Tác giả: kleine_aster
Jason Todd cố nén cười khi mở cửa.
Hố ẩn nấp Gotham của anh thường không phải là nơi xảy ra những chuyện hài hước, ít nhất là không phải kiểu ha-ha-hài hước, nhưng anh phải thừa nhận rằng chuyện này… chuyện này khá hay.
Damian Wayne đang ở chế độ ẩn danh, chiếc mũ trùm đầu của chiếc áo len kéo sâu qua mặt, cặp kính râm to bản chắc hẳn phải có giá cả gia tài, mắt đảo quanh vành kính như thể cậu ta đang chờ đợi một đám paparazzi hoặc đội SWAT xông vào hiện trường vậy.
Jason chưa bao giờ thấy cậu lo lắng như vậy trước đây. Anh thậm chí còn không chắc chắn rằng điều đó là có thể.
“Là tôi,” cậu bé thông báo. Cậu chắc chắn có vẻ tự tin vào lớp ngụy trang nhỏ mà cậu ta đã tạo ra. Hoặc cậu ta vẫn coi Jason là một kẻ ngốc, đó cũng là một loại khả năng.
Jason chớp mắt. "Cậu không nói."
Tuy nhiên, mọi chuyện thậm chí còn tuyệt vời hơn khi cậu thiếu niên đội mũ trùm đầu tiến một bước về phía anh, tất cả đều phấn khích đến nghẹt thở và thì thầm: "Anh có đồ không?"
Jason dành thời gian để cho cậu ta vào trong, dựa vào khung cửa như một biển báo dừng khổng lồ, đồ sộ. Anh rít một hơi từ điếu thuốc.
"Nhóc con, không phải tôi đang bán ma túy cho cậu đâu," anh nói khô khan. "Đừng như vậy."
Cậu bé phá ra nụ cười chế nhạo thương hiệu của mình. "Tch, như thể tôi đã từng dùng thuốc vậy."
Jason cười khẩy. "Phải."
Sự mỉa mai đã hoàn toàn biến mất đối với Damian, người dường như không nhận ra rằng với tư cách là Robin, cậu ta đang sử dụng nhiều chất gây ảo giác, thuốc an thần, khí hạ gục và huyết thanh sự thật hơn bất kỳ cậu bé nào ở độ tuổi của cậu ta có thể mơ tới. Ồ, cuối cùng thì cậu cũng sẽ nhận ra điều đó khi cậy nhìn lại thời niên thiếu của mình và tự hỏi mình đã làm cái quái gì vậy thôi. Hoặc có lẽ khoảnh khắc rõ ràng đó sẽ không bao giờ đến. Damian trẻ hơn tất cả bọn họ, nhưng cậu ta có vẻ hơi mất trí.
Dù sao thì, trở lại với việc kinh doanh. Jason tránh sang một bên và giữ cửa mở. "Nhanh lên," anh trêu chọc, sử dụng giọng điệu khẩn cấp của cậu bé trước đó. "Trước khi có người nhìn thấy cậu!"
Điều đó khiến cậu có một cái nhìn bẩn thỉu, nhưng Damian bắt buộc, chỉ vào điếu thuốc của anh khi cậu ta đi ngang qua anh. “Anh dẹp cái đó đi,” cậu ta ra lệnh như thể cậu ta sở hữu nơi này vậy.
Damian. Jason không thể vượt qua nó. Bạn không nên đặt tên cho con mình như vậy trừ khi bạn muốn nó trở nên hoàn toàn hư hỏng, mà phải thừa nhận rằng, đó có lẽ là điều mà Talia đang hướng tới.
Chà, ít nhất thì cậu còn có một người mẹ. Điều đó có lẽ được tính cho một cái gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DamiJay ] Tổng hợp fic về Damian và Jason Todd trên ao3, Lofter
Fiksi PenggemarNhững fic này đều là bản dịch thô và chưa có sự đồng ý của tác giả. Fic đa phần sẽ nói về tình anh em của 2 đứa hơn là tình yêu nên sẽ khá đáng yêu và ít phản cảm hơn.