—-
-Krisandra-
"Damn he's playing dirty!" napalingon kami ni Stephan sa nag salita. Nilapitan ito ni Stephan
"Did he talk to you sa race track?" tanong ni Stephan dito.
"Oo pre... I was close on beating that jerk pero may sinabi ito that's why I lost my concentration and then he won! Fxck!" nangigigil na saad nong kausap ni Stephan na kanina lang ay kalaban ni Trail. Every day off ko lang naman ako nag pupunta sa Forbidden Road at sa tuwing nandito ako ay nandito din si Trail.
Hindi ko alam kung sadya ba iyon or hindi... pero ayun kasi kila Joy, ay pag wala daw ako wala din daw si Trail dito.
"He's using a trick" napatingin ako kay Stephan. Katatapos lang nitong makipag usap sa lalaki.
"What do you mean his using a trick?"
"Pag alam niyang may laban ang mga kalaban niya... dini-distract niya ang mga ito. Ganito din ang ginawa nito sa akin kaya natalo ako nong nagkalaban ulit kami" hindi ako makapaniwala sa narinig ko.
Tinitigan ko ang kinaroroonan ni Trail na nakikipag kwentuhan kay Tyrone... napatingin din ito sa akin pero kaagad itong nagbawi ng tingin.
Maya maya pa ay lumapit sa amin si Kairo.
"Krisan... may nanghahamon sayo ng Versus" kumunot ang noo ko.
"Sino?"
"Si Ignacio" napasinghap ako. Napatingin ulit ako kay Trail... nakatingin ito sa akin at hindi nakaligtas sa akin ang kakaiba nitong pagkangisi.
"Krisan wag" pigil sa akin ni Stephan.
"Refuse it... delikado" nakipag titigan ako kay Trail. Ano bang ginagawa nito? his totally different... I can tell that he change's a lot.
"Ano Krisan?" naiinip na tanong ni Kairo.
"Game" tipid na sagot ko
"Krisandra—" kontra ka agad ni Stephan pero tinignan ko lang siya
"I want to know his game Stephan... gusto kong malaman kung paano maglaro ang isang Trailor Ignacio ngayon" wala ng nagawa si Stephan...
I'll find it out... kung gaano siya karuming mag laro
—-
Tinitigan ko ang isang pamilyar na motorsiklo na paparating. Napangisi ako ng mapagsino ang driver non. Walang iba kundi si Smirky. Napailing na lang ako ng makitang wala na naman itong suot na helmet.
Nakilala ko si Smirky ng basta basta na lang itong sumulpot dito sa Forbidden Road... may grand entrance pa ito dahil nang himasok pa ito sa nagaganap na karera noon, Ilang linggo na ang nakakalipas.
"Hi there Smirk. Looking for a war?" nakangising tanong ko dito. Ginantihan din naman niya ito ng ngisi.
"Yeah, and I want a bloody war" natawa ako sa sinabi nito at tsaka napailing iling na lang.
"Sabi ko nga" nag pa alam ako dito saglit para ilista na siya para sa mga makikipag karera para sa gabing iyon.
Pabalik na ako sa pwesto namin ng may nakabunguan ako.
"Opps, sorry" natigilan ako. That voice. Hindi ako pwedeng magkamali. Tiningala ko ito. Hindi ko na kailangang magulat kung sino ang nakabungguan ko.
"Oh ikaw pala Krisandra... hello"nakangising wika nito.
"I'm sorry about last time... pinakain na nga kita ng alikabok, ginasgasan ko pa ang motor mo. But don't worry... napaayos ko na yung gasgas" nakakalokong wika nito na ikinainis ko. Naikuyom ko ang mga kamay ko.
BINABASA MO ANG
For the second time
Romance[Bachelor Series 4] Trailor Ignacio I've known her since my childhood days... and she hated me since then....