui thêm cái nữa là nhà Thái Hanh trồng hoa giấy cho leo trên hàng rào để trang trí cho đẹp, em không biết nên lúc phóng qua bị gai của hoa giấy làm rách quần.

- "Hanh ơi! Rách quần nữa rồi"

- "Gâu...gâu...gâu"

Trí Mân đứng phía trong sân bịt lại chỗ rách mặt mếu máo nói với Thái Hanh, còn ở ngoài thì tiếng sủa của con chó nhà thằng Tí.

- "Aaaaaa"

Thái Hanh chưa kịp làm gì thì bị con chó thằng Tí vồ lấy chân, nhưng chưa kịp cắn đã bị Trí Mân dùng cây đập trúng chân nó la "ẳng ẳng"

|KOOKMIN| Mân ơi! Đừng Quậy Nữa! Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ