+ "Há! Tôi lại thắng!"
Scaramouche tuyên bố khi đặt quân cờ cuối cùng của mình vào ván Mạt chược. Đối thủ của cậu, Morax, cải trang thành Shouri đang vỗ tay nhẹ nhàng với một nụ cười tự hào.
"Em thực sự giỏi trong việc này. Tôi mừng cho em."
Nhìn thấy người kia cười rạng rỡ khi khoe khoang với Haru về chiến thắng của mình, Nham thần không thể không nở nụ cười tươi trên khuôn mặt. Anh thực sự thích ánh sáng lấp lánh mà Balladeer có mỗi khi cậu nở nụ cười tươi trên môi. Morax dùng cánh tay của mình làm giá đỡ, úp mặt lên bàn khi quan sát khoảnh khắc của hai người họ.
Một người qua đường đã bắt gặp họ đang chơi ở bến cảng. Anh ta đã từng chơi trò chơi với vị thần ẩn danh trong quá khứ. Anh ta được mệnh danh là chuyên gia, tài năng và bậc thầy về mạt chược, tuy nhiên, anh ta lại thua một đứa trẻ thấp hơn mình.
"Nhưng..." Hắn trong nội tâm nói, "Cậu chưa bao giờ để cho mình thắng."
+ "Morax, anh có một hình dạng khác phải không?" Balladeer bất ngờ hỏi.
"Cái nào?" vị thần hỏi, "100 năm sau chiến tranh? 300 năm trước? Nghi thức giáng lâm lần thứ mười?"
Balladeer bực tức khi nghe anh liệt kê tất cả chúng ra. Đúng là anh có nhiều cải trang và rất nhiều tên. Mặc dù vậy, anh không cần phải khoe khoang nó như thể đó là một loại cúp công nhận nào đó. Cậu đảo mắt trước khi trả lời những câu hỏi khoa trương của người kia.
"Cái mà anh cao như núi." Scaramouche véo cánh tay Morax, "Đây là một trò lừa bịp hay một ẩn dụ tôn vinh?"
Nham thần cuối cùng cũng nhận ra ý của cậu, "À, ý em là hình dạng đó. Em muốn xem nó?"
Balladeer thậm chí không nói bất cứ điều gì đáp lại hoặc thậm chí thể hiện sự tò mò mãnh liệt về chủ đề này. Chưa hết, anh biến hình. Vị vua của Liyue biến mình thành khổng lồ như núi Hulao. Kỳ lạ thay, đôi mắt anh sáng hơn bình thường. Mái tóc màu hổ phách của anh cũng bắt đầu phát sáng một màu vàng rực rỡ.
Mặc dù to lớn và có thể dễ dàng giẫm nát người phàm nhưng Scaramouche không hề tỏ ra sợ hãi. Cậu biết quá rõ vị thần sẽ quá cẩn thận đến mức anh thậm chí sẽ không di chuyển vì luồng gió do nó tạo ra sẽ hất tung cậu. Nhẹ nhàng và chậm rãi, vị thần khổng lồ hạ xuống và quỳ xuống. Anh mở cả hai tay và mời họ leo lên. Scaramouche và Haru tuân theo. Rồi từ từ đứng lên, anh đứng dậy để cho họ thấy cảnh tượng tuyệt đẹp của những ngọn núi nhô ra giữa những đám mây. Họ có thể nhìn thấy mặt trời chiếu sáng rõ ràng mà không cần bóng cây và vách đá. Những con sếu ngạc nhiên khi thấy chúng ngang hàng khi chúng đang bay. Sau một hồi kinh ngạc, Morax đưa họ lên đỉnh Qingyun Peak. Anh trở lại kích thước bình thường của mình, một con người, và ở bên cả hai.
Vị thần Kế Ước thốt lên: "Tôi thích hình dạng này hơn. Tôi có thể nhìn thấy em gần hơn và ôm em trong vòng tay bao nhiêu tùy thích. Tôi không muốn bỏ lỡ việc nhìn thấy đôi mắt đẹp của em."
Scaramouche đỏ mặt khi nghe một câu nói đáng xấu hổ như vậy từ người kia và tát anh. Dù bị tổn thương nhưng Nham thần vẫn cười.
+ Haru rúc vào Morax cả ngày. Phản ứng mà nó nhận được là nó sẽ được vỗ về và trấn an, hoặc được đút thức ăn khi nó cầm trên tay. Balladeer thất vọng khi thấy điều này diễn ra trước mặt cậu. Chắc chắn Thần Kế Ước không thể ngốc như thế này. Ngay cả khi đó là sự ngây thơ, anh sẽ có thể nhận được các tín hiệu sau lần thứ một triệu Haru làm điều như vậy. Balladeer thẳng thắn nói với vị thần về những gì Haru thực sự muốn.
"Haru muốn chơi với anh, Morax." Scaramouche rên rỉ, "Làm gì đó đi, được không?"
"Chơi? Làm sao?"
"Tôi không biết. Hãy chơi bóng hoặc dạy cho thằng bé những mánh khoé. Cái gì cũng được."
Như một kết luận từ suy nghĩ của cậu, Nham thần lấy ra Ký ức về Bụi và để Haru cưỡi nó khi nó bay xung quanh anh. Nghe thấy tiếng kêu vui vẻ của nó khiến Balladeer hơi ghen tị với sự gần gũi đột ngột của họ.
+ Morax xin Scaramouche hát lại nhưng Scaramouche thẳng thừng từ chối. Morax mang bộ mặt thất vọng cả ngày khiến Balladeer tức giận. Scaramouche tức giận và hứa sẽ hát, chỉ khi Morax cũng hát. Hóa ra Morax thậm chí không thể hát một giai điệu hợp lý và điều đó khiến Balladeer bật cười thành tiếng. Morax bối rối nhưng rất vui khi có thể khiến người kia cười.
+ Boqin gặp Shouri khi anh đang mua đồ ăn cho bữa tối. Họ nói chuyện một lúc trước khi anh đi bộ về nhà.
"Vậy, mối quan hệ của anh và cậu nhóc kia thế nào rồi?" Boqin hỏi, "Hai người đã tiến gần hơn chưa?"
Nụ cười của Morax rộng hơn, "Món quà của bạn thực sự tuyệt vời, Boqin. Bạn đời của tôi rất đáng yêu, đặc biệt là khi họ chơi cùng nhau. Em ấy thậm chí còn đặt tên nó là Haru. Họ thân thiết với nhau, họ thậm chí còn hát cùng nhau. Tiếng hát của em ấy thật duyên dáng và đẹp đẽ. Tôi ước gì em ấy có thể thành thật hơn, nhưng đó là điều khiến em ấy dễ thương. Tôi tự hỏi tôi nên làm gì hoặc cho đi để thấy được nhiều hơn khía cạnh đáng yêu của em ấy. Có lẽ em ấy có thể chuyển sang màu đỏ như ớt Jueyun, hoặc có thể em ấy sẽ đánh mạnh như con Vishap mới nở. Dù bằng cách nào, phản ứng của em ấy là điều tôi mong đợi."
"Ngừng khoe khoang và kết hôn đi."
"Hở?"
+ Trong khi đi dạo quanh Liyue, đôi khi cả ba sẽ lướt qua các cửa hàng. Lần này họ đang ở cửa hàng đồ cổ. Scaramouche nhận ra một số trong số chúng là kho báu được tìm thấy trong đống đổ nát, vô dụng ở đây nhưng có giá trị trong tương lai. Cậu đang tập trung suy nghĩ trong khi Morax cứ nhìn cậu một cách trìu mến. Khi Scaramouche quay sang hỏi ý kiến của anh, khi cậu nhận ra Morax đã nhìn mình suốt, cậu đã lấy một trong những bức tượng Ngọc bích và đập vào người anh trong khi đỏ mặt. Chủ tiệm và Haru cố gắng trấn an cậu bằng cách gọi cậu ra ngoài.
+ Trong khi ngồi tâm sự với nhau, Scaramouche đang chơi với Haru trong khi Morax đang quan sát họ. Vị thần vô thức chạm vào tóc của người kia. Điều này khiến Balladeer bối rối quay lại.
"Cái gì?" Sự khó chịu đã được chuyển tải trong giọng điệu của cậu.
"Tóc của em trông dễ thương, giống như em."
"Buông ra."
Ngày hôm sau, Nham thần đang ngủ gật khi đang thiền định. Scaramouche nhân cơ hội này để làm rối tung mái tóc của anh. Balladeer đùa giỡn với mái tóc đuôi ngựa của anh bên cạnh Haru, không biết nửa chừng vị thần đã thức dậy và đang nín cười.
-------------------------------------
Yên bình trước cơn bão^^
BẠN ĐANG ĐỌC
[Zhongscara]-Cảm giác này đã tồn tại suốt 500 năm
FanficCó điều gì đó đang xảy ra ở Teyvat và Scaramouche phải đứng ra điều ra. Nhưng, liệu cậu có thích kết quả khi nó liên quan đến người mà cậu ghét gặp nhất không? --------- Đây là fic dịch trên ao3 của tác giả Scribblelife. Fic đã có sự cho phép của tá...