Kéo về bên anh

89 15 0
                                    

Nghe thấy con người lạnh lùng, vô tâm, tàn nhẫn và xấu tính thường ngày mà anh từng biết đang khóc một mình trong phòng, như thể là nạn nhân của một số phận xui xẻo nào đó, Tartaglia cảm thấy tội lỗi. Bản thân anh không phải là người tốt nhất. Anh phạm sai lầm như tất cả con người đã làm. Anh cũng đã nói một số điều không hay về vị quan chấp hành ấy, và tất cả đều là câu trả lời cho những lời lăng mạ. Mặc dù vậy, anh không thể không đồng cảm với tiếng khóc của cậu. Anh muốn giúp cậu bằng mọi cách. Rốt cuộc, anh biết cảm giác đau đớn như thế nào khi không dựa vào ai ngoài chính mình. Những ngày anh ở trong Abyss, xa gia đình với tư cách là một Fatui, điều đó rèn luyện trái tim anh trở nên mạnh mẽ hơn.

Childe đã sắp xếp một cuộc gặp với Zhongli, dùng bữa trưa của họ tại Liuli Pavilion như thường lệ. Đó không phải là một sự kiện kỳ lạ vì đó là thói quen của họ, nhưng dù sao thì vị cố vấn cũng cảm thấy bối rối vì điều đó. Điều này là do Childe đã tỏ ra nghiêm túc trong suốt bữa ăn của họ, một điều khác với phong thái thường ngày của anh ấy. Đặc biệt, khi anh thấy người kia bối rối như thế nào. Sau những giây phút vắt óc suy nghĩ, cân nhắc tâm sự, Childe mở lời.

"Zhongli," anh ta thốt lên, "Ngài có biết ai tên Haru không?"

"Haru?" Giọng anh cao lên, "Cái tên nghe quen quen, nhưng trong đời tôi, tôi chưa từng gặp 'Haru' bao giờ."

"Ngay cả khi là Morax?"

Nghe câu hỏi của anh ta, Rex Lapis suy nghĩ lại về những gì anh đã biết. Anh luôn tự tin với câu trả lời của mình. Ký ức của anh luôn hoàn hảo và không bị tổn thương. Tuy nhiên, anh ấy không thể nói bất kỳ nhận xét nào khi một phần của nó bị mờ.

Như thể hình ảnh trong đầu anh bị hỏng, anh không thể nhìn rõ hoặc nhớ lại một người phàm nào đó mà anh có cảm tình sâu sắc. Một đứa trẻ bám vào hông anh cũng ở đó. Họ luôn ở bên cạnh anh, mỉm cười chào đón anh về nhà. Người phàm luôn ở trong vòng tay của anh một cách kỳ lạ, và đứa trẻ luôn ở đó để giúp anh nguôi ngoai những giọt nước mắt, điều mà anh thấy kỳ lạ vì anh được biết đến là người vô cảm. Anh, ít nhất là trong dòng thời gian này. Anh chắc chắn rằng mình chưa bao giờ gặp những người như vậy, nhưng anh nghi ngờ khi những ký ức mờ ảo này hiện lên trong tâm trí anh. Lần đầu tiên tay anh run lên vì sợ hãi.

"Childe," giọng anh run run "Tôi nghi ngờ. Tôi đã bị thuyết phục nhưng tôi sợ rằng mình đã sai. Có, hoặc không có bất kỳ Haru nào, tôi không thể nói. Tôi luôn có một trí nhớ tốt. Tôi không bao giờ có thể nhầm lẫn được. Nhưng, nếu tôi quên một ai đó thì sao? Có chuyện quan trọng. Childe, tôi hơi sợ. Sợ rằng tôi sẽ đánh mất chính mình. Tôi nên làm gì đây?"

Childe quyết định giúp Zhongli trấn an bản thân, nói với anh rằng có thể quên đi và đó là điều khiến anh trở thành con người. Mặc dù vậy, những lời nói của anh ấy không được anh(Zhongli) đánh giá cao. Nó khiến anh lo lắng hơn về con người thật của mình. Vì sợ bị lãng quên, anh phát triển một cuộc khủng hoảng hiện sinh. Anh cảm thấy lạc lõng. Vị Quan Chấp Hành thứ mười một bảo Nham thần hãy về nhà và nghỉ ngơi một ngày. Anh cần nó hơn bất cứ ai. Childe thậm chí còn phải cưỡng bức, kéo anh hết sức và trói anh xuống giường. Nhìn thấy vẻ mặt lo lắng của anh khi anh cố gắng chìm vào giấc ngủ, Childe nhớ đến những người anh chị em của mình ở quê nhà khi họ sợ hãi những con quái vật dưới gầm giường.

[Zhongscara]-Cảm giác này đã tồn tại suốt 500 nămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ