Vị Nhâm thần với cái tên Rex Lapis cuối cùng cũng có thời gian yên bình với người phàm yêu thích của mình và Seelie. Anh nhìn họ bên cạnh với một nụ cười. Scaramouche đang ngâm mình để làm dịu cơn cuồng nhiệt bốc lên đầu và thốt ra những điều vô nghĩa, trong khi Haru đang bơi để tận hưởng nhiệt độ mát mẻ của nước. Đó là ngày nóng đáng ngạc nhiên. Cũng xa khi vị thần ở lại Jueyun Karst cả ngày. Thường thì anh sẽ mất tích từ sáng cho đến chiều, giúp đỡ các chuyên gia và người dân Liyue bằng mọi cách có thể. Không ai biết nhiệm vụ của anh là gì, anh có ẩn danh hay không. Anh luôn chỉ có mặt vào buổi tối. Ăn cùng nhau là một điều xa xỉ đối với anh vì chúng ta ở cùng nhau, anh nói. Balladeer lảng lờ lời nói của anh mặc dù anh đỏ mặt vì điều đó.
Khi họ ngâm mình trong nước để làm mát cơ thể, một chuyên gia ôm giữ Tầm Anemo đi xuống bờ biển nhìn, gần hai người nước ngoài trên vùng đất Liyue. Đó là kẻ chinh phục quỷ, một trong những Yakshas, một trong những đồng minh tận tụy của Rex Lapis, Xiao đã rơi xuống trong cơn hoảng loạn. Khi nhìn thấy hai người lạ mặt trong sự hiện diện của Rex Lapis, anh ta đã sẵn sàng vũ khí của mình để chiến đấu. Tất nhiên, Scaramouche cũng không chuẩn bị tinh thần khi ôm Haru và giấu nó ở phía sau. Morax bình tĩnh đi vào giữa họ, dựng lên một bức tường để ngăn chặn mọi cuộc tấn công từ cả hai phía.
"Cả hai người... Bình tĩnh." Giọng điệu của anh có thể đưa ra một lời cảnh báo, "Tôi không muốn một cuộc đổ máu nào nữa làm vấy bẩn vùng đất này nữa."
Cả hai đợt tấn công đều dừng lại và rút vũ khí nhanh như sống lưng. Quan Chấp nhận nhẹ nhàng ôm Haru lại gần, đặc biệt là vào ngực cậu. Cậu cố gắng trấn an trái tim đang đập loạn nhịp đột ngột của mình khiến cậu bắt đầu đổ mồ hôi. Quả cầu màu hồng đang bay có thể nghe thấy nhịp tim của bạn đập vì sợ hãi. Mặc dù nó muốn làm cậu bình tĩnh lại, nhưng nó lại bị nhốt trong nanh vuốt của cậu. Adeptus trước mặt họ đưa ra một cái lườm quan sát trước khi chuyển sự chú ý của mình về phía vị thần.
"Thưa Ngài Rex Lapis," Anh ta giật tít, "Đó là về những điều tôi đã nói với Ngài. Nó lại ở đây."
"Tôi hiểu rồi. Đi thôi."
Scaramouche bắt lấy cánh tay anh, "Đợi đã! Anh đi đâu vậy? Đừng bỏ mặc chúng tôi!"
Mặc dù tỏ ra dũng cảm, nhưng Morax có thể nói rằng trái tim anh không có gì khác ngoài sự lắng nghe. Nó chưa bao giờ được theo cách này trước đây. Có thể là do Xiao đã phát hiện ra sự tồn tại của cậu trong cuộc sống của các vị thần. Điều này có thể dẫn đến một cuộc chiến kích hoạt để truy đuổi họ, hoặc thậm chí tàn sát hơn, họ bị giết. Cậu biết các cao thủ không tàn nhẫn đến giết một người phàm chưa làm ác, và họ chắc chắn cũng không dũng cảm đến mức phá vỡ bất cứ thứ gì liên quan trực tiếp đến Nhậm thần mà họ phục vụ. Nhưng, cậu không bao giờ có thể quá cẩn thận.
"Yên tâm đi," vị thần xoa đầu cậu cười trấn an, "Sẽ không lâu đâu. Tôi sẽ dựng lên lá chắn như bình thường."
Và cùng với đó, vị thần bất tử cùng người đã bảo vệ vùng đất này trong nhiều thế kỷ đã biến mất trước mắt họ. Bằng cách nào đó, con người phàm tục bị bỏ lại có khuôn mặt lơ lửng đỏ. Cậu cảm thấy như cậu đã ra khỏi chính mình gần đây. Để anh ngay lập tức bình tĩnh lại sau cuộc trao đổi đó, để anh tuyệt vọng đón nhận anh để được bảo vệ, và trái tim anh khao khát được nhìn thấy biểu cảm và nụ cười dịu dàng của Morax tỏa sáng trên mặt anh như thế nào. This is not a you. Anh từ chối chấp nhận rằng anh thực sự thấy người kia có thể chịu đựng được, hoặc thậm chí muốn gặp anh nhiều hơn. Cậu là kẻ thù của mình rơi vào tầm kiểm soát của anh, để khao khát lòng tốt của anh. Cậu bé tự hỏi liệu mình có trở thành nạn nhân trong bùa chú của Morax, giống như Childe đã làm hay không. Haru quan sát Balladeer phản ứng cực độ trước đoạn độc thoại nội tâm của cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zhongscara]-Cảm giác này đã tồn tại suốt 500 năm
FanfictionCó điều gì đó đang xảy ra ở Teyvat và Scaramouche phải đứng ra điều ra. Nhưng, liệu cậu có thích kết quả khi nó liên quan đến người mà cậu ghét gặp nhất không? --------- Đây là fic dịch trên ao3 của tác giả Scribblelife. Fic đã có sự cho phép của tá...