SAPPHIRE'S FLASHBACK (CONTINUATION)
Hindi ako nakatulog kagabi dahil sa pagiisip kaya sinearch ko ang pangalan niya sa social media pero isa lang ang nagtutugma at sikat na sikat rin siya.
Hindi naman siguro ako naghahallucinate diba? Hindi ko mareach yung part na nasa taas siya tapos ako heto hinahanap yung pangalan niya.
Ang pagkakita ko sa black card niya rin ay Courtwell Corporation. Kaya ito ako ngayon hinahanap kung sino siya sa mga Courtwell's.
"Ang hirap naman." pagkaclick ko sa isang page ay nakita ko ang pamilyar na mukha.
Hindi lang siya pamilyar dahil siya ang nakabunggo ko kahapon nakatingin ako sa picture niya hindi rin siya nakangiti doon.
"Bakit ang monotone ng mukha nito?" napatingin ulit ako sa mukha niya.
Nakatingin lang ako s picture niya tapos may biglang may nagmessage sa'kin pero blinock ko agad yon.
Hindi ko sila kilala at mas lalong hindi ako intertainer kaya automatically block pagdating sa'kin.
Com'on sino kaba talaga? Bakit ganun ang reaksyon mo nung makita mo ang mukha ko.
Hindi nako nagpakahirap pang malaman ang pangalan at identity niya, kung magkikita ulit kami ay sign na yon na magkakilala kami or what.
I closed my laptop and went to my bathroom to take a quick shower after a few minutes nagpalit nako ng pajama.
Habang nagmumuni-muni ako sa kama ay iniisip ko kung paano ako makakapunta sa company ni kuya ng hindi ko nakikita yon.
Should I talk to kuya Vern to find any information about him although I'm look like a coward on this situation.
What the hell? Bakit ako nagpapakahirap sa paghahanap sakanya? Akala koba titigil nako.
"What the fuck, Courtwell." I murmured so my kuya looked at my face.
"Sasama kaba?" Kuya Vern asked me.
"Where?" I asked him too.
"Tanong sagot sa tanong, my god Sapphire." He held my chin up and looked directly to my eyes. "What's the problem, little baby. You can't hide it from me." he added.
"Wala nga kuya, istg kahit maging kayo pa ni Monique." sabi ko kaya umarte siya na parang walang naririnig.
"Fix yourself, you need to look gorgeous tonight baby." he said.
Parang kanina nakatulala lang ako at nasa kumpanya ni kuya pero heto ako inaayusan ng apat na kinuha ni kuya para magayos sakin.
"Dapat maganda yan ngayong gabi Stella ha." sabi ni kuya kaya tumawa kaming lima.
"Ang OA mo kuya wait lang saan ba tayo pupunta ha? Bakit may paganito pa." maktol kopa sakanya.
"Mild lang ang make up niya bbboi Vern, maputi at maganda na kasi si beklesh mo kaya kahit shuber shuber ay maganda pa rin ang feslak niya." tumawa ako dahil sa mga words na sinasabi niya.
"Anong shuber shuber? Hindi nagshashabu yan." sabi ni kuya bago magcross arms at sumandal sa dingding.
"Ay! Ang hit ni fafa mo mudra Stells." nakatawa ulit ako dahil sa mukha ni kuya na nakakunot ang noo.
After a few moments later natapos na nila lahat pati kamay ko nilagyan nila ng fake nails, ang buhok ko ay wavy at kulay brown pagdating sa mukha ay wala nakong masabi.
Tinignan ko ang suot ko sa malaking salamin katapat ng aking upuan, nakasuot nako ng silk fitted dress na abot hanggang sahig.
feeling ko kapag naglakad ako ay mapuputol ang strap ng dress nato sobrang nipis kasi, tapos parang pupunta pa ako ng bar.
Nasa byahe na kami ay panay ang pagpuri ng kuya sa akin pati sa suot ko na isasamba kuno dahil ang ganda ko.
"For sure lalapitan ka agad ng mga lalaki roon kaya magingat ka ha kay Jay ka sumama lagi." sabi nito kaya tumango nalang ako.
Pagpasok ko ay inakbayan agad ako ng kung sino kaya tumaas ang kilay ko sa kamay nito. Paglingon ko ay napawi ang kunot ng noo ko ng makita ko si Jay.
"Hello beautiful and sexy cuz." kumindat pa ito kaya siniko ko siya ng mahina.
"Mukha kang tao ngayon Jay." sabi ko kaya umirap siya.
"Tara na nga sa table natin, sweksi lady." he offered his hand kaya tinanggap ko yon.
Parang mula sa likod ko ay ramdam kong may nakatingin sa bawat galaw na gagawin ko kaya lumingon ako. Ngunit wala naman nakatingin sakin ang naroon lang ay sila kuya na naguusap tungkol sa company.
"Ayos ka lang ba cuz?" tanong ni Jay kaya tumango ako.
"Saan tayo uupo?" tanong ko sakanya, nginuso niya ang table na may mga kalalakihan na naguusap usap. "Ha? May mga nakaupo na ron e."
"Don't worry mga kaibigan ko sila, nireserve ko yan para sating dalawa." sabay kindat.
"Dugyot mo so much." ngumiti ako na parang nanggigigil.
Naglakad na kami papunta sa table na yon at sinalubong naman kami ng mga tingin na mapanuri. Hindi ba nila alam na pinsan ko ang loko lokong to?
"Sino yan Jay? May bago kana naman." nawala ang ngiti ko dahil sa sinabi nito.
"Ayoko na rito Jay." bulong ko sakanya.
Hinatid niya ako sa isang table kaya nakatingin lang ako sa cellphone ko at chinachat si Alleia.
Pagkatapos ko kumain ay pumunta muna ako sa restroom buti ay walang tao kaya mabilis akong nakaraos. Paglabas ay narinig ko ang mga pinaguusapan ng mga tao sa event.
"Naandito raw yung gwapong anak ng Courtwell."
"Oo, nakita ko iyon kanina may tinitignan na magandang dilag."
"At sino naman yon?"
"Iyong kasama ng isa sa mga Allegra, si Jay Santino Allegra."
That's me right?
Ako yon?
Ako ang tinitignan niya?
Wag pakampante wala pang assurance.
Dumiretsyo na ako sa table kung nasaan ako kanina pero naoccupied na yon ng ibang bisita kaya sa labas nalang ako nagpahangin.
Nakita ko ang mga lalaking nakatuxedo na nasa harap ng kanilang mga kotse, naguusap silang lahat. Pero may isang lalaki na lumingon sa direksyon ko at tumingin nalang palayo.
Umalis nako at pumunta sa rooftop para doon magpahangin dahil alam kong hindi ko kaya ang mga taong nasa baba.
Umupo ako doon sa isang silya at tinignan ang view ng buong lugar kung nasaan nakatayo ang building na ito.
Kita ko ang mga city lights na nagbibigay liwanag sa mga taong naroon. Dahil sobrang tahimik ay nagpatugtog nalang ako ng kanta ni taylor swift na lover.
Ewan ko pero iyon ang una kong pinatugtog naguguluhan rin ako dahil sa dinami daming kanta ay iyon pa ang pinili ko.
Lover? Hindi ko kailangan ng ganyan I'm happy with this single and contented sa meron ako ngayon. Why would I need to find a lover that can bring a chaos to my life.
"Why would I need to find a lover?" I asked myself.
YOU ARE READING
Guarding The Mafia Boss (Mafia Series #1)
AcciónCOMPLETED - ✓ DS - [ dec : 25 : 2022 ] DC - [ may : 06 : 2023 ]